“สุรเชษฐ กองชีพ” ลุยธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาฯ พร้อมบริการครบวงจรภายใต้ชื่อ “พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ” (Property DNA)

เกริก บุณยโยธิน 19 July, 2022 at 12.40 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“สุรเชษฐ กองชีพ” หอบประสบการณ์การทำงานวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ปี ลุยเปิดธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ภายใต้ชื่อ “พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ” เพียง 4 เดือนคว้าลูกค้าเข้าพอร์ตแล้ว 3 ราย และจ่อลงนามในสัญญา 2 ราย

 

นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด (Property DNA) บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร  เปิดเผยว่า ถึงแม้บริษัทฯจะเปิดดำเนินการมาเพียงกว่า 4 เดือน (บริษัทก่อตั้งเมื่อเดือน มีนาคม 2565) แต่ก็ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้ทำการศึกษาความเป็นไปได้
ในการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ,การให้คำปรึกษาในการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึง
การเป็นตัวแทนในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ที่ปัจจุบันแบ่งลูกค้าได้ 3 กลุ่มคือ 1.บริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2. บริษัทอสังหาฯ ขนาดกลาง และ 3.กลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ยังไม่ประสบการณ์
ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ หรือต้องการที่ปรึกษาที่มีความเข้าใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ และเข้าใจในข้อจำกัดของพวกเขา ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มนี้ ดำเนินการให้ลูกค้าเสร็จแล้ว 2 ราย ,อยู่ระหว่างดำเนินการในรายละเอียด 1 ราย และจะทำการลงนามในสัญญาในเร็วๆนี้เพิ่มอีก 2 ราย

“พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ เป็นบริษัทที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ในวงการก็จริง แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานของผมด้านวิจัยตลาดอสังหาฯมากว่า 20 ปี และยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์ หลากหลายความเชี่ยวชาญจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า” นายสุรเชษฐ กล่าว และยังได้กล่าวย้ำว่า ดังนั้น บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด จึงเป็นบริษัทที่ให้บริการทั้งการทำรายงานวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ การให้คำปรึกษาในการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงการเป็นตัวแทนในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้เจ้าของที่ดิน หรือผู้ประกอบการรายใดมีความประสงค์ที่คิดหาวิธีสร้างรายได้จากที่ดินที่มีอยู่ในมือ แต่ติดขัดที่ขาดความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ หรือขาดที่ปรึกษาในการขายสามารถติดต่อมาได้ที่ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด เบอร์โทร +66860142828 หรือที่ E-mail : surachet.dna@gmail.com  นอกจากนี้ยังมีการทำรายงานวิจัย และการให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงเผยแพร่บทวิจัยและบทวิเคราะห์ต่างๆ ออกสู่สาธารณะต่อเนื่อง

นายสุรเชษฐ ยังกล่าวอีกว่า งานบริการที่ผ่านมาที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า เช่น การทำรายงานวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นรายพื้นที่สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย หรือโครงการพาณิชยกรรมรูปแบบอื่นๆ ตลอดจนโครงการมิกซ์- ยูสขนาดใหญ่บนที่ดินแปลงใหญ่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เป็นต้น โดยทีมงานที่ประสบการณ์และหลากหลายความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงการเป็นตัวกลางในการหาผู้ซื้อ-ผู้ขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ เช่น โรงแรม รีสอร์ตทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีการหาผู้ร่วมทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยเครือข่ายพันธมิตรและสายสัมพันธ์ที่มีอยู่ในหลายประเทศ

พร้อมกันนี้ ผู้บริหารพร็อพเพอร์ตี้ดีเอ็นเอ ยังกล่าวให้ความเห็นถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในปัจจุบันว่า ยังอยู่ในช่วงปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งโดยรวมแล้วน่าจะดีขึ้นกว่าช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าธุรกิจอสังหาฯยังได้รับแรงกดดันทั้งจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และราคาประเมินราชการที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมไปถึงราคาที่ดินที่สูงขึ้นตามความขาดแคลนของที่ดินในหลายๆ ทำเล ทำให้เจ้าของที่ดิน หรือผู้ประกอบการหลายรายเริ่มคิดหาวิธีสร้างรายได้จากที่ดินที่ถืออยู่ในมือ

 

สำหรับกำลังซื้อของผู้บริโภคนั้น จะมีผู้บริโภคบางกลุ่มได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบที่มากระทบกับรายได้ ทำให้ชะลอ
การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยออกไป แต่ขณะเดียวกันก็จะมีผู้บริโภคบางกลุ่มหรือบางเซกเม้นต์ที่มีกำลังซื้อสูงอยู่
ส่วนกำลังซื้อของชาวต่างชาติจะยังคงไม่กลับมาในระดับเดียวกับช่วงก่อนโควิด-19 ในปีนี้หรือปีหน้า ต้องรอให้การเดินทางระหว่างประเทศสะดวกมากขึ้น เพราะการซื้อหรือการโอนกรรมสิทธิ์นั้นสอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยว หรือจำนวนของชาวต่างชาติที่พักอาศัยหรือทำงานในประเทศไทย การที่มีชาวต่างชาติโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมในประเทศไทย
ช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านม าส่วนใหญ่เกิดขึ้น เพราะมีการซื้อขายไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ตารางแสดงชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยแบบระยะสั้น และระยะยาว (บางส่วน)

ที่มา : กระทรวงการท่องเที่ยวฯและแรงงาน

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง