จิม ทอมป์สัน นำเสนอผ้าตกแต่งบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ “Jim Thompson: New York Stories” และ “No.9 Thompson: ORIGAMI”

เกริก บุณยโยธิน 28 September, 2016 at 17.03 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


จิม ทอมป์สัน นำเสนอไอเดียเปลี่ยนลุคเพิ่มสไตล์ให้กับห้องและมุมต่างๆ ด้วยผ้าตกแต่งบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดประจำปี ค.ศ. 2016 กับคอลเลคชั่น New York Stories” (นิวยอร์ก สตอรี่ส์) ภายใต้แบรนด์ Jim Thompson โดย คุณอู้ – นพปฎล พหลโยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากการย้อนรอยการใช้ชีวิตของ มิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ใน “มหานครนิวยอร์ก” ระหว่างทศวรรษที่ 20 และ 30 และ คอลเลคชั่น “ORIGAMI” (โอริกามิ) จากแบรนด์ “No.9 Thompson” ออกแบบโดย มิสเตอร์ริชาร์ด สมิธ ดีไซเนอร์   ชาวอังกฤษ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของงานศิลป์อันทรงคุณค่าแห่งโลกตะวันออก

khun-ou-baholyodhin

คอลเลคชั่น New York Stories กับ 11 ผืนผ้าอันวิจิตรงดงาม ที่พาย้อนเวลากลับไปตามรอยชีวิตของ “มิสเตอร์  จิม ทอมป์สัน” ขณะที่อาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ในช่วงทศวรรษที่ 20 และ 30 ซึ่งเป็นยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองของงานแนว “Art Deco” (อาร์ตเดโค) สู่การถ่ายทอดเป็น “ลวดลาย” บนผืนผ้าที่บอกเล่าเรื่องราวและภาพความทรงจำ     อันงดงามของไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิตแบบนิวยอร์กเกอร์ ถึงความมีชีวิตชีวาและความเฟื่องฟูของเมือง รวมถึงเรื่องราวแห่งรากเหง้าทางสถาปัตยกรรมที่ดูหรูหราและอลังการ อาทิ Harlem (ฮาร์เล็ม) –  ความงามของแม่น้ำฮาร์เล็มกับร่องรอยเมื่อยามน้ำลดที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งความเคลื่อนไหว Langham (แลงแฮม) – ลายเหลี่ยมมุมของรูปทรงเรขาคณิต ที่เป็นลักษณะโดดเด่นแห่งยุคอาร์ตเดโค และ Central Park (เซ็นทรัลพาร์ค) – ผืนผ้าลินินกับลวดลายขนาดใหญ่ที่ถ่ายทอดภาพทิวทัศน์และความสงบสุขของสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค เป็นต้น

new-york-stories-01-resize new-york-stories-08-resize origami-01-resize origami-02-resize origami-03-resize

คอลเลคชั่น ORIGAMI กับการสะท้อนมุมมองของดีไซเนอร์ที่มีต่องานศิลป์อันทรงคุณค่าแห่งโลกตะวันออกกับแรงบันดาลใจที่มีจุดเริ่มต้นจากมรดกสิ่งทออันมั่งคั่งของญี่ปุ่นอย่าง “โอบิ” (Obi) และเรื่องราวของ “โอริกามิ” (Origami) หรือศาสตร์แห่งการพับและซ้อนทับเป็นชั้นๆ จนก่อเกิดเป็นรูปทรงและเหลี่ยมมนต่างๆ ที่ละเอียดซับซ้อน ที่ถูกนำมาผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว สู่ 6 ผืนผ้าตกแต่ง (Decorative Fabrics) ที่เด่นชัดด้วยลวดลายและเต็มไปด้วยกลิ่นอายของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม อาทิ OBI (โอบิ) – โดดเด่นด้วยการนำเอาลายอิฐโบราณมาจัดวางลวดลายใหม่ พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการสลับสีให้ดูมีมิติ Nishiki (นิชิกิ) – ผืนผ้าที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของเทคนิคศิลปะการพิมพ์ แกะไม้แบบสลับสี บนผืนผ้าเนื้อหนา เพิ่มสุนทรียภาพของการเป็นงานทำมือตลอดทั้งผืน และ 3 ผ้าทอ (Weaves) ที่โดดเด่นในแง่ของผิวสัมผัสที่ทนทานและสัดส่วนของลวดลายที่สวยงามลงตัวอย่าง Origami (โอริกามิ), Rice Stitch (ไรซ์ สติช) และ TAU (เทา)

 new-york-stories-03-resize

ผู้สนใจสามารถแวะชมผ้าตกแต่งบ้านคอลเลคชั่น “Jim Thompson: New York Stories” และ “No.9 Thompson: ORIGAMI” ได้แล้ววันนี้ ณ โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน (Home Furnishing Showroom)  ชั้น 3 จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00 – 19.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-632-8100 หรือ www.jimthompsonfabrics.com และ www.facebook.com/JimThompsonFabrics

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง