เจาะกลยุทธ์ “แสนสิริ” เดินเกม Partnership กับการตลาด สุดครีเอททีฟ “Humor Marketing” จับมือ ขายหัวเราะ ส่งแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” มัดใจคนทุกเจน เขย่าวงการอสังหา

เกริก บุณยโยธิน 12 May, 2022 at 17.18 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“ในโลกปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แนวคิด Speed to Market ที่ผมพูดถึงมาโดยตลอดเป็นเรื่องสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร การสร้างสรรค์กลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อดึงความสนใจจากตลาด การคิดนอกกรอบเพื่องานใหม่ๆ และสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ผ่านแคมเปญ…’แสนสิริ’ เราไม่เคยหยุดทำ”

 

นี่คือข้อความของ เศรษฐา ทวีสิน หัวเรือใหญ่แห่งแสนสิริ ที่ซ่อนในแทบลอยด์ขนาดมหึมาสีสันสดใสเรียกรอยยิ้ม ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษในแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” แคมเปญสุดครีเอทที่มาสอดคล้องกับแนวคิดข้างต้น โดยเป็นการร่วมมือข้ามวงการครั้งสำคัญระหว่าง ‘แสนสิริ’ และ ‘ขายหัวเราะ’

 

พูดไม่ผิดหรอกว่า ‘แสนสิริ’ และ ‘ขายหัวเราะ’  แบรนด์อสังหายักษ์ใหญ่ VS แบรนด์ความฮาสามัญประจำบ้านอันดับ 1 ของไทย มาจับมือกันได้อย่างไร?   แล้วมาร่วมมือทำอะไร?

ความร่วมมือแบบคิดนอกกรอบนี้ เกิดจากดีเอ็นเอความเป็น Market Mover วงการอสังหาของแสนสิริ กล้าคิดต่างไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ย้ําวิสัยทัศน์ YOU Are Made For Life ที่ให้ทุกคนคือ ศูนย์กลางการพัฒนาโครงการและบริการของแสนสิริ ด้วยการหยิบกลยุทธ์ที่คนทุกเพศทุกเจนมีจุดร่วมเดียวกัน เข้าถึงได้ จับต้องได้ นั่นคือ ‘อารมณ์ขัน’ มาช่วยสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ ไปพร้อมกับสร้างปรากฏการณ์เสียงหัวเราะ โดยอาศัยความเฟรนลี่ของคาแรคเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะ มาช่วยขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ และมัดใจกลุ่มเป้าหมายเดิมของแสนสิริ ซึ่งไม่เพียงสร้างความแปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจให้วงการอสังหาเท่านั้น   ยังเป็นการรีเฟรชความสดใสให้แบรนด์ด้วย

ทั้งนี้แคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” ทำหน้าที่มากกว่าแค่ขายบ้านทั่วไป แต่ยังสานต่อภารกิจช่วยคนไทยมีบ้านง่ายขึ้นของแสนสิริ จากการปล่อย “โปรอารมณ์ดี” ที่จะทำให้อารมณ์ดีม้ากมาก…หัวเราะดังขึ้น กับยกขบวนบ้านเดี่ยว คอนโดฯ และทาวน์โฮมรวม 66 โครงการของแสนสิริ รับดอกเบี้ยเรทดีที่สุดจากธนาคารอย่างไม่เคยมีมาก่อนในวงการอสังหา ซึ่งสอดคล้องไปกับแผนเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์จากกลยุทธ์การเปิดตัวโครงการใหม่ของแสนสิริในปีนี้ ที่เป็นกลุ่มเซ็กเมนท์ affordable มากกว่า 50% อาทิ สิริ เพลส, คอนโดมี เดอะ มูฟ เป็นต้น

 

ที่มาของแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” ระหว่าง ‘แสนสิริ X ขายหัวเราะ’ นี้ ไม่ได้จู่ๆ ก็เกิดขึ้น แต่แสนสิริเคยประสบความสำเร็จจากแคมเปญคล้ายๆ กันนี้มาแล้ว เมื่อปีที่ผ่านจากการจับมือกับบาร์บีคิว พลาซ่า ที่สร้างกระแส Talk of the town จนกวาดยอดขายทะลุเป้ากว่า 7,000 ล้านบาท

 

นั่นทำให้ ปีนี้ แสนสิริกลับมาเดินเกมรุกสานต่อกลยุทธ์ Partnership Game กล้าเล่นใหญ่ขึ้น อัพดีกรีความสุขให้มากขึ้น จึงนำมาสู่ความร่วมมือระหว่าง แสนสิริ X ขายหัวเราะ ครั้งนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้สูงขึ้นไปอีกที่ 8,200 ล้านบาท

การสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ความขำในสไตล์แสนสิริ X ขายหัวเราะ ครั้งนี้   มีทิศทางในแบบที่ ชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เป็นการสร้างประสบการณ์ความสุขและเสียงหัวเราะให้กับคนไทยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผ่านแก๊งคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนของขายหัวเราะที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง บ.ก.วิติ๊ด, หนูหิ่น และ ปังปอนด์ มาเล่าอินไซต์และความต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ผ่านมุมมองของ       End-User หรือตัวแทนของคนอยากมีบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์-ฟังก์ชัน-บริการ ตลอดจนกิจกรรม CSR ที่แสนสิริมุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

 

ที่สำคัญเป็นครั้งแรก…ที่มีการครีเอทภาพคาแรคเตอร์การ์ตูนของ เศรษฐทวีสิน ซีอีโอ มาร่วมสื่อสารผ่านแคมเปญนี้ด้วย เรียกว่า แม้แต่ผู้บริหารใหญ่ก็กระโดดมาร่วมวงสร้างความใกล้ชิดให้ลูกบ้านและกลุ่มเป้าหมายด้วย

“ตอนแสนสิริจับมือกับบาร์บีคิว พลาซ่า เราได้ Key Learning ที่ดี ทำให้มาสู่ความร่วมมือกับขายหัวเราะ ในเชิงการทำงานจะมีความต่างตรงที่บาร์บีคิว    มีน้องก้อนตัวเดียว แต่ขายหัวเราะมีการ์ตูนคาแรคเตอร์เป็นคนที่น่าสนใจหลายตัว      ทำให้สื่อสารเนื้อหาได้มากขึ้น หลังปล่อยแคมเปญแสนสิริได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่ม 30-40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความผูกพันและเติบโตมาพร้อมกับขายหัวเราะ”

 

นับเป็นการใช้สูตรสำเร็จของกลยุทธ์ ‘Humor Marketing’ มาปรับส่วนผสมให้กลมกล่อม ที่สร้างประโยชน์หลายต่อได้อย่างแยบยล ช่วยให้แบรนด์ดูเป็นมิตรมากขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

เบื้องหลังที่ทำให้แคมเปญนี้เข้าไปครองใจผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น นั่นคืออยู่ที่การคงเอกลักษณ์ความขำขันที่คนไทยคุ้นเคยกันดี อย่างที่ พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือบันลือกรุ๊ป เผยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ แสนสิริกล้าทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ แหวกแนว และเปิดโอกาสให้ทีมขายหัวเราะได้มีโอกาสสร้างสรรค์อารมณ์ขันในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการใช้คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนในเครือขายหัวเราะเล่าเรื่องราวในฐานะ End-User มากกว่าจะเป็นแค่ พรีเซ็นเตอร์ นั่นทำให้เนื้อหาเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ง่ายกว่า ไม่แค่เป็นการหยิบยกคาแรคเตอร์ตัวหลักอย่าง บ.ก.วิติ๊ด, หนูหิ่น, หรือปังปอนด์ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคาแรคเตอร์การ์ตูนอื่นๆ ที่คนไทยรู้จักดีตั้งแต่นางยักษ์, เทพารักษ์, โจรมุมตึก ฯลฯ ไปจนถึงแก๊กความขำอื่นๆ อันเป็นเอกลักษณ์ความฮาของขายหัวเราะในมิติต่างๆ มาเล่าเรื่องราวของแบรนด์แสนสิริ ถือเป็นมิติใหม่ในการสร้างความใกล้ชิดเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ไม่ใช่แค่ในวงการอสังหาฯ แต่คือวงการการตลาดด้วย

 

“แบรนด์ขายหัวเราะเชื่อในพลังของ Soft Power ซึ่งการ์ตูนและคาแรคเตอร์พิสูจน์แล้วว่าเป็นมิตรกับคนทุกเพศ ทุกวัย เป็นสะพานเข้าถึง Message ได้อย่างมีความสุข เพราะการเล่าผ่านการ์ตูน ทุกคนจะรู้สึกว่ามีความเฟรนด์ลี่ ทำให้เปิดใจยอมรับมากกว่า เข้าถึงได้ง่ายกว่า เพราะเรื่องอารมณขำ ไม่มีขีดจำกัด อยู่ได้กับทุกสื่อ”

สำหรับแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” จะสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่างๆ ในรูปแบบสื่อที่มีความหลากหลายและในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งคลิปวิดีโอสั้น, นสพ.แทบลอยด์ การจัดกิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน รวมถึงการนำการ์ตูนและแก๊กมุกตลกต่างๆ ที่มีกลิ่นอายของขายหัวเราะ มาผสมผสานกับภาพโครงการแสนสิริ เพื่อบอกเล่าความเป็นแบรนด์แสนสิริ โดยดึงตัวการ์ตูนให้ออกมาโลดแล่นบนโลกจริง ผ่านกิจกรรม Troop แก๊งการ์ตูนบุกเมืองแจกแท็บลอยด์กลางสี่แยก, Installation Arts ตามโครงการต่างๆ ของแสนสิริทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม, กิจกรรม DIY ทำเสื้อใหม่กับขายหัวเราะ ให้ลูกบ้านรณรงค์รักษ์โลกลดโลกร้อน โดยนำเสื้อเก่ามาสร้างสีสันใหม่ด้วยสติ๊กเกอร์แก๊งขายหัวเราะ พร้อมชวนให้คนติดตามและมีส่วนร่วมตลอดแคมเปญ ด้วยการโพสต์บน Facebook และติดแฮชแท็ก #แสนสิริXขายหัวเราะ #แสนสิริบ้านนี้ฮะฮะฮ่า #โปรอารมณ์ดี #YOUAreMadeForLife

 

พบกับ “โปรอารมณ์ดี” ที่จะทำให้คนไทยทั้งประเทศอารมณ์ดีม้ากมาก…หัวเราะดังขึ้น รับดอกเบี้ยเรทดีที่สุดจากธนาคารอย่างไม่เคยมีมาก่อนในวงการอสังหา 2.2% นานสูงสุด 3 ปี* หรือผ่อนแค่ล้านละ 1,000 บาทต่อเดือน* พร้อมจัดเต็มดีลที่ดีที่สุดจากทั้ง 66 โครงการ เริ่ม 1.39 ล้านบาท บ้านเดี่ยว ดีลดีสูงสุด 2 ล้าน* คอนโดมิเนียม รับทองทันทีสูงสุด 10 บาท* และทาวน์โฮม  ได้คืนสูงสุด 3 แสน*  กู้ได้ 110 %* ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค. 65 นี้

 

ติดตามชม VDO แคมเปญ แสนสิริ x ขายหัวเราะ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” ได้ที่  https://youtu.be/-c2t-Szu5gs

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง