“ชิค รีพับบลิค” เชื่อมั่นตลาดเฟอร์นิเจอร์ครึ่งปีหลัง รับแรงหนุนตลาดอสังหาฯ ระดับกลางบนเติบโตสวนทางเศรษฐกิจซบ มั่นใจยอดขายทั้งปีนี้เติบโต 5-10%

เกริก บุณยโยธิน 24 July, 2017 at 11.14 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด เผยความมั่นใจตลาดเฟอร์นิเจอร์ไทยครึ่งหลัง ปี 2560 เติบโตได้ดีสวนทางเศรษฐกิจ รับแรงหนุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับกลางบนไปได้สวย เตรียมรุกอีคอมเมิร์ชเต็มสูบ ผลักดันแบรนด์ CHIC REPUBLIC และ RINA HEY เป็นที่หนึ่ง Value For Money สำหรับผู้บริโภค

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด โฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านมาตรฐานยุโรปและอเมริกา ภายใต้แนวคิด “Home Fashion Store” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับกลาง-บน ในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้ จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง แม้บรรยากาศเศรษฐกิจโดยรวมในช่วง 6 เดือนแรกยังไม่คล่องตัวมากนัก แต่กำลังซื้อที่แท้จริงของตลาดกลาง-บน ยังคงมีอยู่และมีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระดับกลางบน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท ยังสามารถปิดยอดขายทั้งโครงการได้ในหลายๆ โครงการ

“จาการติดตามตลาดอสังหาฯ ระดับกลาง-บน ยังเติบโตได้มากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลดีกับตลาดเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นไลฟ์สไตล์ มีดีไซน์โดดเด่น ขายความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าสมัยใหม่ ขณะที่แบรนด์ ชิค รีพับบลิค เรามุ่งการดำเนินธุรกิจที่มอบความคุ้มค่ายิ่งกว่าราคาจ่าย (Value for Money) ให้กับลูกค้า พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ ส่งมอบผ่านเรื่องราวของสินค้าแต่ละประเภทให้ลูกค้า ทำให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลักได้อย่างดี ไม่ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะซบเซา บริษัทจึงเชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งหลัง ปี 2560 ลูกค้าจะให้การตอบรับกับสินค้าของบริษัทที่ดีเช่นเดียวกับช่วงที่ผ่านมา”

 

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลัง ของปี 2560 บริษัท จะรุกการตลาดแบบ Digital Online มากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางติดต่อกับกลุ่มลูกค้าทางสื่อ Facebook และ Social Media อื่นๆ เพื่อกระชับการสื่อสารระหว่างลูกค้ากับบริษัทมากขึ้น และเริ่มพัฒนาสู่การทำสู่อีคอมเมิร์ซ เนื่องด้วยการเปิดตัวแบรนด์ ริน่า เฮย์ (RINA HEY) ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ในกลุ่มผู้บริโภควัยทำงาน เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีความทันสมัย มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต และคนเหล่านี้มักนิยมใช้เครื่องมือออนไลน์ในการเลือกชมและเลือกซื้อสินค้า ซึ่ง ริน่า เฮย์ เป็นไลฟ์สไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับความคืบหน้าการขยายสาขา บริษัทเตรียมจะขยายสาขาเพิ่มในพื้นที่ทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ อีก 1 สาขา โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 300 – 400 ล้านบาท ส่วนแผนการดำเนินงานของแบรนด์ ริน่า เฮย์ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสไตล์ “อินดัสเตรียล ลอฟท์” (Industrial Loft) ที่จะรองรับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยเริ่มทำงาน และกลุ่มคนที่เริ่มสร้างครอบครัว ที่มีความเป็นตัวเอง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่มีพื้นที่จำกัด อาทิ บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ขนาดเล็ก หรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่เล็กลง หรือที่อยู่อาศัยแนวโมเดิร์น เริ่มปรับเพิ่มพื้นที่ขายสินค้าแบรนด์ ริน่า เฮย์ ครบทุกสาขาที่มีอยู่อีก 3 แห่งแล้ว ได้แก่ สาขาประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา), สาขาบางนา (บางนา-ตราด กม. 4) และสาขาพัทยา (เยื้องบิ๊กซีพัทยาใต้) และขณะนี้กำลังเตรียมแผนเปิด Stand Alone Store เฉพาะแบรนด์ ริน่า เฮย์ โดยคาดว่าจะได้เห็นภายในปีนี้เช่นเดียวกัน

 

นายกิจจา กล่าวปิดท้ายว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจและปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 5-10 % เมื่อเทียบกับยอดขาย 860 ล้านบาทในปี 2559 ที่ผ่านมา โดยสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนท์ โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ในส่วนนี้อยู่ระดับประมาณ 25-30 % และลูกค้าส่วนค้าปลีกอยู่ที่ระดับประมาณ 75%

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง