เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เปิดนิยามบทใหม่แห่งการตกแต่งสุดหรู โดย จอยซ์ แวง สตูดิโอ บริษัทดีไซเนอร์ระดับโลกจากฮ่องกง

เกริก บุณยโยธิน 12 September, 2019 at 14.35 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


จอยซ์ แวง เจ้าของดีไซน์โครงการระดับไฮเอนด์ทั่วโลก ร่วมสร้างสรรค์บรรยากาศเรสซิเดนซ์ ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ภายใต้แบรนด์ แมนดาริน โอเรียนเต็ล แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จับมือกับ จอยซ์ แวง ดีไซเนอร์สาวชาวฮ่องกง เจ้าของรางวัลการออกแบบระดับโลกแห่ง จอยซ์ แวง สตูดิโอ เผยโฉมและแรงบันดาลใจการตกแต่งห้องชุดระดับซูเปอร์ลักชัวรี่เพื่อมอบมาตรฐานการอยู่อาศัยที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อันหรูหราสง่างามจากการรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน สมศักดิ์ศรีโครงการเรสซิเดนซ์หรูชั้นนำระดับโลกแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จอยซ์ แวง สตูดิโอ มีสำนักงานทั้งในฮ่องกงและลอนดอน เคยสร้างผลงานการออกแบบในโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำมาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร และเรสซิเดนซ์ในเมืองใหญ่อย่างลอนดอน ลาสเวกัส แวนคูเวอร์ เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง โดย เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นผลงานการออกแบบตกแต่งโครงการของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ ครั้งแรกในประเทศไทย

 

สำหรับการร่วมมือกันครั้งนี้ จอยซ์ แวง สตูดิโอ รับหน้าที่ออกแบบตกแต่งพื้นที่ต้อนรับ พื้นที่ใช้งานสาธารณะ และส่วนเรสซิเดนซ์ โดยเน้นการสร้างบรรยากาศสงบผ่อนคลายที่ช่วยเสริมคุณสมบัติเด่นแห่งการใช้ชีวิตริมแม่น้ำอันเป็นที่ตั้งโครงการ “การออกแบบโครงการเรสซิเดนซ์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติโดยรอบ ผสานรูปแบบทางสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของกรุงเทพมหานครฯ แห่งนี้” จอยซ์ แวง อธิบาย “เรานำเสน่ห์ของเส้นสายที่โค้งเว้าจากแม่น้ำเจ้าพระยามาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบ ร่วมกับการนำเสนอองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอย่างพอเหมาะ”

 

เมื่อก้าวสู่ห้องล็อบบี้ ผู้มาเยือนจะพบกับความประทับใจแรกด้วยโต๊ะพนักงานต้อนรับซึ่งประดับอย่างสวยงามด้วยโครงโลหะและตกแต่งด้วยแผ่นหินอ่อนอะเมซอนเนีย ผนังโดยรอบกรุประดับด้วยงานปักลายที่สื่อถึงสายน้ำเจ้าพระยาและวิถีชีวิตของผู้คนเพื่อสร้างบรรยากาศที่สุขสงบและผ่อนคลาย ผนวกกับการใช้หินชนวนสลับกับหินอ่อนขับเน้นผนังบางส่วนให้โดดเด่น เพื่อช่วยผ่อนคลายอารมณ์ของผู้มาเยือนให้พ้นจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ สู่บรรยากาศที่เงียบสงบและโปร่งสบาย ภายใน เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ แห่งนี้

 

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ในงานออกแบบของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ คือการประดับประดาด้วยงานศิลป์เพื่อแสดงถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งเห็นได้จากบริเวณผนังของโต๊ะพนักงานต้อนรับที่ประดับด้วยงานเคลือบซึ่งผ่านการขัดเงาอย่างพิถีพิถัน เผยให้เห็นถึงเส้นสายสีทองอันชวนให้นึกถึงแหตาข่ายจับปลาของบรรดาชาวประมงริมน้ำ

 

การออกแบบตกแต่งห้องชุดของ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ให้ความสำคัญกับความรู้สึกเป็นส่วนตัวและการใช้ชีวิตที่เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นห้องชุดประเภท 2, 3 หรือ 4 ห้องนอน ไปจนถึงดูเพล็กซ์เพนท์เฮาส์ ล้วนนำเสนอความประณีตหรูหราและงามสง่าในทุกรายละเอียด

 

ทีมนักออกแบบยังให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมในพื้นที่บริการสาธารณะ ซึ่ง จอยซ์ แวง สตูดิโอ ผสานแนวคิดนี้ได้อย่างละเอียดอ่อนและสัมผัสได้จริง “เราสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่สามารถมอบการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน” จอยซ์ แวง อธิบาย บริเวณชั้นล่างซึ่งถือเป็นพื้นที่สัญจรผ่านไปมาทั้งสำหรับผู้อยู่อาศัย แขกผู้มาเยือน และพนักงาน ทีมนักออกแบบของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ ออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสังคมในรูปแบบของเลาจ์พักผ่อนที่ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีครัวรวมเพื่อการนั่งพักผ่อนจิบกาแฟยามเช้าสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

 

สำหรับเลาจ์พักผ่อนชั้น 4 ติดตั้งชั้นแขวนสำหรับโชว์งานศิลป์ชิ้นเอก โดยติดดวงไฟช่วยขับเน้นสวยงามเพื่อกระตุ้นเร้าแรงบันดาลใจและสุนทรีภาพแห่งการพักผ่อน พร้อมพื้นที่ครัวแบบเปิดและห้องรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อด้วยประตูสวิงบานยักษ์ฉลุลายงามวิจิตร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกิ่งใบของพืชพรรณ ที่ใช้ในการแบ่งพื้นที่ใช้งานส่วนต่าง ๆ อย่างเป็นสัดส่วนโดยไม่ปิดกั้นวิสัยทัศน์และมอบไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมที่แท้จริง พื้นที่ชั้น 5 นำเสนอห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์สมัยใหม่ระดับไฮเอนด์ครับครัน พร้อมห้องจำลองการตีกอล์ฟเพื่อการฝึกซ้อมได้ทุกเวลาที่ต้องการ

 

พื้นที่พักผ่อนที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นประดุจเพชรน้ำเอกที่แท้จริงของ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนชั้นที่ 36 นั่นคือ สกาย พาวิเลียน (Sky Pavilion) นำเสนอส่วนสังสรรค์ที่จัดแบ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนขนาดเล็กจำนวนมากเชื่อมต่อกันเสมือนเป็นห้องนั่งเล่นเสริมสำหรับผู้อยู่อาศัย บริเวณกลางห้องตกแต่งด้วยแท่นน้ำดื่มหินอ่อน สำหรับจัดวางถาดค็อกเทล อาหารว่าง น้ำผลไม้ไว้บริการ ทีมนักออกแบบของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ ยังทำงานร่วมกับทีมบริหารอาคารของแมนดาริน โอเรียนเต็ล อย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดตำแหน่งจุดบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมมากที่สุด

 

นอกจากนี้ ยังมี เดอะ ไลบรารี่ (The Library) ห้องอ่านหนังสือที่เต็มไปด้วยหนังสืออันทรงคุณค่าที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน โต๊ะกลางสำหรับทำงานและโต๊ะนั่งอ่านหนังสือพร้อมโคมไฟ โดยสามารถเดินเชื่อมต่อมาจาก สกาย พาวิเลียน ผ่านประตูสวิงบานยักษ์ซึ่งสูงจรดเพดาน “การสร้างสรรค์ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของผู้คนในชุมชน ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในเรสซิเดนซ์และพื้นที่อำนวยความสะดวก เราต้องการสร้างสรรค์พื้นที่ใช้งานที่เปี่ยมด้วยความหรูหราซึ่งผู้คนในโครงการยังสัมผัสได้ถึงช่วงเวลาแห่งการอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข” จอยซ์ แวง กล่าวสรุป

 

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

แชปเตอร์ วัน สปาร์ค จรัญ

ย่านจรัญเป็นย่านที่มี transformation หรือมีการเปลี่ย...

13 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง