“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” จับมือ “ฮาวี” ร่วมพิธียกเสาเอก ศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มฮาวีในประเทศไทย บนทำเลยุทธศาสตร์บางพลี

เกริก บุณยโยธิน 14 June, 2019 at 11.45 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


FPT เดินหน้าพัฒนาโครงการ Built-to-Suit ศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หลังจากได้รับความไว้วางใจจาก HAVI ผู้นำด้านการจัดการซัพพลายเชนระดับโลก ด้วยสัญญาเช่าระยะยาว 19 ปี

FPT และ HAVI ร่วมทำพิธียกเสาเอก เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารในพื้นที่เขตบางพลี ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศไทย

คาดว่าการพัฒนาจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2563 โชว์จุดเด่นศูนย์กระจายสินค้าที่สามารถควบคุมอุณหภูมิแบบหลากหลาย (Multi-Temperature) รวมถึงการใช้เทคโนโลยี และระบบออโตเมชั่นที่ออกแบบมาให้สอดรับกับความต้องการ ตลอดจนการดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของ HAVI

 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” (ชื่อเดิมไทคอน) จัดพิธียกเสาเอก เดินหน้าพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Warehouse) แห่งใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางจัดเก็บและกระจายสินค้าประเภทอาหารที่ใหญ่ที่สุดของ HAVI ในประเทศไทย ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์สำคัญในพื้นที่บางพลี ด้วยการพัฒนาอาคารแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit บนพื้นที่ก่อสร้างรวมทั้งสิ้นกว่า 70,000 ตารางเมตร โดยการพัฒนาเฟสแรกมีขนาดพื้นที่อาคารคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 30,000 ตารางเมตร ซึ่งอาคารแห่งนี้สามารถรองรับการจัดเก็บสินค้าได้มากกว่า 30,000 พาเลท ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการและเพิ่มขีดความสามารถในการกระจายสินค้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาในการพัฒนาคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิคุณภาพสูงของ FPT ให้แก่ลูกค้าขนาดใหญ่จำนวนมากในประเทศไทย จะสามารถพัฒนาพื้นที่เก็บสินค้าภายในอาคารให้ตอบสนองการดำเนินงานที่เฉพาะเจาะจงของ HAVI ได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของพื้นที่จัดเก็บสินค้าแบบอุณหภูมิปกติ (Ambient Storage) แบบควบคุมอุณหภูมิ (Temperature Controlled Storage) แบบห้องเย็น (Cold Storage) และแบบแช่แข็ง (Frozen Storage) เพื่อการจัดเก็บที่เหมาะสมกับอาหารแต่ละประเภท และมีกำหนดเริ่มเปิดให้บริการในเฟสแรกได้ใน
ไตรมาสที่ 1 ปี 2563

 

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างเฟสแรกสำหรับศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิแห่งใหม่ของ HAVI อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ FPT และ HAVI ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง HAVI ได้ให้ความเชื่อมั่นในการพัฒนาโครงการแบบ Built-to-Suit โดยได้ทำสัญญาเช่าระยะยาวถึง 19 ปี ทั้งนี้ FPT จะนำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาคารเพื่อการจัดเก็บสินค้าแบบหลากหลายอุณหภูมิ (Multi-temperature) และระบบออโตเมชั่นโซลูชั่นที่ครบวงจรมาใช้พัฒนาอาคารนี้ให้เป็นคลังสินค้าอันทันสมัย สามารถตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะทางของ HAVIได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญพื้นที่บางพลีเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินงานของ HAVI ในการกระจายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มไปยังเครือข่ายธุรกิจของลูกค้าทั่วประเทศ”

การได้โอกาสพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยแห่งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์และ
ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาคารรูปแบบ Built-to-Suit ของ FPT ตามแนวคิดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric Solution) ทำให้เราสามารถออกแบบอาคารทั้งพื้นที่ภายนอกและภายในให้ตอบรับการทำงานทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของลูกค้า  อีกทั้งยังออกแบบและก่อสร้างให้ตัวอาคารและระบบต่างๆ มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาอาคาร เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและเอื้อต่อการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งให้อาคารนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารเขียวที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก อย่างมาตรฐาน LEED”

 

นางสาวฐิติมา บัณฑราภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้เตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมอาหารที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์กลางในการจัดเก็บสินค้าประเภทอาหารของ HAVI  ในประเทศไทย เพื่อกระจายไปสู่เครือข่ายของลูกค้าทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้รักษาอายุและคุณภาพของอาหารตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ตลอดจนการเสริมศักยภาพด้านโลจิสติกส์และลดค่าใช้จ่ายด้านซัพพลายเชนให้กับธุรกิจอาหาร สำหรับในเฟสแรกจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรกปี 2563”

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง