“ศุภาลัย ไอคอน สาทร” กรุงเทพฯ สร้างสรรค์งานออกแบบด้วยแรงบัลดาลใจ “ออสเตรเลีย”

เกริก บุณยโยธิน 24 May, 2019 at 12.03 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หลังจากบริษัทฯ ชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เมื่อปลายปี 2560 ล่าสุดบริษัทฯ เตรียมพัฒนาที่ดินแปลงนี้เป็นโครงการมิกซ์ยูส ชื่อ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” เอกอัครสถานแห่งถนนสาทร ที่รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัย สำนักงาน ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บนพื้นที่ดิน 12,600 Sq.m. สูง 56 ชั้น จำนวนห้องชุดพักอาศัย 787 ยูนิต มีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 150,000 ตร.ม.

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย เปิดเผยว่า ผมเป็นคนรักสวนและต้นไม้มาก ตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนยื่นประมูลที่ดินว่าถ้าประมูลได้ จะพยายามเก็บรักษา ต้นไม้ใหญ่ๆ ไว้ให้มากที่สุด ทั้งด้านข้างและด้านหลังของที่ดิน และได้ออกแบบโดยปลูกต้นไม้เพิ่มอีกจำนวนมาก โดยด้านหลังของที่ดินได้เนรมิตเป็น Rain Forest มีศาลา ลำธาร สระน้ำ และน้ำพุด้วย โดยรอบผนัง Podium ของอาคาร ได้เนรมิตเป็น Green Wall นอกจากนี้ยังมี Roof Garden ขนาดใหญ่ ที่ชั้น 11 ที่มีบรรยากาศของสวนริมทะเล และ Roof Garden ที่เชื่อมต่อกับ Sky Lounge ที่ชั้น 53

 

การออกแบบต่างๆ ได้แรงบันดาลใจที่สะท้อนความโดนเด่นของประเทศออสเตรเลียมากมาย เช่น ประติมากรรม รูปสัตว์ต่างๆ ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งสื่อความหมายในทางที่ดี เช่น หมู่จิงโจ้กระโดดที่อยู่หน้าโครงการเป็นวงโค้ง สื่อถึงความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง สู่ความสำเร็จ และความสามัคคีกลมเกลียว หมู่หมีโคล่าเรืองแสงสีขาว เกาะอยู่กับเสาทองแดงเจาะรู บริเวณ Drop off สื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุขของการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมี รอยเท้าสัตว์ (Footprint) Australia ต่างๆ ที่อยู่บริเวณลานและทางเท้าหน้าอาคาร รวมทั้งมีนกอีมู และตุ่นปากเป็ดในสวนต่างๆ เป็นต้น ประติมากรรมเหล่านี้ จะเป็นประติมากรรมที่มีเอกลักษณ์แตกต่างซึ่งหาไม่ได้ในที่ใดในโลก และคาดว่าจะเป็น Photo hotspot ในกรุงเทพในอนาคต

นอกจากนี้การออกแบบภูมิทัศน์ในโครงการได้แรงบัลดาลใจจากธรรมชาติใน  Australia ทั้งสีสันและอิสระของเส้นสายตลอดจนลวดลายที่โดดเด่นในแบบ Aboriginal ด้วย

 

เราได้สร้างสรรค์ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” ให้เป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับออสเตรเลีย อีกทั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่เคยตั้งอยู่ที่นี่มาก่อน โดยมีความมุ่งหวังว่าจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจ สร้างแรงบัลดาลใจและจินตนาการให้คนที่พบเห็นได้รู้จักประเทศออสเตรเลียมากขึ้น และต่อยอดการเรียนรู้ และ การท่องเที่ยวได้ต่อไป

 

บมจ.ศุภาลัย ปัจจุบันได้ลงทุนโครงการพัฒนาที่ดินต่างๆ ใน Australia รวม 9 โครงการ ใน 4 เมือง ซึ่งได้แก่ Melbourne , Geelong , Brisbane และ Perth

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง