บริษัท ยูนิเวนเจอร์ เเคปปิตอล วัน จำกัด เข้าลงทุนใน บริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด

เกริก บุณยโยธิน 27 September, 2021 at 11.59 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วัน จำกัด (UVCAP1) เข้าลงทุนในบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด (PIC) มูลค่า 560 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสการลงทุนผ่านกลุ่มธุรกิจใหม่ รองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

นายกำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV    เผยว่า คณะกรรมการอนุมัติให้บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วัน จำกัด หรือ UVCAP1 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ยูนิเวนเจอร์ ที่เน้นดำเนินกิจการในการลงทุนกับธุรกิจที่มีศักยภาพเป็นหลัก เข้าลงทุนในบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด หรือ PIC เป็นจำนวน 60% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 560 ล้านบาท 

“การเข้าลงทุนใน PIC ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสการลงทุนในกิจการที่มีศักยภาพของการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจาก PIC เป็นบริษัทผู้ผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์ เพื่อใช้ในธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์มากกว่า 30 ปี และมีการออกแบบ ผลิต บริการหลังการขาย วิจัยพัฒนาสินค้าตามความต้องการของตลาดอย่างครบวงจร อาทิ การพัฒนาอุปกรณ์ตามแนวคิด Cloud Kitchen (พื้นที่ห้องครัว และอุปกรณ์ครัวใช้ร่วมกันสำหรับร้านอาหาร) และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การปรับโครงสร้างและสร้างความสมดุลในการลงทุนของบริษัทฯ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้หลักจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการดำเนินงานของ PIC จากการจัดทำงบการเงินรวมได้ทันทีภายหลังการเข้าลงทุน ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 (ปีปฏิทิน)”  นายกำพล กล่าว

นายคิม ตั้งสิริมานะกุล กรรมการ บริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด หรือ PIC กล่าวเสริมว่า การร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วัน จำกัด ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งโอกาสในการร่วมพัฒนาธุรกิจที่สำคัญในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ทั้งด้านเทคโนโลยีและความคุ้มค่า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งในอนาคต

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง