ห้าง ‘โชว์ ดีซี’ จับมือ ‘YG FOODS’ ผู้นำด้านอาหารและความบันเทิงชั้นนำจากเกาหลี เตรียมเปิด “YG Republique” อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบ

เกริก บุณยโยธิน 19 February, 2016 at 16.46 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


แห่งแรกในเอเชีย วันนี้ ‘โชว์ ดีซี’ ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจร แห่งแรกของไทย ณ ทำเลทองใจกลางย่านพระราม 9 โดย คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ดีซี คอร์ป จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ ‘YG FOODS’ (บริษัทในเครือ ‘YG Entertainment’ ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลี) โดย Ms. Noh Hee Young (หรือ “Ms. Noh”) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แถลงเตรียมเปิด “YG Republique” เอ็นเตอร์เทนเมนต์ พาร์ค – อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบ บนชั้นดาดฟ้าของศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ครอบคลุมพื้นที่มหึมากว่า 3 ไร่ (5,000 ตร.ม.) ใน คอนเซ็ปต์ ‘Dine–Drink–Dance’ (ทาน – ดื่ม – แดนซ์) เป็นที่แรกนอกประเทศเกาหลี ด้วยงบกว่า 550 ล้านบาท คาดสามารถดึงดูดลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คนต่อวัน (ในขณะที่ตัวห้างโชว์ ดีซีเองคาดจะดึงดูดผู้คนได้ราว 100,000 คน โดยแบ่งเป็นนักช้อปชาวไทย/เทศอย่างละ 50/50) โดยพร้อมเปิดให้บริการที่ช่วงไตรมาส 3 นี้

5

คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า “โชว์ ดีซี ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของไทยและเอเชีย ภายใต้แนวคิดสุดสร้างสรรค์ ‘ช้อป & เอ็นจอย’ (หรือซื้อหาสินค้าพร้อมสรรพกับความบันเทิง) วันนี้เรามีความยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับผู้เช่า ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและความบันเทิงอย่าง ‘YG FOODS’ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ‘YG Entertainment’ ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ เพื่อสร้างสรรค์ ‘YG Republique’ อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย บนพื้นที่ขนาดกว่า 3 ไร่ หรือ 5,000 ตร.ม. บนดาดฟ้า ชั้น 6 ของห้างโชว์ ดีซี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Dine-Drink-Dance’ (ทาน-ดื่ม-แดนซ์) เพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์การรับประทานอาหาร และไลฟ์สไตล์ ความบันเทิงอย่างได้รสชาติถึงอารมณ์ โดยมี ‘มิสโน ฮี ยอง’ สุดยอดมาสเตอร์เชฟหญิง เซเลบริตี้ และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ชื่อดังระดับแถวหน้าของเกาหลีใต้ ผู้ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลเป็นผู้ควบคุมดูแลในทุกส่วนของ ไม่ว่าจะเป็นด้านรสชาติของอาหารเลิศรสและไลฟ์สไตล์ของการแสวงหาความเพลิดเพลินในรูปแบบที่จะตรงใจชาวไทยผู้ชื่นชอบเทรนด์ใหม่ โดยล่าสุดพื้นที่ของเรามีผู้เช่าจับจองไปแล้วกว่า 82%”

1

ด้านมิสโน ฮี ยอง (หรือ มิสโน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท YG FOODS กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในศักยภาพของโชว์ ดีซี และประเทศไทย รวมถึงกระแสตอบรับอย่างดียิ่งที่ชาวไทยมีต่อกระแสเคป๊อป และวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลี อาทิ อาหาร เพลง ภาพยนตร์ ซีรีย์ต่างๆ รวมถึงแฟชั่น เราจึงเลือกมาลงทุนเช่าพื้นที่เพื่อเปิด ‘YG Republique’ อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบ ที่จะเปิดให้บริการบนชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าโชว์ ดีซี กรุงเทพฯ ด้วยงบลงทุนว่า 550 ล้านบาท คาดสามารถดึงดูดลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คนต่อวัน เนื่องจากแนวคิดอันล้ำสมัยของโชว์ ดีซี ที่เน้นสัดส่วนเอนเตอร์เทนเมนต์ถึง 60% และช้อปปิ้ง 40% คือนำการซื้อหาสินค้าพร้อมสรรพมาผสมผสานกับความบันเทิงรอบด้านได้ อย่างลงตัว นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นานาชาติไม่ควรพลาด ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รังสรรค์ปรากฏการณ์สุดยอดความบันเทิง ได้แนะนำให้ชาวไทยและนานาชาติได้รู้จักวัฒนธรรมเกาหลีมากขึ้น ดิฉันและทีม YG FOODS ตั้งใจทุ่มเทในการทำงานและควบคุมคุณภาพของทุกส่วนอย่างเต็มที่ค่ะ”

4

“กระแสความชื่นชอบในวัฒนธรรมเกาหลีในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย ได้เป็นปรากฏการณ์ความนิยมเคป๊อปอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย รวมถึงนานาประเทศในเอเชีย รวมไปถึงประเทศใหญ่ๆ อย่างสหรัฐฯ ตอบรับกับนโยบายนำอุตสาหกรรมบันเทิงและเทคโนโลยีสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศของรัฐบาลเกาหลีใต้ สำหรับแนวคิดหลักในการทำธุรกิจของโชว์ ดีซี คือ การดึงดูดนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ รวมถึงนักลงทุน โดย ‘YG Republique’ คือตัวอย่างแรกของแนวคิดดังกล่าวของเรา โดยจะมอบสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงสไตล์เกาหลีขนานแท้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ความร่วมมือของทีมงานคุณภาพจากผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพความเติบโตของภาคธุรกิจไทยในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ การดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติมาสู่ประเทศจะมีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการจ้างงานในประเทศอย่างมาก สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและการลงทุน” คุณชยดิฐ กล่าวและเสริมว่า “YG Republique บนชั้นดาดฟ้าของห้างโชว์ ดีซี จะเติมเต็มการนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงสไตล์เกาหลีอย่างเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมเปิดมิติใหม่ให้กับการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ การพักผ่อน รวมถึงประสบการณ์ทางศิลปะและวัฒนธรรม โดยรวบรวมเอาความมหัศจรรย์และสุดยอดไฮไลท์ในด้านต่างๆ ของประเทศไทยและเอเชียมาไว้ในที่เดียว ให้ผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถมาใช้เวลาเพื่อพักผ่อน ทานอาหารและหาความบันเทิงได้อย่างครบวงจรที่โชว์ ดีซีของเรา”

 

โชว์ ดีซี สร้างสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือของทีมงานมืออาชีพของไทยและระดับโลก มีไฮไลท์สำคัญ ดังนี้

 

ชั้นดาดฟ้า (ชั้น 6) ซึ่งเรียกว่า “โซนเอนเตอร์เทนเมนต์ พาร์ค” จะประกอบไปด้วย
1. “YG Republique” อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้ สร้างสรรค์และบริหารงานโดย YG FOODS บริษัทในเครือ YG Entertainment ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลี
2. “ไลฟ์โชว์องค์บาก ศิลปะการต่อสู้ ณ สปอร์ตอารีนา” ขนาดมหึมา พรั่งพร้อมรองรับการแข่งขันหรือรับชมกีฬาระดับโลก รองรับผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่โชว์ ดีซี โดยเป็นการซื้อลิขสิทธิ์มากจากสหมงคลฟิล์ม
3. ศูนย์การประชุมและการแสดง รองรับผู้ชมได้ถึง 5,000 ที่นั่ง มอบประสบการณ์แสงสีเสียง สุดล้ำในรูปแบบศาสตร์และศิลป์ที่ลงตัว

 

ชั้น 5 จะประกอบไปด้วย
1. “การแสดงหิมพานต์ อวตาร” (Himmapan Avatar) โดย CMO บริษัท อีเว้นท์ ออร์แกนไนเซอร์ชั้นนำของประเทศ ร่วมกับ โชว์ ดีซี สร้างสรรค์การแสดงวิจิตรตระการตาพร้อมแสง สี เสียง เหนือจินตนาการ ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีความเสมือนจริงในรูปแบบ 4D และเทคโนโลยีสุดล้ำ “โฮโล กราฟฟิค” ผู้ชมจึงรู้สึกราวกับได้เดินท่องโลกป่าหิมพานต์จริงๆ
2. เอเชียนฟู้ดสตรีท แหล่งรวมอาหารขึ้นชื่อจากหลากหลายประเทศในเอเชีย

 

ชั้น 4 “ไทย มาร์เก็ต” ตลาดสินค้าไทยคุณภาพ โดยผู้ประกอบการไทย
เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่ซื้อหาอย่างกว้างขวางกับนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ รวมถึงผู้ซื้อชาวไทย

 

ชั้น 2 และ 3 “ห้างลอตเต้”
ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเกาหลี ที่รวบรวมสินค้าทั้งเกาหลี และแบรนด์เนมระดับโลก

 

ชั้น 1 จะประกอบไปด้วย
1. K-Town เมืองเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกประเทศเกาหลี นักช้อปจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ประหนึ่งกำลังเดินช้อปอยู่ในย่านการค้าชื่อดังของเกาหลี นอกจากนี้ ยังครบครันด้วยสินค้าหลากหลาย ทั้งแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ความงาม และอาหารเกาหลี
2. “VIP Traveller Lounge” (วีไอพี แทรเวเลอร์ เลาจ์) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ให้ได้ใช้เวลาผ่อนคลายที่เมืองไทยหลังเช็คเอาท์จากโรงแรมที่พัก ก่อนเดินทางกลับ โดยเตรียมบริการครบวงจรสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดเก็บและจัดส่งสินค้า บริการรถรับส่งฟรีถึงสนามบินในกรุงเทพฯ อาหารและเครื่องดื่ม ห้องอาบน้ำ ที่รับฝากกระเป๋าเดินทาง ฟรี Wi-Fi ไปจนถึงศูนย์บริการติดต่อสื่อสารต่างๆ รวมถึงมีบริการตำรวจท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

“โชว์ ดีซี จึงเป็นมากกว่าช้อปปิ้งมอลล์หรือสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทยและอาเซียน อีกทั้งเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเชียที่พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ทุกคนได้สัมผัสเอกลักษณ์ของความเป็นไทยและเอเชีย ตื่นตาตื่นใจไปกับสินค้าและบริการ และเอนเตอร์เทนเมนต์ชั้นนำในแบบที่ไม่สามารถหาได้ที่ใดในเมืองไทย” คุณชยดิฐกล่าวสรุป

 
โชว์ ดีซี ตั้งอยู่บนถนนจตุรทิศ สะดวกต่อการเดินทางด้วยหลากหลายเส้นทางรถยนต์และรถไฟฟ้า โดยอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรีและพระราม 9 รวมถึงใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ ขาลงด่านพระราม 9 และขาขึ้นด่านอโศก 1 เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ปี 2559 ด้วย งบลงทุน 9,500 ล้านบาท ชูแนวคิดค้าปลีกสุดล้ำ “ช้อป & เอ็นจอย” (Shop & Enjoy) โดดเด่นไม่ซ้ำใครรายแรกในประเทศไทย ผสมผสานความบันเทิงอันตื่นตาตื่นใจเข้ากับร้านค้าและร้านอาหารไว้อย่างครบครัน รวมถึง “K-Town” (เมืองเกาหลี) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง