ผ่ากลยุทธ์ “ออริจิ้น” กับการบุกตลาดคอนโดสำหรับ “Pet Lover” ตอกย้ำตัวจริงตลาดคอนโดคน Gen Y-Gen Z รับเมกะเทรนด์ Pet Humanization

เกริก บุณยโยธิน 28 November, 2022 at 11.35 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


หลังจากแย้มแผนบุกตลาดเซ็กเมนท์ใหม่อย่างคอนโดมิเนียมสำหรับ Pet Lover หรือคอนโดที่อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ เมื่อช่วงต้นปี 2564 จนมาวันนี้ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้มาแล้วถึง 6 โครงการ กระจายตัวอยู่ในหลากทำเล ในช่วงระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 ปี และเตรียมเปิดตัวเพิ่มต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 4 โครงการ กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของการตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมคุณภาพเพื่อคน Gen Y และ Gen Z

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียมในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เล่าว่า พฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y และ Gen Z มีความเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตค่อนข้างมาก โดยเฉพาะแนวโน้มเรื่องการมีบุตร ที่คนรุ่นใหม่มีแนวโน้มมีบุตรช้าลง หรือไม่มีบุตรเลย และหันมาเลี้ยงสัตว์แทนการมีบุตร กลายเป็นเมกะเทรนด์ Pet Humanization หรือการเลี้ยงสัตว์เสมือนสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้วิถีชีวิตและความต้องการในที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงตาม

“เราในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียม Gen Y และ Gen Z เราจึงให้ความสำคัญกับตลาดคอนโดสำหรับ Pet Lover อย่างมาก เพื่อเป็นคอนโดมิเนียมทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค เราศึกษา Insight ของผู้บริโภค สิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและเลี้ยงสัตว์ในคอนโดมิเนียม ตลอดจนแนวทางการออกแบบ พร้อมทั้งพัฒนาโครงการกระจายตัวต่อเนื่องในทุกทำเล” อภิสิทธิ์ ระบุ

 

ปัจจุบัน ออริจิ้นพัฒนาคอนโดมิเนียมสำหรับ Pet Lover รวม 6 โครงการ ครอบคลุมรถไฟฟ้าหลากหลายสายทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล อาทิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา (Origin Plug & Play Ramintra) ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ อี 22 สเตชั่น (Origin Plug & Play E22 Station) ออริจิ้น เพลย์ ศรีอุดม สเตชั่น (Origin Play Sri Udom Station) บริกซ์ตัน เพ็ท แอนด์ เพลย์ พหล 50 สเตชั่น (Brixton Pet & Play Phahol 50 Station) โดยมี 2 โครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจน Sold Out คือออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร (Origin Plug & Play Sirindhorn) และบริกซ์ตัน เพ็ท แอนด์ เพลย์ สุขุมวิท 107 (Brixton Pet & Play Sukhumvit 107)

อภิสิทธิ์ อธิบายว่า ด้วยความเข้าใจและใส่ใจลูกค้า Pet Lover ออริจิ้น จึงสร้างสรรค์ 3 สิ่ง เพื่อมัดใจผู้บริโภคตลาดนี้ ได้แก่ 1. Pet Lover Design ออกแบบโดยคัดเลือกวัสดุที่คำนึงถึงการใช้ชีวิตของทั้งคนและสัตว์เลี้ยง อาทิ พื้นที่ถนอมข้อต่อสัตว์เลี้ยง, Pet Console ชั้นคอนโซลแบบ 2-in-1 ปรับฟังก์ชันให้เป็นบ้านของสัตว์เลี้ยงได้, เฟอร์นิเจอร์ทนรอยขีดข่วน ก๊อกน้ำเตี้ยสำหรับอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยง Air Tight Rubber ยางรองกรอบประตูปิดสนิท แน่นหนา ช่วยกันเสียงสัตว์เล็ดลอด และ CCTV ให้เจ้าของสามารถคุยและดูสัตว์เลี้ยงได้แบบเรียลไทม์

2. Pet Solution มีพื้นที่ส่วนกลางตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยง เช่น Cat Club, Dog Yard, Walking Track, Pet Park และเพิ่มบริการดูแลสัตว์เลี้ยงภายในโครงการ ทั้งบริการ Pet Taxi บริการอาบน้ำตัดขน Pet Hotel Pet Concierge รับฝากสัตว์เลี้ยง บริการรับส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล รวมถึงเตรียมเปิดให้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงภายใต้การดูแลของออริจิ้น เฮลท์แคร์ภายในปีหน้า

3. Pet Privilege ออริจิ้นยังร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกบ้าน เช่น สิทธิ์ในการเป็นสมาชิกอัตโนมัติในระดับ Gold Member ส่วนลดแพ็กเกจตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงและค่าบริการต่างๆ พร้อมจัดกิจกรรม Pet Lover บริการตรวจสุขภาพให้กับน้องหมาน้องแมว บริการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้กับลูกบ้าน และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างถูกวิธี โดยทีมสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

“นอกจากคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ทั้งอาคาร ในคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์บางโครงการ เรายังเปิดทางเลือกแบบ Mix คือแบ่งสัดส่วนผสมผสาน ให้มีทั้งอาคารที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ และไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ แต่ถูกใจทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้าของโครงการคอนโดมิเนียมเครือออริจิ้น สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้ ทั้งคนไม่เลี้ยงสัตว์ คนที่เลี้ยงสัตว์ และสัตว์เลี้ยง” อภิสิทธิ์ อธิบาย

 

หลังจากนี้ ออริจิ้น ยังเตรียมจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับ Pet Lover อีกอย่างน้อย 4 โครงการ กระจายอยู่ในทำเลรามคำแหง และหลากทำเลฝั่งธนบุรี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในตลาดนี้ทุกทำเล และเตรียมพร้อมพัฒนาสิ่งใหม่ๆ สำหรับตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง