สิงห์ เอสเตท ร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 เพื่อสุขอนามัยที่ดีของชุมชนและสังคม

เกริก บุณยโยธิน 25 December, 2020 at 15.03 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


สิงห์ เอสเตท ร่วมลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยใช้มาตรการการฉีดน้ำละอองฝอยจากอาคารในเครือทั้ง 4 แห่งของบริษัทด้แก่ สิงห์ คอมเพล็กซ์, ซันทาวเวอร์ส, เอส โอเอซิส และเมโทรโพลิศ เพื่อร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศของรัฐ และบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองที่เป็นภัยต่อสุขภาพอนามัยของทุกคนในพื้นที่ ตามแนวคิดในการเสริมสร้างสังคมคุณภาพโดยรอบอาคารอย่างต่อเนื่อง

นางอรณีย์ พูลขวัญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล ของสิงห์ เอสเตท มีความตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก จึงได้ดำเนินตามมาตรการของภาครัฐในการดูแลประชาชนและชุมชนโดยรอบของอาคารในเครือทั้ง 4 แห่ง โดยมีขั้นตอนคือ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายของแต่ละอาคารจะใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน วัดค่าฝุ่น PM 2.5 โดยรอบอาคาร 4 จุด ในเวลา 07.00-08.00 น. ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ แล้วนำค่าที่ได้มาเทียบกับดัชนีคุณภาพอากาศ หรือ Air Quality Index ถ้าค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กอยู่ในระดับสีส้มขึ้นไป คือมีค่ามากกว่า 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทางทีมงานฝ่ายระบบอาคารจะดำเนินการฉีดน้ำละอองฝอยจากดาดฟ้าลงมายังพื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารที่กันไว้ เป็นเวลา 15 นาที เพื่อช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ให้กับประชาชนและชุมชนโดยรอบ

ทั้งนี้ วิกฤตฝุ่น PM2.5 ในประเทศไทยมักเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว และเป็นภัยต่อสุขภาพที่มองข้ามไม่ได้ โดยหากมีค่าความหนาแน่นเกินค่ามาตรฐานจะเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เพราะฝุ่นละอองเหล่านี้มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน จึงสามารถแพร่กระจายเข้าสู่ทางเดินหายใจ กระแสเลือด และแทรกซึมเข้าไปในกระบวนการทำงานของอวัยวะต่างๆ ได้ จึงก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น ภูมิแพ้ หอบหืด และมะเร็งปอด

โดยสิงห์ เอสเตท ให้ความสำคัญในการทำงานกับหน่วยงานราชการและร่วมมือกับสำนักงานเขตจตุจักรอย่างใกล้ชิด ในการให้เจ้าของอาคารสูงในเขตพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนรัชดาภิเษก และถนนลาดพร้าว เป็นต้น ในการฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศเพื่อดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

“สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก เพื่อช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพสำหรับผู้เช่าและชุมชนโดยรอบ โดยในอนาคตเราจะประสานความร่วมมือกับฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตจตุจักร ในการทำความสะอาดถนน หรือ Big Cleaning Day ในซอยเฉยพ่วง เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองอย่างรอบด้านมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการสร้างสังคมของการอยู่ร่วมกันแบบเกื้อกูลและยั่งยืน ตามกลยุทธ์ที่เราได้วางไว้ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ และสร้างคุณค่าให้กับชีวิต” นางอรณีย์ กล่าว

นอกจากมาตรการลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 แล้ว สิงห์ เอสเตท ยังให้ความสำคัญและดำเนินมาตรการป้องกันโควิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ผู้เช่าอาคาร และลูกค้าทุกคน โดยกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด ได้แก่ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานและผู้มาติดต่อทุกคน เพื่อคัดกรองผู้ป่วย พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในทุกจุดที่มีการสัมผัส และติดตั้งจุดให้บริการเจลล้างมือ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการทุกคน

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง