อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดตัว 8 โครงการใหม่ ในครึ่งปีหลัง พร้อมวิเคราะห์ 5 เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

เกริก บุณยโยธิน 19 September, 2018 at 15.24 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


 

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เปิดตัว 8 โครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง มูลค่ารวมกว่า 7,275 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ “ความสุขมีตัวตน” เพื่อสื่อสารให้สอดรับกับ 5 เทรนด์ใหม่ของผู้บริโภค ที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องจับตามองในปี 2561

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงเทรนด์ผู้บริโภคและอสังหาริมทรัพย์ ว่า ปัจจุบันวิวัฒนาการต่าง ๆ ได้ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะต้องมีการปรับขยับตามเทรนด์ ซึ่งสามารถสรุปออกมาได้เป็น 5 เทรนด์ คือ 1) สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ที่ได้กลายมาเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงในกรุงเทพฯ และหัวเมืองตามต่างจังหวัด 2) เทคโนโลยีการบริการในบ้านที่ออกแบบมาเพื่อลดขั้นตอน และเพื่อความสะดวกสบายที่ควบคุมได้จนกลายเป็นเรื่องปกติของทุกคน (Automation Becoming The New Norm) 3) รสนิยมที่ยกระดับความหรูหราของสินค้า และการบริการ (Ultra – High – Net – Worth – Individuals meets Ultra Luxury real estate market)  4) การมองหาชีวิตที่ดี เข้าใกล้ธรรมชาติ เน้นสุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น (Seek for Green & Clean Living) และ 5) งานบริการหลังการขาย ที่กลายมาเป็นเรื่องหลักในการตัดสินใจซื้อบ้าน (Life At Home Begins After Sales) ซึ่งเทรนด์สุดท้ายนี้จะเห็นชัดที่สุดในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมื่อผู้บริโภคมีการใส่ใจในบริการหลังการขายที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่มีขึ้นเพื่อลดขั้นตอนที่ไม่สำคัญ แต่ก็ยังคงชอบการใส่ใจจากนิติบุคคลและพนักงานที่ให้บริการหลังการขาย นอกจากนี้ ในเรื่องการรับประกันบ้านก็เป็นปัจจัยสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง

 

จะเห็นได้ว่า 5 เทรนด์ข้างต้น สอดคล้องกับ 4 ยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย งานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมาพร้อมกับคุณภาพ (Aesthetic Design & Premium Quality), ความสุขและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Happiness), นวัตกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ทุกรูปแบบ (Innovative Living) และการให้บริการดูแลลูกบ้านตั้งแต่เริ่ม ตลอดจนบริการหลังการขายอย่างสุดความสามารถ (Best In Class After Sales Service) โดยเรามีความพร้อมที่จะปรับและก้าวให้ทันตามเทรนด์ของผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย

นายวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมของธุรกิจในครึ่งปีแรก บริษัทฯ มียอดขายรวม 4,852 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ มูลค่ารวม 3,107 ล้านบาท คิดเป็น 65% และจากโครงการแนวสูงมูลค่ารวม 1,745 ล้านบาท คิดเป็น 35% โตตามเป้า 10% ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งได้คาดการณ์ยอดขายในครึ่งปีหลัง ตั้งเป้า 5,045 ล้านบาท โดยรวมยอดขายทั้งปีนี้ จะมีมูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท

นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี  ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังว่า อารียา พรอพเพอร์ตี้ จะมีการเปิดตัว 8 โครงการใหม่ มีมูลค่าการลงทุนรวม 7,275 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ The Village บางนา, โครงการ COMO PRIMO บางนา, โครงการ The Colors บางนา และบางบัวทอง, โครงการ Mandarina เกษตร – รามอินทรา, โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2, โครงการ The Parti เกษตร – นวมินทร์ และ โครงการ Busaba บ้านเดี่ยวแห่งเดียวติดถนนเสรีไทย

 

โดยมี 3 โครงการไฮไลท์ ได้แก่ โครงการ Mandarina เอกมัย – รามอินทรา โดดเด่นด้วยสไตล์ Modern Tropical Town Home มีมูลค่าการลงทุน 950 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 7.5 ล้านบาท, โครงการ The Parti เกษตร – นวมินทร์ โฮมออฟฟิศ เน้นกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่ชอบออกแบบชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย มูลค่าการลงทุน 800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2 เป็นโครงการต่อเนื่องจากเฟสแรก ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สามารถปิดการขายได้ 100% จึงได้ดำเนินการเฟส 2 ขึ้นมา มีมูลค่าการลงทุนรวม 2,500 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

ด้านการดำเนินงานตามแผนงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวแคมเปญใหม่ คือ “ความสุขมีตัวตน” เพื่อต้องการสื่อสารให้สอดรับกับความทันสมัยของผู้บริโภค รับกับรสนิยม และการใส่ใจสุขภาพกายและใจของสังคมเมือง โดยมีการ Launch แคมเปญใหม่ไปเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับภาพลักษณ์ใหม่ อารียา ยังได้มีการปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์หลัก www.areeya.co.th ให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย และรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม อารียา ยังคงชูคอนเซ็ปต์เรื่อง Sustainable Happiness อย่างต่อเนื่อง มีกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย อาทิ เรื่องของ Green and Clean ที่ชูความสมาร์ท 2 เรื่อง ได้แก่ สมาร์ทด้วยเทคโนโลยี Clean Air and Energy Saving โดยได้มีพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง พานาโซนิค ที่จะมาช่วยเสริมด้านเทคโนโลยี Clean Living ให้อากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง สะอาด ปราศจากเชื้อโรค รวมถึงช่วยประหยัดพลังงาน และ สมาร์ท ด้วยเทคโนโลยีควบคุมบ้านผ่านปลายนิ้วสัมผัส ด้วยระบบ Self-Managed Home Automation at Fingertips รวมถึงกิจกรรม Recycle Day ที่ได้มีการพัฒนาระบบในรูปแบบของแอปพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การคัดแยกขยะของลูกบ้านง่ายและสะดวกขึ้น จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก

 

 “จะเห็นได้ว่า ในครึ่งปีหลัง อารียา มีโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์ “Aesthetic Beauty Of Living” การใช้ชีวิตให้มีสุนทรียะ ซึ่งเราเชื่อว่า อารียา ไม่ได้แค่สร้างที่อยู่อาศัย แต่อารียา กำลังสร้างรูปแบบใหม่ให้การใช้ชีวิต” นายวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

 

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง