“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” จัดพิธียกเสาเอก ศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel ใหญ่ที่สุด ของกลุ่มเซ็นทรัลในประเทศไทย ยกระดับภาคอุตสาหกรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

เกริก บุณยโยธิน 31 October, 2019 at 13.31 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


– FPT จัดพิธียกเสาเอก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และเพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการ Build-to-Suit ศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel ขนาดใหญ่ของกลุ่มเซ็นทรัลในทำเลยุทธศาสตร์บางพลี ภายหลังจากสองบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ลงนามสัญญาเช่าระยะยาว 15 ปี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

– ชูต้นแบบคลังสินค้ายุคใหม่ที่ออกแบบและพัฒนาอาคารบนกรอบของการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พนักงานภายในโครงการ

– เดินหน้ายกระดับโครงการสู่ “โลจิสติกส์แคมปัสระดับเวิลด์คลาส” (World-Class Logistics Campus) แห่งแรกของไทย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้าในยุคดิจิทัล ทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและมีมาตรฐานระดับสากล คาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ของปี 2563

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” จัดพิธียกเสาเอกนำคณะผู้บริหารร่วมกันปลูกต้นซิลเวอร์โอ๊ค ตอกย้ำเจตนารมย์ในการมีส่วนร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมปักธงเดินหน้าพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel แห่งใหม่ ของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“เซ็นทรัล รีเทล” หรือ “Central Retail”) ผู้นำธุรกิจ
ค้าปลีกไทย ให้เป็นนวัตกรรมศูนย์กระจายสินค้าแห่งอนาคต ที่ไม่เพียงตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล แต่ยังมุ่งสู่
การเป็นอาคารสีเขียว และอาคารเพื่อความยั่งยืน ชูการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานในระยะยาว ตลอดจนนำพลังงานทดแทนมาใช้ผ่านการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่มอบประสบการณ์และคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ปฏิบัติงานภายในอาคาร โดยโครงการนี้จะเป็นศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของเครือเซ็นทรัล รีเทล มีพื้นที่รวมกว่า 75,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์โครงการเฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้โลจิสติกส์เซ็นเตอร์ บางพลี

 

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของเซ็นทรัล รีเทล ซึ่งเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพต้นแบบคลังสินค้ายุคใหม่ ที่ยกระดับภาคอุตสาหกรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของ FPT ที่ต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม และประเทศไทยสู่ความยั่งยืนในระยะยาว โดย FPT มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย จึงมุ่งมั่นพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าให้เป็นอาคารอนุรักษ์พลังงาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีความเป็นมิตรต่อผู้ใช้อาคารและชุมชมโดยรอบมาโดยตลอด ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาคารมาตรฐานระดับสากล และหลักในการพัฒนาอาคารที่ยึดความต้องการของลูกค้าและคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric and Human Centric) ตลอดจนประสบการณ์ด้านการพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าสีเขียวมาใช้พัฒนาโครงการนี้ เพื่อตอบโจทย์ทั้งด้านการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของเซ็นทรัล รีเทล ได้อย่างครบถ้วน”

 

ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ถูกออกแบบให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม FPT ใส่ใจทุกขั้นตอนการก่อสร้าง ตั้งแต่การคัดสรรวัสดุ กระบวนการก่อสร้าง การวางระบบดำเนินงานภายในอาคาร ตลอดจนการออกแบบสภาพแวดล้อมภายในโครงการ ให้ได้ตามมาตรฐานระดับสากลสอดรับกับเกณฑ์การรับรองมาตรฐานอาคารเขียวหรือ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design by U.S. Green Building Council) พร้อมเดินหน้าพัฒนาการนำพลังงานทดแทนมาใช้ภายในโครงการโดยได้วางแผนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาโครงการ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และนำพลังงานทดแทนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

นอกจากนี้ภายในอาคารยังได้ออกแบบพื้นที่ให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการของเซ็นทรัล รีเทล ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโซนจัดเก็บสินค้าให้มีความสูงมากกว่า 25 เมตร พื้นของอาคารที่มีความแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 10 ตัน/ตารางเมตร เพื่อรองรับการติดตั้งระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage and Retrieval Systems: ASRS) รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ในอนาคต พร้อมกันนี้ยังได้ออกแบบพื้นที่โดยคำนึงถึงการมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้อาคาร โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบพื้นที่อาคารแห่งนี้ให้กับเซ็นทรัล รีเทลได้ภายในในไตรมาส 3 ของปี 2563

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง