วัน แบงค็อก ประกาศแต่งตั้ง ซีบีอาร์อี และเจแอลแอลเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า อาคารสำนักงานครบครัน The Ultimate Workplace Ecosystem

เกริก บุณยโยธิน 08 December, 2022 at 16.37 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบครันพร้อมมาตรฐานคุณภาพสูงสุดและใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ และ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแต่งตั้ง ซีบีอาร์อี และเจแอลแอล สองผู้นำด้านบริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ระดับโลก เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า อาคารสำนักงาน 2 อาคารแรกของโครงการฯที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้แก่ อาคาร 4 และอาคาร 5 ซึ่งเป็นพื้นที่สำนักงานเกรด A ระดับพรีเมียมให้เช่า รวมพื้นที่กว่า 200,000 ตร.ม. โดยวัน แบงค็อก ตั้งเป้าสู่การเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอาคารสำนักงานอัจฉริยะแห่งอนาคตของเมืองไทย

นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า “รูปแบบการทำงานในอนาคตกำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้อาคารสำนักงานต้องปรับไปตามเทรนด์ใหม่ๆ ในฐานะที่เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นผู้พัฒนาและบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์และได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เราตระหนักดีว่า ปัจจุบันลูกค้ามีความคาดหวังที่นอกเหนือจากความต้องการพื้นฐานที่มีทั่วไปในตลาด ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบพื้นที่ทางกายภาพของสำนักงาน สิ่งอำนวยความสะดวก การให้บริการ เป็นต้น ซึ่งการแต่งตั้ง
ซีบีอาร์อี และเจแอลแอล สองผู้นำระดับโลกด้านบริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ที่มีเครือข่ายครอบคลุมเมืองสำคัญทั่วโลกเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า  ทำให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกด้านการจัดกลุ่มสินทรัพย์ (Asset Class) และสามารถสร้างสรรค์พื้นที่สำนักงานครบครันด้วยมาตรฐานสูงสุด”

สำหรับพื้นที่สำนักงานของวัน แบงค็อก เราให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาวะ ความเป็นอยู่ที่ดีในการทำงาน ความยั่งยืน และคุณภาพที่ดีในทุกรายละเอียด โดยเราได้ทำงานร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในการรังสรรค์สภาพแวดล้อมที่สวยงามและตอบรับกับทุกความต้องการ พร้อมประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับผู้เช่าอาคาร อีกทั้งยังเป็นอาคารสำนักงานแห่งแรกที่มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งอนาคต มุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน WiredScore และ SmartsScore รวมไปถึงมาตรฐานอาคาร WELL Platinum รองรับด้วยระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ มุ่งสู่มาตรฐานอาคาร WELL Platinum โครงการแรกในประเทศไทย ที่พรั่งพร้อมทั้งในเรื่องสภาพแวดล้อม สุขอนามัย สังคม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานด้วยคุณลักษณะที่เพียบพร้อมนี้ วัน แบงค็อก จึงได้คว้ารางวัล “Best Office Development” จากเวทีประกาศผลรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards 2022 ครั้งที่ 17 ที่ผ่านมา

 

“โดยในปีนี้ เรามีความพร้อมและมั่นใจในการเปิดตัวพื้นที่เช่าอาคารสำนักงานที่มีความครบครันทั้งสองอาคารนี้ออกสู่ตลาด
ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวอาคารสำนักงาน ที่ เดอะ ปาร์ค (The PARQ) ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ทว่า พื้นที่สำนักงานของเรากลับมีผู้เช่าเกือบเต็มถึง 95% โดยได้รับการตอบรับจากผู้เช่าที่มีศักยภาพ ผลตอบรับนี้แสดงให้เห็นว่าความต้องการเช่าพื้นที่สำนักงานที่มีคุณภาพยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งพื้นที่สำนักงานของวัน แบงค็อกก็ได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวนี้” นายลิม ฮัว เทียง กล่าวเสริม

ด้านนางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย  ได้ให้ความเห็นว่า “เราเชื่อมั่นในศักยภาพของวัน แบงค็อก ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี นำเสนอพื้นที่สำนักงานที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เช่าอาคาร ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ CBRE ในตลาดอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ ที่มีมานานมากกว่า 30 ปี เราพบว่าตลาดในปัจจุบันมุ่งให้ความสำคัญในด้านชุมชน สิ่งแวดล้อม และสุขภาวะความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงปี 2565-2568 CBRE คาดการณ์ว่าจะมีพื้นที่สำนักงานใหม่เพิ่มขึ้น 1.17 ล้านตร.ม. ซึ่งโครงการใหม่เหล่านี้ โดยส่วนมากจะพัฒนาขึ้นโดยมีเป้าหมายให้เป็นไปตามมาตรฐานของ LEED และ WELL  โดยอาคารสำนักงานที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสุขภาพดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เช่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารที่ได้รับการพัฒนาและบริหารอาคารโดยทีมงานที่มากประสบการณ์ และมีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง อย่างโครงการต่าง ๆ ภายใต้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อาทิ FYI Center, สาทรสแควร์, สามย่าน มิตรทาวน์ และเดอะ ปาร์ค เป็นต้น

“นอกจากนี้ อาคารสำนักงานเก่าหลายแห่งที่สร้างขึ้นในช่วงก่อนปี 2543 เริ่มให้ความสำคัญกับการปรับปรุงอาคารเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ LEED และ WELL เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความต้องการพื้นที่สำนักงานที่มีคุณภาพสูงขึ้นของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนลและพนักงานในยุคปัจจุบัน
ซึ่งคาดหวังสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่มีความยืดหยุ่น ส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในการมีสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดี ความต้องการเหล่านี้เป็นตัวกำหนดปัจจัยในการพัฒนาอาคาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความเป็นกลางทางคาร์บอนหรือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์   โดยวัน แบงค็อกเป็นตัวอย่างที่ดีของโครงการใหม่ที่ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอาคารสำนักงานในโครงการ” นางสาวรุ่งรัตน์ กล่าวเสริม

ด้าน นายไมเคิล แกลนซี กรรมการผู้จัดการ บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์เจแอลแอล  ให้ความเห็นว่า บริษัทต่างๆ ได้ปรับเปลี่ยนการออกแบบสถานที่ทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปัจจัยสำคัญมาจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี และความจำเป็นในการมีออฟฟิศที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยืดหยุ่น-คล่องตัว ดีต่อพลานามัยของผู้ใช้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ตัวแปรที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อสถานที่ทำงาน คือ การหันไปใช้นโยบายที่ให้พนักงานทำงานที่ออฟฟิศสลับกับการทำงานจากสถานที่อื่นได้ ตอกย้ำการให้ความสำคัญมากขึ้นกับการมีสุขภาวะที่ดีของพนักงาน เอื้อให้มีการทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น ส่งเสริมความรู้สึกของการมีส่วนร่วม และเพิ่มประสิทธิผลของการทำงาน

นาย ไมเคิล แกลนซี กล่าวว่า “การเลือกเช่าพื้นที่ในอาคารที่มีคุณภาพและความยั่งยืน เป็นแนวโน้มที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นให้เห็นชัดเจนในตลาดอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ และคาดว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ กรุงเทพฯ
มีบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในออฟฟิศเดิมมานานกว่า 12 ปี คิดเป็นพื้นที่รวมกันกว่า 4 ล้านตารางเมตร เชื่อว่า บริษัทเหล่านี้จำนวนมาก จะย้ายไปยังอาคารใหม่ที่จะเอื้อให้สามารถสร้างออฟฟิศใหม่ในรูปแบบของตนเองที่ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานได้ดีกว่า และมีส่วนในการช่วยดึงดูดให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศมากขึ้น”

“วัน แบงค็อก มีความเพียบพร้อมหลากหลายด้านที่สามารถรองรับความต้องการที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปของบริษัทผู้เช่าใช้ออฟฟิศได้อย่างดี ทำให้โครงการเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดใจ กลุ่มอาคารสำนักงานในโครงการมีคุณภาพเกรดพรีเมียม
มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านไลฟ์สไตล์มากมายไร้ขีดจำกัด เชื่อมโยงกับธรรมชาติ นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมที่สร้างแรงบันดาลใจ และเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นหัวใจของวิถีชีวิตสังคมเมือง”
นายแกลนซี กล่าว

วัน แบงค็อก  ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนวิทยุและถนนพระราม 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยภายในโครงการวัน แบงค็อก ประกอบด้วยพื้นที่อาคารสำนักงานที่ครบครัน สถานที่ช้อปปิ้งที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองผสานคุณค่าการใช้ชีวิตเหนือระดับ โรงแรมที่พร้อมให้บริการอันมีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว ศูนย์แสดงนิทรรศการและจัดกิจกรรมระดับโลก แหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมที่สร้างสีสันให้กับชีวิตในทุกวัน พร้อมกับบริเวณพื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียว ถึง 50 ไร่ ตลอดจนการเป็นเมืองอัจฉริยะที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน มุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

แชปเตอร์ วัน สปาร์ค จรัญ

ย่านจรัญเป็นย่านที่มี transformation หรือมีการเปลี่ย...

13 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง