สิงห์ เอสเตท จับมือ จาลบูธ บริหารงานมารีน่า ณ ครอสโร้ดส์ จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ในมัลดีฟส์

เกริก บุณยโยธิน 14 November, 2018 at 15.21 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ประกาศความร่วมมือกับบริษัท จาลบูธ โฮลดิ้งส์ จำกัด บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือยอร์ช การขนส่งทางทะเล และการบริหารจัดการท่าเรือแบบครบวงจรจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะเป็นผู้บริหารจัดการระบบท่าจอดเรือ และการขนส่งทางทะเล ให้กับโครงการ CROSSROADS (ครอสโร้ดส์) โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนที่ครบวงจรที่สุดในสาธารณรัฐมัลดีฟส์

โครงการ ครอสโร้ดส์ ตั้งเป้าเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว  โดยโครงการประกอบไปด้วยพื้นที่ใช้สอยต่างๆ เช่น รีสอร์ท ที่มีห้องพักจำนวนรวมกว่า 1,300 ห้อง และพื้นที่ร้านค้ากว่า 11,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 9 เกาะ โดยมีบริเวณที่เรียกว่า“เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์” (The Marina at CROSSROADS)ที่จะได้รับการพัฒนาให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจครบวงจร ประกอบไปด้วย ร้านอาหารนานาชาติ ร้านค้าชั้นนำ สปาระดับโลก ศูนย์อนุรักษ์และเพาะพันธุ์ปะการัง “มารีนดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ (Marine Discovery Center)” ศูนย์ดำน้ำ พื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ คลับสันทนาการสำหรับเด็ก และศูนย์วัฒนธรรม “มัลดีฟส์ดิสคัฟเวอร์รี่เซ็นเตอร์” (Maldives Discovery Center) โดยที่ผ่านมา โครงการ ครอสโร้ดส์ ได้ประกาศจับมือกับพันธมิตรระดับโลก อย่าง ฮาร์ด ร็อค คาเฟ่ มัลดีฟส์ (Hard Rock Cafe Maldives) คาเฟ่ เดล มาร์ มัลดีฟส์ (Café Del Mar Maldives) รวมถึง มินิสทรี ออฟ แครบ (Ministry of Crab) และ นิฮงบาชิ (Nihonbashi) หนึ่งใน 50 ภัตตาคารที่ดีที่สุดในเอเชีย อีกด้วย นอกจากนี้  นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปที่ ครอสโร้ดส์ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เนื่องจากโครงการอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเวลานา (Velana International Airport) และมาเล (Malé) เมืองหลวงของมัลดีฟส์ เพียง 15 นาทีเท่านั้น

บริษัท จาลบูธ โฮลดิ้งส์ จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2556 เป็นผู้นำด้านการออกแบบยานพาหนะทางน้ำ และผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่เพื่อการท่องเที่ยวและขนส่งมวลชนในอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ปัจจุบัน จาลบูธเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบริการด้านการขนส่งทางทะเล และธุรกิจเรือให้เช่า ทั้งส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์ โดยจาลบูธตอบโจทย์เป้าหมายการให้บริการลูกค้าระดับพรีเมียม ด้วยกระบวนการคัดเลือกพนักงานเพื่อให้ได้บุคลากรที่มีศักยภาพระดับสูง พร้อมการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย วางเป้าหมายที่ และมีมาตรฐานรองรับระดับโลก

จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของจาลบูธ ผนวกกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้า ทั้งภายในประเทศและนานาชาติ ทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถขยายบริษัทในเครือได้มากขึ้นตามลำดับ  ได้แก่ จาลบูธมัลดีฟส์ จาลบูธมารีนาส์ จาลบูธมารีนเซอร์วิส และ ไอ-ยอร์ช มิดเดิล อีสต์

ภายใต้ความร่วมมือนี้ จาลบูธจะนำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบการบริหารจัดการและการให้คำปรึกษาด้านการขนส่งทางทะเล มาสร้างความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการท่าเรือ จุดจอดเรือและการขนส่งทางน้ำให้กับโครงการ ครอสโร้ดส์ รวมถึงสนับสนุนบริการด้านอื่นๆ เช่น การบริหารร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเรือ อะไหล่ รวมถึงโกดังเพื่อจัดเก็บชิ้นส่วนและอุปกรณ์เฉพาะทางเอาไว้ในที่เดียว   โดยในพื้นที่ดังกล่าว ยังมี “วีอาร์ เลานจ์ (VR Lounge)” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมเรือรูปแบบต่างๆ ที่ทางจาลบูธจัดจำหน่ายผ่านทัวร์แบบเสมือนจริงอีกด้วย

นอกจากการบริหารจัดการท่าจอดเรือยอร์ชแล้ว จาลบูธยังให้บริการเรือสำราญระดับลักชัวรี่ครบวงจรรวม 6 ลำ ได้แก่:

– บริการเรือเฟอร์รี่ ไป-กลับ ระหว่างสนามบินนานาชาติเวลานา เมืองหลวงมาเล และเกาะใกล้เคียง

– บริการเรือยอร์ชให้เช่า

– บริการเรือโดนี่หรือเรือประจำชาติมัลดีฟส์ระบบไฟฟ้า เพื่อการขนส่งระหว่างชายฝั่งทะเล

 

ทั้งนี้ เรือรุ่นต่างๆ ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อโครงการ ครอสโร้ดส์ โดยเฉพาะ มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ สามารถขนส่งผู้โดยสารได้มากถึง 4,000 คนต่อวัน พร้อมนวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวก ได้แก่

– ระบบขับเคลื่อนใต้น้ำด้วยแรงดันแก๊ส แทนการใช้ใบพัด เพื่อป้องกันการสร้างความเสียหายต่อสัตว์น้ำและแนวปะการัง เหมาะกับสภาพภูมิประเทศของมัลดีฟส์

– สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรที่ได้มาตรฐาน SOLAS หรือข้อบังคับตามอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยความปลอดภัยแห่งชีวิตในทะเล (The International Convention for the Safety of Life at Sea)

– งานออกแบบตามลักษณะเรือคาตามารัน ซึ่งมีสองลำเรือ เพื่อให้ตัวเรือมีความมั่นคงและแล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ สิงห์ เอสเตท และจาลบูธ ยังได้วางแผนร่วมกันในการใช้เรือพลังงานไฟฟ้าเพื่อการขนส่งระหว่างเกาะ โดยจาลบูธ ยังได้เล็งเห็นโอกาสในลงทุนเพิ่มเติมด้านการบริหารจัดการท่าจอดเรือ และให้บริการเรือยอร์ช  จากศักยภาพการเติบโตของตลาดมัลดีฟส์ เพื่อร่วมเปิดประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน ครอสโร้ดส์ ได้มีโอกาสเยี่ยมชมการจัดแสดงเรือสุดหรู พร้อมกับการดื่มด่ำบรรยากาศอันงดงามบนทางเดินเลียบทะเลที่เรียงรายไปด้วยร้านอาหารรสเลิศ โดยฝีมือของเหล่าเซเลบริตี้เชฟ ท่ามกลางเสียงดนตรีของดีเจชื่อดังจากทั่วโลก

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเดท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สิงห์ เอสเตท รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความร่วมมือในครั้งนี้ โดยจาลบูธ เป็นพันธมิตรที่เราคัดเลือกมาอย่างดี ในการสร้างประสบการณ์และการให้บริการด้านการขนส่งทางน้ำเหนือระดับให้กับโครงการ ครอสโร้ดส์”

นายโมฮัมเหม็ด โรสตาลี ประธานกรรมการบริหาร และโธมัส เรโบลลีนี  ผู้อำนวยการกลุ่มสายการเงิน บริษัท จาลบูธ โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “จาลบูธ และ สิงห์ เอสเตท มีวิสัยทัศน์ด้านการลงทุนและการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน โดยสิงห์ เอสเตท เป็นองค์กรที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว และเป็นผู้ริเริ่มโครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว รีสอร์ทและท่าจอดเรือหรูในรูปแบบหมู่เกาะขึ้นเป็นรายแรกในมัลดีฟส์  ขณะที่จาลบูธก็เป็นผู้บุกเบิกด้านการสร้างเครือข่ายการขนส่งทางทะเลให้แก่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ความร่วมมือครั้งนี้จะทำใหจาลบูธ และ สิงห์ เอสเตท สามารถสร้างประสบการณ์ที่ไม่มีใครเหมือนให้กับการท่องเที่ยวมัลดีฟส์อย่างแน่นอน”

สิงห์ เอสเตท และจาลบูธ เล็งเห็นว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มอัตราจ้างงานให้กับประชากรมัลดีฟส์ในชุมชนต่างๆ  ผ่านการแบ่งปันความรู้เฉพาะทางแก่ทีมงานท้องถิ่น ผ่านกลุ่มสตาร์ทอัพที่ตั้งขึ้นมาเพื่อโครงการ ครอสโร้ดส์ โดยเฉพาะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของท่าจอดเรือ กรุณาติดต่อ marina@crossroads.com

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง