ทุนสิงคโปร์ “กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่” เชื่อมั่นประเทศไทย ตอกย้ำการลงทุนอสังหาฯ ปี 64 ต่อเนื่องหลายรูปแบบหลากโครงการ

เกริก บุณยโยธิน 20 January, 2021 at 17.08 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่”-ทุนสิงคโปร์ ย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทย วางแผนลงทุนปี 64 ต่อเนื่อง หลายประเภททั้งโครงการบ้านแนวราบ Community Mall, โรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ รวมกว่า 2,000 ล้านบาท 

นายดีภัค มิชรา ผู้ก่อตั้งบริษัท กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ จำกัด กลุ่มทุนจากสิงคโปร์ที่ร่วมก่อตั้งบริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวสรุปภาพรวมการลงทุนปีที่ผ่านมาว่า สถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีในช่วงต้นปี แต่หลังจากเกิดการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบในวงกว้าง อย่างไรก็ดีในปี 2564 ต่อเนื่องไปยังคงมีความเชื่อมั่นในโอกาสการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งมีวางแผนพัฒนาโครงการหลายรูปแบบ ทั้งโครงการบ้านที่อยู่อาศัยคุณภาพ, Community Mall, โรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

“จีดีพีมีส่วนกระทบอย่างมากต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เราต้องดำเนินการธุรกิจอย่างระมัดระวังมากขึ้นเพื่อความยั่งยืนในธุรกิจ สำหรับกลุ่มกรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ มองว่าประเทศไทยยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก สำหรับในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้สภาพโดยรวมยังอ่อนไหวและต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  หลังจากนั้นช่วงครึ่งปีหลังน่าจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น แม้ว่าขณะนี้จะมีวัคซีนป้องกันโควิดออกมาแล้ว แต่สภาพการเดินทางข้ามประเทศยังควบคุมเข้มข้น ไม่สามารถทำได้อย่างเปิดกว้างทั่วทุกประเทศ ยังต้องอาศัยเวลาอีกสักระยะหนึ่ง สำหรับภาพที่ชัดเจนในการฟื้นตัวของคอนโดมิเนียมต่างๆ น่าจะเห็นได้ในปีหน้า ” นายดีภัค กล่าว

นายดีภัค กล่าวต่อถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างทั่วถึงทุกวงการไม่มีใครได้เปรียบกันแต่อย่างใด ในส่วนของกลุ่มทุนกรีนฟิลด์ฯ จะยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการในไทยหลายรูปแบบ ทั้งโครงการพานารา ลาดกระบัง ซึ่งเป็นบ้านพร้อมอยู่ระดับราคา 7 ล้านบาทขึ้นไป, โครงการอโณณา บ้านแฝดและทาวน์เฮาส์ ที่บางบ่อ สมุทรปราการ นอกจากนั้นยังมีการเซ็นสัญญาจับมือพันธมิตรธุรกิจกับโอ๊ควู้ด แลนด์ ซึ่งเป็นเชนโรงแรมระดับสากลตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว เพื่อเข้ามาร่วมบริหารงาน โดยเริ่มจากการรีโนเวทปรับปรุงโรงแรมที่ซอยสุขุมวิท 11 , โครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ที่ซอยเอกมัย 10 จากนั้นจะเร่งพัฒนาโครงการที่ภูเก็ต และจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆอีกหลายแห่ง

ทั้งนี้ภายใต้การเปิดตัวความร่วมมืออย่างเป็นทางการของกรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ กับกลุ่มทุนไทย โครงการแรก คือ พานารา เทพารักษ์ บ้านเดี่ยว ขนาด 2 -3 ชั้น ราคา 7-19 ล้านบาท ติดถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ ซึ่งให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลดวยดี ที่สั่งการให้ shutdown และ work from home เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ทำให้สถานการณ์คลี่คลายและธุรกิจต่างๆสามารถกลับมาดำเนินการได้ช่วงกลางปี ในส่วนของโครงการได้กลับมาทำตลาดในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา ซึ่งมีผลที่น่าพอใจทั้งการตลาดที่มียอดขายและความคืบหน้าด้านงานก่อสร้าง และแม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้เต็มที่ และมีแนวโน้มกลับมาระบาดรอบใหม่ แต่ยังมีความมั่นใจที่จะลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่องหลายโครงการดังกล่าว

 

โครงการบ้านจัดสรร

1.พานารา เทพารักษ์ บ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ราคา 7-19 ล้านบาท เฟสแรก sold out เดือนกรกฎาคม 2563

ขณะนี้ยู่ระหว่างดำเนินการเฟสที่ 2

2.โครงการพานารา ลาดกระบัง บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคา 7-15 ล้านบาท เฟสแรก เปิดตัวไตรมาส 2/2564

3.โครงการอโณณา ทาวน์เฮ้าส์ ราคาประมาณ 2 ล้านบาท ที่อ.บางบ่อ สมุทรปราการ คาดว่าจะเปิดตัว

ไตรมาส 4/2564

 

ธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ 

1.โครงการลงทุนในอนาคต community mall และโรงแรม ที่ เมกกะ บางนา จำนวน 70 ห้อง

2.โครงการลงทุนในอนาคต โรงแรมโซนลาดกระบัง 130 ห้อง

3.โรงแรมที่ภูเก็ต เริ่มดำเนินการ ม.ค. 2566

4.เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ ที่ซ.เอกมัย กรุงเทพฯ ขนาด 79 ห้อง อยู่ระหว่างการปรับปรุง

5.โรงแรมแกรนด์ สวิส ซอยสุขุมวิท 11 กรุงเทพฯ อยู่ระหว่างการปรับปรุง และรีแบรนด์

โดยเชน โอ๊ควู๊ด แลนด์

6.โครงการปรับปรุงโรงแรมที่สมุย และรีแบรนด์โดยเชน โอ๊ควู๊ด แลนด์

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง