สุขุมวิท-เอกมัย ทำเลที่มีเสน่ห์ เอกมัยเหนือ โซนที่อยู่อาศัยที่ลงตัว

เกริก บุณยโยธิน 20 November, 2019 at 13.23 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เมื่อกล่าวถึงทำเลที่อยู่อาศัยย่าน สุขุมวิท-เอกมัย นับเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่อยู่ในใจของใครหลายคน ถ้าหากมีโอกาสที่จะหาแหล่งที่อยู่อาศัยในทำเลนี้ได้เชื่อว่าหลายคนอยากจะหาซื้อที่อยู่อาศัยในทำเลนี้

ทำไมต้อง สุขุมวิท-เอกมัย
ทำไม สุขุมวิท-เอกมัย ถึงอยู่ในใจใครหลายๆ คน ต้องยอมรับว่าเป็นย่านนี้ เป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้คนในระดับผู้มีรายได้กลางบน หรือจะเรียกว่าย่านที่อยู่อาศัยของเศรษฐี สังคม สิ่งแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบข้าง ทำให้ที่ดินบริเวณนี้ถูกพัฒนาจากที่ดินที่เคยเป็นบ้านเดี่ยว ก็ปล่อยขายกันออกมา เพื่อสร้างเป็นคอนโดฯบ้าง เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์บ้าง กอปรกับรถไฟฟ้าที่นำพาความเจริญมาให้เส้นนี้ก่อนพื้นที่ใด และการเข้ามาอยู่อาศัยของชาวต่างชาติ จึงทำให้ดีมานต์ของย่านนี้แทบจะไม่เคยตกลง จนทำให้กลายเป็น “ทำเลทอง” ที่ราคาที่ดินขยับขึ้นตลอดทุกปี สุขุมวิท พุ่งเป้าไปที่ ทองหล่อ เอกมัย เรียกว่าเป็นทำเลทองที่หลายคนอยากหาที่อยู่อาศัยเก็บไว้ในครอบครอง ทั้งที่อยู่เองและเพื่อลงทุนให้ได้ผลตอบแทนในอนาคต


อุปทานในทำเลเอกมัยอย่างไรบ้าง

ที่มา: ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย

 

ด้วยความที่ความต้องการซื้อที่มีอยู่มาก จนทำให้สุขุมวิท เอกมัย ที่ค่อนข้างหนาแน่น ทำให้เส้นเอกมัยในช่วงปีที่ผ่านมามีบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามาพัฒนาโครงการเป็นจำนวนมาก ฝ่ายวิจัยคอลลิเออร์ เปิดเผยงานวิจัยพบว่าในช่วงปี พ.ศ. 2552 – ครึ่งแรก ปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา อุปทานที่เปิดขายใหม่ของตลาดคอนโดมิเนียมในทำเลย่านเอกมัย – สุขุมวิท 71 มีทั้งหมดประมาณ 9,564 ยูนิต ซึ่งพบว่า หลังจากในช่วงปี พ.ศ. 2553 -2554 ที่มีอุปทานเปิดขายใหม่ในพื้นที่ปีละกว่า 1,000 ยูนิต และอุปทานเปิดขายใหม่ในพื้นที่เริ่มลดลงตั้งแต่ในช่วงปี พ.ศ. 2555-2559 ซึ่งพบว่ามีอุปทานเปิดขายใหม่ค่อนข้างน้อยเป็นอย่างมากปีละเพียงแค่ 200-400 ยูนิตต่อปีเท่านั้น และในช่วงปี พ.ศ. 2560 ก็พบว่าคอนโดมิเนียมในย่านเอกมัย – สุขุมวิท 71 เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ผู้ประกอบการการเริ่มพัฒนาโครงการใหม่มากกว่า 2,000 ยูนิตในปีนี้ และพบว่า โครงการที่เปิดขายใหม่ในช่วงก่อนหน้าต่างพากันปิดการขายเกือบ 100% แทบทุกโครงการ

สำหรับในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ทำเลย่านเอกมัย – สุขุมวิท 71 ยังคงเป็นทำเลที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ในทำเลย่านดังกล่าว เพื่อรองรับ Demand ทั้งกลุ่มนักลงทุนชาวไทยและต่างชาติที่ยังคงต้องการคอนโดมิเนียมในทำเลย่านนี้

ทำเลเอกมัยเหนือ

เอกมัย แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนเอกมัยเหนือและเอกมัยใต้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น เอกมัยเหนือ-ใต้ที่ ซอยเอกมัย 12 โดยเอกมัยเหนือนับจากวัดภาษี ซอยเอกมัย 30 ไล่ลงมาถึงซอยเอกมัย 12 ส่วนเอกมัยใต้เริ่มจากเอกมัย 12 ไปจบที่ถนนสุขุมวิทสายหลัก แม้เอกมัยใต้จะมีการพัฒนาโครงการต่างๆมากกว่า แต่เอกมัยเหนือ ที่มีความสงบเป็นส่วนตัว ก็มีการพัฒนามาต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งเป็นอีกทางเลือกให้ผู้ที่ชอบความเงียบสงบ ในโซนเอกมัยเหนือ ซึ่งการเดินทางสะดวกเข้าออกได้สองทางทั้งสุขุมวิท 71 และซอยทองหล่อ เช่นเดียวกัน นอกจากนั้น ฝั่งนี้ยังเป็นย่านที่อยู่อาศัย ที่แวดล้อมไปด้วยโรงเรียนนานาชาติ เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในแบบครอบครัว เพื่อนาคตทางการศึกษาของลูก ด้านอาหารการกินต้องเรียกว่าย่านนี้พร้อม เพราะมีสุดยอดร้านอาหาร ที่หลายคนเสาะแสวงหาต้องมาลองสักครั้งอยู่หลายร้าน หาทานอาหารอร่อยได้ตั้งแต่ร้านตามอาคารพาณิชย์จนถึงร้านอาหารหรู ซึ่งเป็นเสน่ห์ของย่านนี้ที่เรียกว่าผสาน Urban Lifestyle ปัจจุบันได้อย่างลงตัว

HOLME เอกมัย 22

ในซอยเอกมัย 22 มีคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ที่ชื่อว่า  โฮล์ม เอกมัย 22 (Holme Ekkamai 22)  เป็นคอนโดที่วางแนวคิดในการพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยให้ความรู้สึกเหมือนการได้อยู่อาศัยในบ้าน โดยโครงการโฮลล์ม เอกมัย 22 เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น จำนวนเพียง 90 ยูนิต มีจำนวนห้องพักต่อชั้นเพียง 14 ยูนิต ให้ความเป็นส่วนตัวที่ค่อนข้างสูง

ด้านการออกแบบตัวอาคารมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน โดยลักษณะอาคารสูง 8 ชั้น 1  อาคาร ตัวอาคารจะถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยมีลิฟต์ฝั่งละ 2 ตัว สำหรับลูกบ้าน  ตัวอาคารเว้นช่องว่างกลางอาคารให้ลมพัดผ่าน  รวมทั้งยังทำให้แต่ละชั้นไม่แออัดเป็น Private สำหรับการอยู่อาศัย  โดยมีทางเชื่อมกันที่ชั้นล่างกับชั้นดาดฟ้าเพื่อใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันได้ ในส่วนการออกแบบตกแต่งภายใน  ใช้ทีมงานมืออาชีพที่มีความใส่ใจ พิถีพิถัน ให้ โฮล์ม เอกมัย 22 มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่น่าอยู่อาศัย นับเป็นอีกโครงการหนึ่งที่น่าสนใจในย่านนี้

โฮล์ม เอกมัย 22 พัฒนาโครงการ โดย บริษัท เอส เอ ฟิวเจอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  โครงการเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมห้องตัวอย่างได้ที่ ซัมเมอร์ ฮับ สุขุมวิท 46  ในราคาเริ่มต้น  4.6 ล้าน* หรือ 130,000 บาทต่อตร.ม.  พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท* ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.นี้เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 062-142-9797  หรือ  www.holme-ekkamai22.com

 

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง