“ยู ซิตี้” ปิดดีลซื้อเชนโรงแรมใหญ่ในยุโรป มูลค่ากว่า 12,300 ล้านบาท

เกริก บุณยโยธิน 05 June, 2017 at 16.34 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เปิดกลยุทธ์ลงทุนตลาดโรงแรมต่างประเทศ มุ่งสร้างรายได้ระยะยาว
คาดรับรู้รายได้กว่า 4,300 ล้านบาทต่อปี

 

บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ขยายพอร์ตธุรกิจโรงแรมมูลค่ากว่า 12,300 ล้านบาท ปิดดีลซื้อกิจการโรงแรม 24 แห่ง
พร้อมด้วยธุรกิจการจัดการบริหารโรงแรมครอบคลุม 9 ประเทศในยุโรป ซึ่งการลงทุนซื้อกิจการดังกล่าวได้มีการ
ตกลงเซ็นต์สัญญาการเข้าซื้อเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา และทำการปิดดีลซื้อกิจการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2560

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ได้ทำผ่านบริษัทย่อยของ บมจ. ยู ซิตี้ในประเทศออสเตรีย คือ Vienna House Capital GmbH หรือ วีเอช แคปปิตอล (VH Capital) โดย ยู ซิตี้ ถือหุ้น 100% ธุรกิจโรงแรมภายใต้บริษัท Vienna International Hotel Management AG หรือ เวียนนา เฮ้าส์ (Vienna House) ซึ่งเป็นโรงแรมที่เน้นกลุ่มธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน จำนวน 16 แห่ง รวมถึง โรงแรมในเครือของบริษัท Warimpex Finanz- und Beteiligungs AG หรือ วอริมเพ็กซ์ (Warimpex)  บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติออสเตรียและโปแลนด์ อีก 8 แห่ง

 

บริษัทฯใช้เงินทุนในการซื้อกิจการโรงแรมในครั้งนี้ด้วยเงินกู้จากสถาบันการเงิน และเงินสดในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ คาดว่าบริษัทย่อย วีเอช แคปปิตอล จะรับรู้รายได้ต่อปีจากการลงทุนครั้งนี้ประมาณ 115 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,300 ล้านบาท และมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม (EBITDA) ประมาณ 26 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 970 ล้านบาท และคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 20% ในอีก 4 ปีข้างหน้า

 

 

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นอกจากในส่วนของโรงแรมแล้ว เรายังได้แพลตฟอร์มธุรกิจการจัดการบริหารโรงแรมซึ่งบริหารโรงแรมทั้ง 24 แห่ง และสัญญาการบริหารโรงแรมให้กับโรงแรมอื่นๆอีก 12 แห่ง สำหรับแพลตฟอร์มของการบริหารจัดการและแบรนด์โรงแรมต่างๆ จะเป็นกลไกสร้างการเติบโตของการขยายธุรกิจโรงแรมดังกล่าว พร้อมเสริมความแกร่งให้กับโรงแรมที่มีอยู่เดิมในไทยของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันมี โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์, โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปาและโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพมหานคร”

 


โดยการลงทุนซื้อกิจการโรงแรมของบริษัทฯ ในครั้งนี้ เราได้ทั้งตลาดท่องเที่ยวในยุโรปที่แข็งแกร่งและมีมาอย่างยาวนานและตลาดที่จัดได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวใหม่ของชาวยุโรป อาทิ เยอรมัน โปแลนด์ ฝรั่งเศส และสาธารณรัฐเชค ซึ่ง ยู ซิตี้ จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตที่น่าสนใจของตลาดดังกล่าวในการสร้างรายได้ระยะยาว และล่าสุดรายงานของ STR Global สถาบันรายงานสถิติโรงแรมทั่วโลกระบุว่า ในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2560 โรงแรมในแถบยุโรปโชว์การเติบโตผ่านตัวชี้วัดสำคัญ อัตราการเข้าพัก (Occupancy) เพิ่มขึ้น 3% ขณะที่ อัตราราคาห้องพักเฉลี่ยต่อวัน (ADR) เพิ่มขึ้น 2.5% และรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPAR)  เพิ่มขึ้นถึง 5.9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

 

มิสเตอร์ ดาเนียล รอสส์ กรรมการ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมว่า “การลงทุนนี้นับเป็นครั้งสำคัญของยู ซิตี้ ในการขยายพอร์ตสินทรัพย์เพื่อมุ่งสร้างรายได้ระยะยาวในต่างประเทศ และทำให้ในตอนนี้รายได้ส่วนใหญ่ของยู ซิตี้ จะมาจากสินทรัพย์ในต่างประเทศ เราเชื่อมั่นว่า กิจการโรงแรมทั้งหมดซึ่งนำโดยทีมบริหารของเวียนนาเฮ้าส์จะช่วยสร้างแพลตฟอร์มการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงสร้างรายได้และกำไรกลับมาสู่ผู้ถือหุ้นได้”
นอกจากนั้น บมจ. ยู ซิตี้ ได้มีการลงทุนซื้ออาคารสำนักงานให้เช่าเกรด เอ ขนาด 9,700 ตร.ม. กลางกรุงลอนดอน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่  33 เกรซเชิร์ช สตรีท (Gracechurch Street) และกำลังทำสัญญาซื้ออาคารสำนักงานให้เช่าแห่งที่สอง ขนาด 2,400 ตร.ม. ตั้งอยู่เลขที่ 6-14 อันเดอร์วูด สตรีท (Underwood Street) รวมถึงยังมีโครงการมิกซ์ยูซที่จะเป็นโรงแรม รีเทล และสำนักงานให้เช่าที่พญาไท ที่จะเริ่มก่อสร้างปี 2560 และโครงการมิกซ์ยูซที่หมอชิต ที่จะเริ่มก่อสร้างภายในปี 2561

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง