ตัวอยู่ไกล ใจห่วงบ้าน มัดรวม Check List เตรียมความปลอดภัยให้บ้านระหว่างไปเที่ยวในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ โดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้

เกริก บุณยโยธิน 28 March, 2023 at 18.26 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ในเดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึงนี้ มีเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นวันสำคัญขึ้นปีใหม่ไทยและวันครอบครัว  หลายครอบครัวต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือมีแผนท่องเที่ยวกัน  ซึ่งแน่นอนว่าต้องจากบ้านกันไปหลายวัน  อาจจะทำให้บางคนเกิดความกังวลใจในเรื่องของการดูแลบ้านในช่วงเวลาดังกล่าว

วันนี้พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ขอแนะนำ Check List เตรียมความปลอดภัยตัวบ้านระหว่างหยุดยาว ดังนี้

1. ควรตรวจสอบดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ จุดใดมีสภาพชำรุด เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยควรเปลี่ยนใหม่ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์

2. ควรทำการถอดปลั๊กไฟให้หมดเมื่อจะไม่อยู่บ้านหลายวัน อาจจะยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น เช่น ตู้เย็น

3. ปิดวาล์วน้ำ เพื่อลดความเสี่ยงเบื้องต้นของการรั่วซึมของน้ำจากอุปกรณ์ ท่อน้ำภายในบ้าน  / ห้องชุด

4. ล็อกประตู – หน้าต่าง – บานกระทุ้ง ให้สนิท หากมีตัวเสริมป้องกันการงัดแงะจะยิ่งเพิ่มความปลอดภัย

5. นำของมีค่าไปไว้ในที่ปลอดภัย อาทิ ตู้เซฟธนาคาร หรือซ่อนในจุดที่ปลอดภัย

6. ติดตั้งระบบไฟอัตโนมัติ ที่จะสามารถช่วยให้บ้านของเราเหมือนมีคนอยู่บ้าน เพิ่มสวิตช์เวลา เพื่อให้มีการทำงานเฉพาะช่วงกลางคืน และควรเปลี่ยนหลอดไฟจากหลอดที่ใช้บัลลาสต์ขดลวดให้เป็นหลอดแอลอีดีจะช่วยประหยัดไฟ

7. วางรองเท้าไว้หน้าประตู พร้อมมีแง้มม่านบางจุดเล็กๆให้เสมือนมีคนอยู่ในบ้าน

8. แจ้งนิติบุคคล ที่ดูแลโครงการให้ทราบว่าช่วงวันหยุดยาวนี้จะไม่อยู่บ้าน เพื่อที่จะได้ประสานให้พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยสอดส่องดูแลบ้านให้ในช่วงเวลาที่ไม่อยู่

9. รวมถึงประสานให้นิติช่วยรับกล่องพัสดุที่เดลิเวอรี่นำมาส่งให้ก่อน เพื่อไม่ให้มีวัสดุกองอยู่ที่หน้าบ้านให้เป็นที่สังเกต

เตรียมความปลอดภัยให้ตัวบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ ส่วนการดูแลความปลอดภัยแบบขั้นกว่าสำหรับพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ พลัสฯ ขอแนะนำเทคโนโลยีดูแลความปลอดภัยอัจฉริยะ LIV-24 (ลีฟ ทเวนตี้โฟร์) ที่จะช่วยดูแลโครงการของคุณอย่างมั่นใจ ด้วย ระบบ Visitor Management ที่สามารถตรวจสอบและคัดกรองผู้มาติดต่อเข้า-ออกโครงการที่พักอาศัย เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลน่าสงสัยเข้าไปในพื้นที่ Digital Fence รั้วอัจฉริยะ เป็นแนวรั้วไฟฟ้าป้องกันทั่วบริเวณโครงการ รวมถึงมีระบบ AI CCTV – Video Analytics ที่สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวผิดปกติ ด้วยการทำงานระบบ Detect Monitoring และตรวจดูเหตุการณ์ต่างๆ ภายในโครงการได้อย่างทั่วถึงแม้ในมุมมืด มุมอับ  หากตรวจพบการบุกรุกจากทั้งบุคคลภายนอก และสัตว์เลื้อยคลานที่เป็นอันตราย ระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนมายังศูนย์ควบคุม Command Center เพื่อวิเคราะห์และประสานงานผู้ดูแลหรือนิติบุคคลให้เข้าแก้ไขและยับยั้งการเกิดเหตุอันตรายได้ในทันที

นอกจากนี้ LIV-24 (ลีฟ ทเวนตี้โฟร์) ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยด้วย Real-Time Guard Tour ที่คอยมอนิเตอร์รอบเดินตรวจโครงการได้แบบเรียลไทม์ หากมีการละเลยหน้าที่หรือการตรวจตราที่ไม่ทั่วถึง เจ้าหน้าที่ LIV-24 จะทราบและแจ้งตักเตือนได้ทันที สำหรับตัวอาคารเอง LIV-24 มีระบบ IOT Facility Management ที่ช่วยดูแลระบบวิศวกรรมในอาคาร อาทิ ระบบน้ำ ไฟ ลิฟท์ ระบบแอร์ ฯลฯ และทำการแจ้งเตือนทันทีที่เกิดเหตุผิดปกติ ทั้งหมดนี้เป็นการนำเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยมาใช้ เพื่อป้องกันและยับยั้งความรุนแรงของเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ก่อนจะสร้างความเสียหายขนาดใหญ่ ที่ไม่เพียงแค่ทรัพย์สินที่มีมูลค่าเท่านั้นแต่อาจรวมไปถึงชีวิตที่ไม่สามารถประเมินค่าได้อีกด้วย LIV-24 ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะนี้จึงตอบโจทย์การดูแลรักษาความปลอดภัยแบบรอบด้าน ผสานทั้งเทคโนโลยี และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ยาวนาน ให้คุณอุ่นใจ หมดกังวลระหว่างเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง