“ดาราเทวี” ผนึก “อสังหาฯไฮเอนด์” ผุดโรงแรม-คอนโด-บ้านหรู 5 พันล.

เกริก บุณยโยธิน 25 April, 2016 at 18.48 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


Source: https://www.thunhoon.com/ifec-6/

 

IFEC ฟื้น “ดาราเทวี” เตรียมผนึกพันธมิตรบริษัทพัฒนาอสังหาไฮเอนด์ในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งบริษัทร่วมทุน ผุดโครงการสุดหรูบนพื้นที่โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ทั้งขยายโรงแรม 6 ดาว คอนโดมีเนียม และ  pool resident มูลค่า  5 พันล้านบาท เตรียมนำดาราเทวีออกจากแผนฟื้นฟูเดือนหน้า

 

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์  เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติให้พัฒนาพื้นที่ของ โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรพัฒนาบนพื้นที่ของโรงแรมดาราเทวี จำนวน 40 ไร่

68_Penthouse_Residence_BalconyDARA

แบ่งเป็น โครงการก่อสร้างโรงแรมระดับ 6 ดาวให้บริการนักท่องเที่ยว 80 ห้อง ขนาดเริ่มต้นห้องละ 50 ตารางเมตร โครงการพัฒนาอาคารชุดเพื่อขาย หรือ คอนโดมิเนียม 4 อาคาร ขนาดพื้นที่เริ่มต้นที่ 60 ตารางเมตร จำนวนกว่า 200 ยูนิต และโครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ หรือ pool resident ขนาดเริ่มต้นที่ 200 ตารางเมตร จำนวน 16 ยูนิต เพื่อขายเป็นที่พักอาศัย  มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5,000  ล้านบาท

 

สำหรับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนนั้น เป็นผู้พัฒนาอสังหาระดับไฮเอนด์ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่กำลังต้องการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ขายเพิ่มเติม หลังจากประสบความสำเร็จกับหลายโครงการ อาทิ โครงการบนถนนราชดำริ กรุงเทพ  โครงการในจังหวัดชลบุรี

 

“การร่วมทุนครั้งนี้ เป็นการร่วมทุนเพื่อพัฒนาที่ดินส่วนต่อขยายภายในโรงแรมดาราเทวี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนมีประสบการณ์และความสามารถ ประสบความสำเร็จในหลายโครงการ จึงเชื่อว่าจะทำให้โครงการของดาราเทวีประสบความสำเร็จได้อย่างดี สามารถสร้างผลตอบแทนค่อนข้างสูง” นายสิทธิชัย กล่าว

 

นายสิทธิชัย ระบุว่า โครงการของบริษัทร่วมทุนที่จะเปิดนั้น นับเป็นโครงการที่พักอาศัยที่สุดหรูในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยทัศนียภาพของ ดาราเทวี ที่สวยติดอันดับโลก และเป็น แลนด์มาร์ค เชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก  ทั้งนี้จากการสำรวจเบื้องต้น ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะต่างชาติหลายรายสนใจที่จะเข้ามาจอง โดยขณะนี้อยู่ในช่วงจัดทำรายละเอียดในการร่วมทุน คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้เร็วๆ นี้

 

สำหรับ ความคืบหน้าในการนำโรงแรมดาราเทวี ออกจากแผนฟื้นฟูนั้น บริษัทได้ส่งแผนฟื้นฟูให้ศาลล้มละลายกลางแล้ว และเตรียมที่จะยื่นออกจากแผนฟื้นฟูได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

 

นายสิทธิชัย ย้ำด้วยว่า การที่บริษัทเข้าซื้อโรงแรมดาราเทวี ถือว่า คุ้มค่าอย่างมาก หลังจากที่ปรับโครงสร้างหนี้เสร็จสิ้นแล้ว โรงแรมดาราเทวี ก็จะกลับมาทำกำไรได้ทันที และบริษัทก็พร้อมที่จะพัฒนาให้ โรงแรมดาราเทวี กลับมาเติบโตได้ในระยะยาว

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง