เปิดวาร์ป “ออฟฟิศใหม่ มั่นคงฯ” พร้อมส่องไอเดียเปรื่อง ยืนหนึ่งเรื่อง “สุขภาวะองค์รวมที่ดี”

เกริก บุณยโยธิน 04 December, 2019 at 14.18 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


หาก “บ้าน” คือจุดเริ่มต้นของความสุข “ออฟฟิศ” ก็ควรจะเป็น ‘ความสุข’ ระหว่างทางที่เติมเต็มให้พนักงานได้อย่างยั่งยืนเช่นกัน

เช่นเดียวกับ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ที่เพิ่งเปิดตัว “ออฟฟิศใหม่” ไปหมาดๆ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น ตั้งอยู่ที่อาคาร 345 ถนนสุรวงศ์ ภายใต้คอนเซปต์ “Workplace Wellbeing” นับเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่ตอกย้ำความสำเร็จขององค์กรไปอีกขั้น! บนคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน ซึ่งเติมเต็มไปด้วยไอเดียที่หล่อหลอม DNA พนักงานให้มี “สุขภาวะองค์รวมทีดี” ผ่านกระบวนการที่ใส่ใจทุกรายละเอียดรอบด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านโภชนาการ, การปลูกผัก-ผลไม้ออร์แกนิคเพื่อรับประทาน, การรักษาสิ่งแวดล้อม, การเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน รวมถึงสถาปัตยกรรมการออกแบบทั้งภายนอกที่เรียบง่ายและการออกแบบภายในที่คำนึงถึงสุขลักษณะที่ดีของพนักงานเป็นสำคัญ

ทั้งนี้จะเห็นว่า คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ออฟฟิศมากกว่าอยู่บ้านซะอีก ดังนั้นการใส่ใจรายละเอียดต่างๆ กระทั่งการสร้างบรรยากาศออฟฟิศให้อบอุ่น และมีความสุขไม่ตึงเครียดจนเกินไป จึงเป็นปัจจัยสำคัญและเป็นสิ่งที่ทุกคนปราถนา ทั้งยังส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

 

วันนี้เราเลยจะขอพาไปส่องไอเดียการสร้าง “สุขภาวะที่ดี” ของ “ออฟฟิศใหม่ มั่นคงฯ” แบบลงดีเทลทุกชั้นทุกแผนก จะอบอุ่นน่าอยู่ขนาดไหน ไปชมกัน…

 

เริ่มจากชั้นดาดฟ้า : Rooftop Organic Garden และ Solar Farm

Rooftop Organic Garden’ การปลูกผักออร์แกนิค

 

นับเป็นไฮไลท์ เพราะเป็นกิจกรรมแรกของผู้บริหารและพนักงาน หลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ โดยร่วมกันเนรมิตพื้นที่ว่างบนดาดฟ้า ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว และปลูกผักผลไม้อินทรีย์ (Organic) เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาวะที่ดี ตลอดจนสร้างเป็นแหล่ง Sharing แลกเปลี่ยนเรียนรู้และกินอยู่อย่างยั่งยืน พร้อมด้วยระบบโซลาร์ ฟาร์ม ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

 

ถัดลงมาที่ชั้น 8 : จะเป็นส่วนของ Reception ห้องประชุม และออฟฟิศ รวมทั้งแคนทีนพนักงาน

ห้องอาหารพนักงาน (Canteen)

 

ในส่วนของห้องอาหาร (Canteen) บนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร ที่เป็นมากกว่าห้องทานอาหารทั่วไป ถูกออกแบบให้รับวิวทิวทัศน์ที่เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงเที่ยง พร้อมด้วย Mood & Tone ที่ดู Relax และผ่อนคลาย มีทั้งโต๊ะปิงปอง     โซนเล่นเกม อ่านหนังสือ ดูทีวี ขณะเดียวกันก็เพิ่มความตื่นตัวด้วยสีสันของหมอนอิง เพื่อกระตุ้นไอเดียพร้อมรับมือการทำงานในช่วงบ่ายได้ดียิ่งขึ้น

 

บริเวณชั้น 7 ประกอบด้วยห้องทำงานของผู้บริหาร และห้องประชุมต่างๆ

ห้องประชุม

 

ห้องประชุมมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงห้องขนาดใหญ่ ถูกออกแบบเพื่อรองรับการนั่งประชุมนานๆ  โดยให้มีการปรับเปลี่ยนอิริยาบถได้ตั้งแต่  การนั่งเก้าอี้ระดับปกติ  เก้าอี้ที่สูงขึ้นมาอีกหน่อย  การยืน หรือแม้กระทั่งเดินบนลู่เพื่อไม่ให้นั่งในท่าเดิมและที่เดิมนานจนเกินไป  ซึ่งอาจส่งผลให้สุขภาพเสียได้เทียบเท่าการสูบบุหรี่เลยทีเดียว

 

บริเวณชั้น 6 ประกอบด้วย ออฟฟิศและห้องสันทนาการ

โซนออฟฟิศ และห้องสันทนาการ

 

บางครั้งเราก็มีจังหวะตื้อๆ ตึ้บๆ ให้เวลาสมองได้พักผ่อนกันบ้าง อาจจะหลบมา Relax นั่งเล่นเกม อ่านหนังสือ เพื่อ                 ลดความเครียดและเป็นการเพิ่มสมาธิในการครีเอทงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้สำหรับคนที่ต้องการสมาธิในการทำงานคนเดียวเงียบๆ ยังมีโซนห้องทำงาน Private ให้อีกด้วย

 

ถัดลงมาที่ชั้น 5 จะเป็น ห้องฟิตเนส, ห้องโยคะ

ห้องฟิตเนส และห้องโยคะ

 

ชั้นนี้จะเป็นชั้นที่เต็มไปด้วยกิจกรรมเพื่อสุขภาพกายที่แข็งแรง ประกอบด้วยห้องฟิตเนสที่มีเครื่องออกกำลังกายหลากหลายให้พนักงานสามารถมาใช้บริการได้ตามสะดวก  พร้อมห้องอาบน้ำที่มีรองรับกว่า 10 ห้อง  พร้อมทั้งห้องโยคะซึ่งทางบริษัทฯ มีการจัดครูโยคะ (Outsource) มาสอนเป็นคลาสๆ โดยพนักงานสามารถลงชื่อเรียนได้ตามตารางเวลาที่แจ้งไว้ในแต่ละวัน

 

ลงมาที่บริเวณชั้นล่างสุดคือ ชั้น G เป็นพื้นที่ Co – Wellnest ซึ่งประกอบด้วย 

Co-Kitchen

 

ในส่วนของ Co-Kitchen จะมีผู้เชี่ยวชาญเป็น Outsource จากข้างนอกสลับสับเปลี่ยน มาอบรมให้ความรู้ เรื่องการทำอาหารเพื่อสุขภาพอยู่เรื่อยๆ และเป็นพื้นที่ที่พนักงานอาจใช้พื้นที่นี้ในการ Sharing ความรู้ หรือสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ ให้เพื่อนๆ ได้เช่นกัน

Co-Wellnest

 

สำหรับ Co-Wellnest เป็นพื้นที่ที่เปิดให้พนักงานสามารถมาใช้บริการได้  เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป นอกจากนี้ ก็ยังเป็นพื้นที่ในการแชร์ความรู้ต่างๆ ได้ด้วย  โดยบุคคลทั่วไปก็สามารถ Walk-in เข้ามาใช้บริการได้โดย  เริ่มเปิดให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไปในเดือนมกราคม 2563 เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ มั่นคงฯ ยังมีไอเดียการสร้าง “สุขภาวะที่ดี” ให้พนักงานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม water challenge ที่กระตุ้นให้พนักงานหันมาใส่ใจสุขภาพโดยเริ่มจากการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน , กิจกรรม Happy Fine Day  ที่จะเปิดเวทีให้พนักงานได้แสดงความสามารถด้านต่างๆ อาทิ ร้องเพลง ทำอาหาร เล่นดนตรี , การจัดอบรมคัดแยกยะ โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาพอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมจัดถังแยกขยะในแต่ละชั้น  เพื่อเป็นการปลูกฝังการทิ้งขยะอย่างถูกวิธี, การแจกกระบอกน้ำพนักงาน และการรณรงค์งดใช้แก้ว หลอด ถุงพลาสติก พร้อมจัดให้มี ถุงผ้าหมุนเวียนสำหรับใครที่อยากจะซื้อของ ช้อปปิ้งระหว่างวัน เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นยังออกนโยบายให้พนักงานสามารถ Work from Home  และ ปรับเวลาเข้า-ออกงานเป็นแบบ Flexible Time เพื่อลดความเครียดและเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน รวมทั้งมีแผนในการสร้างพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ให้กระจายอยู่ทั่วทุกชั้นภายในอาคาร เพื่อเพิ่มความสดชื่นในการทำงานระหว่างวัน

 

 

หยิบยกมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ “ออฟฟิศใหม่” บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) มาให้ชมเท่านั้น ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย ที่มองเห็นถึงความใส่ใจ และความตั้งใจเพื่อมอบเป็นของขวัญให้พนักงานในด้าน “สุขภาวะที่ดีแบบองค์รวม” เพื่อส่งต่อความสุขจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง ซึ่งคาดว่าในอนาคต มั่นคงฯ จะมีการพัฒนาในทิศทาง ‘Wellbeing’ แบบนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง