อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืนองค์กรความคิดสร้างสรรค์ จับมือ TCDC จัดตั้ง TCDC COMMONS ห้องสมุดด้านการออกแบบการสื่อสาร ณ โครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ-สามย่าน

เกริก บุณยโยธิน 19 September, 2016 at 18.37 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า สร้างความน่าสนใจแก่วงการอสังหาฯอีกครั้ง โดยร่วมมือกับ TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) จัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร (Communication Design Library) นับเป็นองค์กรเอกชนรายแรกของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับการสร้างแรงบันดาลใจในการสรรค์งานต่างๆ พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ลบ. รังสรรค์ห้องสมุดสุดทันสมัย ภายใต้ชื่อ “TCDC COMMONS” ขนาดพื้นที่กว่า 351 ตร.ม. บนชั้น 3 ของโครงการ “ไอดีโอ คิว จุฬา – สามย่าน” ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์การเรียนรู้และแหล่งพบปะของผู้สนใจด้านการออกแบบการสื่อสาร Community Design รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการแสวงหาไอเดีย ซึ่งนำไปสู่การสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจในอนาคต

img_3103-pano

img_3162-pano

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อนันดาฯ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และแหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ให้กับสังคมไทย ในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการจัดต้องห้องสุมดเฉพาะด้านการออกแบบสื่อสาร (Communication Design Library) ภายใต้ชื่อ “TCDC COMMONS” ซึ่งทาง อนันดาฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก TCDC ให้เป็นเอกชนรายแรกของประเทศไทยในการจัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร หรือ TCDC COMMONS ซึ่งจะอยู่ ณ บริเวณชั้น 3 ของโครงการคอนโดมิเนียม ไอดีโอ คิว จุฬาฯ-สามย่าน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์สวยงามทันสมัยและตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพถ.พระราม 4 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่านเพียง 270 เมตร

%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b8%9b-%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b9%8c-%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%a4%e0%b8%95%e0%b8%a2%e0%b8%b2

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ทาง อนันดาฯ ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ตลอดจนเล็งเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านการออกแบบการสื่อสารของไทยที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานของนักออกแบบในสาขานี้สามารถสร้างชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง อนันดาฯ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงผลักดันและกระตุ้นให้กลุ่มนักออกแบบไทยได้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อันจะนำไปสู่กระบวนการสร้างนักคิด นักออกแบบ ตลอดจนสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่นำ “ทุน” มาบวกกับ “ความคิดสร้างสรรค์” เพื่อพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยผลักดันให้วงการอุตสาหกรรมด้านการออกแบบการสื่อสารไทยมีความแข็งแกร่งสามารถเติบโตในเวทีโลกได้มากยิ่งขึ้น

 

การดำเนินธุรกิจของอนันดา ฯ ไม่เพียงแต่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเท่านั้น ยังคงคำนึงถึงปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นในการเป็น Urban Living Solutions สำหรับลูกค้า และสังคมโดยรวม สิ่งสำคัญที่ยึดถือคือการใช้ชีวิตของคนเมืองแบบ Live / Work & Play ซึ่งการพัฒนาโครงการตลอดที่ผ่านมาเพื่อตอบโจทย์และเป็นทางเลือกสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการบริหารเวลาในการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ  จึงเป็นที่มาของการสนับสนุนในครั้งนี้ และสิ่งที่อนันดาฯ พยายามสร้าง คือ ECO System ให้เกิดรอบๆ TCDC COMMONS แห่งนี้ เพื่อสร้างสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม โดยหวังให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ ณ บริเวณโดยรอบแห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์ เป็นที่มาของแหล่งความคิดสร้างสรรค์ และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นจะสร้างให้เกิด Social Impact ซึ่งผู้คนที่อยู่ในรัศมี 5 กม. สามารถมาใช้ประโยชน์ทั้งการค้นคว้าข้อมูลอ้างอิง การชมนิทรรศการที่น่าสนใจซึ่งจะมีการจัดแสดงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถมาปฏิสัมพันธ์กับที่นี่เพื่อเสริมให้คุณภาพชีวิตในอีกด้านดียิ่งขึ้น

 img_2830-pano img_2877-pano img_2900-pano img_2927-pano img_2976-pano img_3015-pano img_3043-pano img_3053-pano img_3198-pano img_3219-pano

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล  ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center – TCDC) เปิดเผยว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านการออกแบบ สำหรับผู้ประกอบการ นักออกแบบ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์และงานออกแบบ อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคนและเศรษฐกิจของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันและเจริญเติบโตในระดับสากลได้อย่างต่อเนื่อง โดย TCDC นอกจากมุ่งเน้นสร้างสรรค์และรวบรวมองค์ความรู้จากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาถ่ายทอดสู่สมาชิกและผู้ใช้บริการในรูปแบบต่างๆ ยังให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ตั้งแต่การเลือกที่ตั้งที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการคมนาคมสะดวก รวมถึงการขยายพื้นที่ให้บริการไปสู่ภูมิภาค ตลอดจนตอบสนองความต้องการแหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ที่ปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และพบว่าสาขาการออกแบบการสื่อสาร (Communication Design) เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีสถิติการใช้งานสูงในปัจจุบัน

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%ad%e0%b8%a0%e0%b8%b4%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%97%e0%b8%98%e0%b8%b4%e0%b9%8c-%e0%b9%84%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%84%e0%b8%81

“การเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของประเทศ ต้องอาศัยเครื่องมือที่หลากหลาย ไม่ใช่การลงทุนภาครัฐอย่างเดียว หรือในด้านเอกชนก็ไม่ใช่การลงทุนเพื่อมุ่งเน้นผลกำไรทางธุรกิจ แต่มองในด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในจุดนี้การลงทุนที่รับผิดชอบต่อสังคม หรือที่จำแนกลงไปอีกว่า Socially Responsible Investment จึงเป็นโมเดลใหม่ในการขับเคลื่อนธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งต้องขอขอบพระคุณ ท่าน ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ผู้ที่ได้ริเริ่มและผลักดัน Creative Economy  เป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย เมื่อครั้งที่ท่านเป็นประธานของ TCDC จากผลผลิตทางความคิดของท่านจึงออกมาเป็นรูปธรรมบนการทำงานหนักของพวกเรา โครงการ TCDC COMMONS แห่งแรกจึงเกิดขึ้นบนการหลอมรวมทางแนวคิดที่หนักแน่นนี้ จากบทบาทของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) คือ การลงทุนเพื่อสังคม  และบทบาทของ TCDC คือ การลงทุนเพื่อความคิดสร้างสรรค์”

 

ด้วยแนวคิดดังกล่าว TCDC จึงได้จัดตั้งโครงการ TCDC COMMONS เพื่อเป็นช่องทางความร่วมมือกับภาคเอกชนในรูปแบบต่างๆ ทั้งในด้านการเป็นแหล่งเรียนรู้ หรือ พื้นที่จัดแสดงผลงาน หรือ พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของสังคมและชุมชนโดยรอบว่าต้องการสนับสนุนกิจกรรมและการบริการในรูปแบบใด 

8l1a0955 8l1a0963 8l1a0977 8l1a1025 8l1a1055 8l1a1059 8l1a1148re 8l1a1155re 8l1a1161

สำหรับ TCDC COMMONS แห่งแรกนี้ ตั้งเป้าให้เป็นพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนไอเดียและทำงานร่วมกัน (co-working space) รวมถึงเป็นแหล่งชุมนุมของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการสื่อสาร ครอบคลุม 21 สาขาด้านการออกแบบการสื่อสาร อาทิ สาขา Advertising  สาขา Ambient media สาขา Animation สาขา Art direction สาขา Web design ฯลฯ  รวมถึงผู้ที่สนใจให้สามารถมาทำงานและแลกเปลี่ยนความคิด ซึ่งจะนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจ 

8l1a1173 8l1a1244 8l1a1186

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ TCDC COMMONS

 

จากวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ( TCDC) เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ ด้านการออกแบบสำหรับผู้ประกอบการ นักออกแบบ และนักศึกษา ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์และงานออกแบบ อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคน และเศรษฐกิจของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันและเจริญเติบโต ในระดับสากลได้ อย่างต่อเนื่อง  ในการดำเนินงานของ TCDC นอกจากจะมุ่งเน้นในการรวบรวมและสร้างสรรค์องค์ความรู้จากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาถ่ายทอดสู่สมาชิกและผู้ใช้บริการ (กลุ่มไม่สอดรับกับเป้าหมายที่เขียนด้านบน) ในรูปแบบต่างๆ แล้ว TCDC ยังให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ตั้งแต่การเลือกที่ตั้งที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการคมนาคมสะดวก รวมถึงการขยายพื้นที่ให้บริการไปสู่ภูมิภาคในรูปแบบของสาขาเต็มรูปแบบที่จังหวัดเชียงใหม่ และ  MINI TCDC  ที่ตั้งอยู่ในสถาบันการศึกษาจำนวน 13 แห่งทั่วประเทศ

 

อย่างไรก็ดีในการให้บริการของ TCDC ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมา พบว่า ความต้องการแหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์นอกจากจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนทำให้พื้นที่ให้บริการที่มีอยู่เดิมนั้นไม่เพียงพอ  อีกทั้งยังมีความต้องการบริการในด้านอื่นๆ ทั้งในด้านของความรู้เฉพาะทางและพื้นที่ในการพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนไอเดียและทำงานร่วมกัน  (co-working space)

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการขยายบริการของ TCDC ให้ครอบคลุมทั้งในด้านพื้นที่การให้บริการและการกระจายองค์ความรู้  TCDC จึงได้จัดตั้งโครงการ  TCDC  COMMONS เพื่อเป็นช่องทางความร่วมมือกับภาคเอกชนในรูปแบบต่างๆ ทั้งในด้านการเป็นแหล่งเรียนรู้  หรือพื้นที่จัดแสดงผลงาน หรือพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของสังคมและชุมชนโดยรอบว่าต้องการสนับสนุนกิจกรรมและการบริการในรูปแบบใด

 

TCDC COMMONS แห่งแรกนั้น เป็นความร่วมมือระหว่าง TCDC และบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจรุ่นใหม่ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการออกและความคิดสร้างสรรค์อันเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในอนาคต บริษัท อนันดาฯ  ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนโครงการจัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร  (Communication Design Library) ซึ่งเป็นห้องสมุดอ้างอิงด้านการออกแบบการสื่อสารแห่งแรกของโลก ณ บริเวณชั้น 2 ของโครงการ IDEO Q จุฬา-สามย่าน โดยมีขนาดพื้นที่ 351 ตารางเมตร ที่จะมีการออกแบบพื้นที่และการใช้สอยให้สามารถเป็นทั้งห้องสมุด พื้นที่จัดกิจกรรมด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ และพื้นที่บริการเพื่อชุมชนด้านการออกแบบสื่อสารที่ประสิทธิภาพ

 

ปัจจุบัน TCDC ได้ลงนามในบันทึกความตกลงกับบริษัทอนันดาฯ เรียบร้อยแล้ว และ เริ่มดำเนินการจัดทำแนวทางการออกแบบตกแต่งพื้นที่ การให้บริการ และการจัดกิจกรรมระหว่างปี เพื่อให้  TCDC COMMONS แห่งแรกเป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และเป็นแหล่งชุมนุมของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่ เกี่ยวข้องกับการออกแบบการสื่อสาร รวมถึงผู้ที่สนใจให้สามารถมาทำงานและแลกเปลี่ยนความคิด ซึ่งจะนำไปสู่ ความคิดสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจ  ทั้งนี้คาดว่า  TCDC COMMONS แห่งแรกนี้จะเปิดให้บริการ ภายในปี 2559

 

ขอบเขตของสาขาการออกแบบการสื่อสาร 21 สาขา

 

1.Advertising: การโฆษณาเสนอขายสินค้า บริการ หรือความคิดโดยการใช้สื่อ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าจํานวนมากได้ ในเวลาอันรวดเร็ว

2.Ambient media: สื่อแฝงในบรรยากาศเป็นสื่อนอกเหนือจากสื่อที่เคยมีมาอย่างเช่น โทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ ตัวอย่างสื่อแฝง ได้แก่ ข้อความที่ติดอยู่หลังบัตรจอดรถ

3.Animation:  การสร้างภาพเคลื่อนไหว โดยนำภาพมาร้อยเป็นเรื่องราวสำหรับการสื่อสารโฆษณา และภาพยนตร์

4.Art direction:  การกำหนดแนวทางเพื่อกำหนดทิศทางการออกแบบที่สามารถสื่อสารและยังมีความสวยงาม

5.Brand management:  การสร้างคุณค่าให้ตรายี่ห้อด้วยการบริหารจัดการเพื่อนำเสนอและสื่อสารคุณภาพของสินค้าไปยังผู้บริโภค

6.Content strategy: การกำหนดเนื้อหาที่ทั้งสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและสนับสนุนแบรนด์

7.Copywriting: การเขียนข้อความหรือคำพูดในโฆษณา เพื่อการโฆษณา การตลาด

8.Creative directing: การคิด ออกแบบ และนำเสนอแนวทางในการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ และโฆษณา

9.Editing:   การตรวจแก้ ปรับเปลี่ยนข้อมูล ข้อความ หรือภาพ เช่น ต่อเติม ตัดทอน เรียงใหม่ เพื่อให้ได้ผลงานที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

10.Information architecture:  การจัดวางโครงสร้างข้อมูลในเว็บไซต์ หรือฐานข้อมูลเพื่อให้เกิดการใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพ

11.Information graphics:  การใช้งานกราฟิกมาจัดแสดงข้อมูล โดยเฉพาะข้อมูลทางสถิติ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

12.Instructional design: การออกแบบการสอนที่อยู่บนพื้นฐานของการนำข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์และ การสื่อสารมาพัฒนาเป็นโปรแกรมการสอนอย่างเป็นระบบ

13.Illustration: การวาดภาพประกอบเพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น

14.Logo & Identity Design:  การออกแบบตราสัญลักษณ์และอัตลักษณ์ของสินค้าเพื่อนำเสนอภาพลักษณ์และแนวคิดของสินค้าไปสู่ผู้บริโภค

15.Marketing communications: การสื่อสารการตลาด การสื่อความหมายกิจกรรมทางการตลาดเพื่อ สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ และสร้างการยอมรับระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค

16.Printing & Packaging: การพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

17.Signage design:  การออกแบบเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์ ส่วนมากใช้ในการบอก สถานที่หรือทิศทาง

18.Typography: การออกแบบตัวอักษรหรือตัวพิมพ์ รวมถึงการจัดตัวเรียง และผลงานการพิมพ์อันเนื่องมาจากตัวพิมพ์

19.Visual identity design:  การออกแบบภาพเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าหรือแบรนด์

20.Visualization: การสร้างภาพ แผนผัง หรือ ภาพเคลื่อนไหว เพื่อใช้ในการสื่อสารแทนข้อความ

21.Web design:  การออกแบบเว็บไซต์

 

TCDC COMMONS VS TCDC  

 

ในการดำเนินกิจกรรมด้านการออกแบบของ TCDC ที่ผ่านมาได้มีการจัดทำแบรนด์ภายใต้ TCDC เพื่อการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงลักษณะเฉพาะของกิจกรรมนั้นๆ ของ TCDC โดยแบ่งออกเป็นสามกลุ่มหลักคือ

 

1.กลุ่มพื้นที่ ได้แก่ mini TCDC และ TCDC Chiang Mai  พื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการของ TCDC ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาค

  1. กลุ่มเนื้อหา ได้แก่ คิด และ TCDCCONNECT นิตยสารและเว็บไซต์สำหรับเผยแพร่ความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์
  2. กลุ่มกิจกรรม ได้แก่ เทศกาล ปล่อยแสง งานแสดงผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ และงานสัมมนาประจำปี Creativities Unfold

 

TCDC COMMONS เป็นแบรนด์ในกลุ่มของพื้นที่ที่ยังอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ TCDC แต่เป็นแบรนด์เฉพาะที่เป็นความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีวิสัยทัศน์ตรงกัน แตกต่างจาก mini TCDC ที่เป็นความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และ TCDC Chiang Mai ที่เป็นสาขาเต็มรูปแบบของ TCDC

 

นอกจากนี้ TCDCCOMMONS ยังไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเอกชนรายใดรายหนึ่งเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้กับความร่วมมือกับภาคเอกชนรายอื่น โดยมีความแตกต่างด้านพื้นที่ เนื้อหาและรูปแบบการให้บริการ ดังเช่น การร่วมมือกับบริษัท อนันดาฯ ที่อยู่ในรูปของห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร  (Communication Design Library) แต่สำหรับการร่วมมือกับเอกชนรายอื่นๆ ในอนาคต TCDC COMMONSอาจจะอยู่ในรูปของห้องสมุดเฉพาะด้านในสาขาอื่นๆ หรือ พื้นที่จัดแสดงงานหรือร้านค้าที่สอดรับกับนโยบายกระจายความรู้ของ TCDC ก็ได้

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง