เมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ธุรกิจอสังหาฯที่แคนาดาจึงได้รับความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เกริก บุณยโยธิน 19 December, 2016 at 14.02 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่า คงเร็วเกินไปหากจะพูดถึงการเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกา แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศแคนาดามีความน่าสนใจมากขึ้นสำหรับผู้ซื้อต่างชาติ

 

“แบรนด์ของเรา – คือความแข็งแกร่ง ทนทาน และอบอุ่น – และโดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดขณะนี้กลายเป็นสถานที่ปรารถนาในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์” กล่าวโดย นาย Phil Soper ประธานบริหาร Royal LePage (DARREN CALABRESE / นักข่าว)

เครดิตภาพ: https://www.thestar.com/business/real_estate/2016/11/09/trump-win-makes-canadian-real-estate-look-even-more-attractive.html

https://wall.alphacoders.com/big.php?i=764228

 

ชาวแคนาดาไม่ควรคาดหวังว่าผลการเลือกตั้งอย่างทะลักทลายของประธานาธิบดีนาย โดนัลด์ ทรัมป์ จะเป็นเชื้อเพลิงในการส่งเสริมความนิยมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตภูมิภาคโตรอนโต

ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งกล่าวว่า แต่เป็นที่น่าตกตะลึงสำหรับการเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกา อย่างน้อยก็ในอนาคตอันใกล้ เพราะมันส่งผลต่อการดึงดูดการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้น

 

นักวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์หลายคน ไม่สามารถคาดการณ์ผลกระทบของการครองตำแหน่งของนายทรัมป์ได้

 

“มันเร็วเกินไปที่จะทราบว่าผลกระทบนี้มีความหมายอย่างไรสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของชาวแคนาดา ไม่มีใครทราบว่ามันส่งผลระทบอย่างไรต่อเศรษฐกิของประเทศแคนาดา” คำแถลงจากนาย Gregory Klump หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สมาคมอสังหาริมทรัพย์

 

แต่สำหรับผู้ที่มองว่าแคนาดาเป็นประเทศที่น่าสนใจ เป็นสถานที่ที่มีความมั่นคง การเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกาอาจยกระดับการรับรู้ดังกล่าว กล่าวโดย นาย Phil Soper ประธานบริหาร Royal LePage

 

ชาวแคนาดาที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์คและแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่าเขารู้สึก เช่นเดียวกับคนอื่นๆ “ตกใจและตะลึงงัน” กับผลที่เกิดขึ้น

 

แต่ เขากล่าวว่า “แบรนด์ของเรา -– คือความแข็งแกร่ง ทนทาน และอบอุ่น – และโดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดขณะนี้กลายเป็นสถานที่ที่เหล่านักลงทุนปรารถนามาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์”

 

Soper กล่าวว่า “ประเทศต่างๆมีการแข่งขันกันสำหรับผู้อพยพ ที่มีทักษะและทรัพยากรที่ดีที่สุด และความแตกต่างนี้อาจเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับประเทศแคนาดา นายทรัมป์-ผู้นำอเมริกา ซึ่งมีความแตกต่างอย่างมากจากประเทศแคนาดา”

 

ในประเทศแคนาดา มีความรู้สึกที่หลากหลายเกี่ยวกับผลกระทบของลงทุนในต่างประเทศของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่มันช่วยขับเคลื่อนให้พื้นที่ในเขตเมืองโตรอนโต และแวนคูเวอร์เป็นตลาดการลงทุนของประเทศที่ร้อนแรงที่สุด นอกจากนี้ ก็ยังได้รับการวิจารณ์ว่ามีการผลักดันราคาเกินจากราคาอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป

 

ก่อนคริสต์ศักราช ผู้ซื้อที่ไม่ใช่ผู้อยู่อาศัยชาวแคนาดาจะต้องเสียภาษี 15 เปอร์เซ็นต์นี่ทำให้ตลาดตื่นผวา ในสัปดาห์นี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำรัฐออนแทรีโอ นาย Charles Sousa กล่าวว่า เขาไม่ได้พิจารณาที่เรื่องภาษี แต่เขาคาดว่าจะประกาศให้ความช่วยเหลือใหม่สำหรับผู้ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ครั้งแรกในการแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

ขณะที่มีไม่กี่คนที่หัวเราะลั่นในระหว่างการรณรงค์เกี่ยวกับ ชาวอเมริกันที่กำลังมองหาที่หลบภัยในประเทศแคนาดา ถ้านายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งแทบไม่น่าเป็นไปได้ กล่าวโดย James McKellar ศาสตราจารย์ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานที่โรงเรียนธุรกิจ Schulich  มหาวิทยาลัยยอร์ค

 

“ชาวอเมริกาแทบไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับประเทศแคนาดา มันไม่ใช่เขตพิกัดพื้นที่ที่อยู่ในเรดาร์” เขากล่าว

 

แม้ว่าพวกเขาอาจได้รับงานที่ดีและผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศแคนาดา พวกเขาอาจไม่ชอบราคาที่สูงลิ่วของที่อยู่อาศัยและการจ่ายภาษีที่นี่ แม้ว่าจะได้รับเงินชดเชยบางส่วนจากเงินดอลลาร์แคนาดา เขากล่าวเพิ่มเติม

 

“ฉันไม่คิดว่าคุณจะมองเห็นการเคลื่อนไหวทั้งหมด ฉันคิดแค่เพียงว่าการเคลื่อนไหวนี้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างประเทศที่จะเข้ามาสู่ประเทศแคนาดา” McKellar กล่าว

 

สิ่งที่ผู้คนค่อนข้างแน่ใจ คือ การจัดอันดับที่สอดคล้องกันของรัฐโตรอนโต เพื่อนำเสนอคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกและนั่นไม่ใช่การเปลี่ยนแปลง

“แม้กระทั่ง Rob Ford ก็ไม่ได้ทำให้มันกระเตื้องหรือคืบหน้าได้” เขากล่าว

นักลงทุนรายใหญ่ไม่หลีกเลี่ยงที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในเมืองต่างๆ เช่น นิวยอร์ค McKellar กล่าว

 

แต่ชาวแคนาดาที่เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ซึ่งรวมถึงส่วนที่ใหญ่ที่สุดของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ทางตอนใต้ของพรมแดน เริ่มที่จะก้าวออกไป แต่ไม่จำเป็นว่านั่นต้องเกี่ยวข้องกับทรัมป์หรอก

 

“ผมรู้ว่านักลงทุนในฟลอริด้าที่ถอยออกมา เพราะเขามองไปที่ผลกระทบของภาวะโลกร้อนและตระหนักว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จะต้องประสบกับพายุและอุทกภัยจำนวนมาก นั่นคือความไม่แน่นอน …ที่มากขึ้นเรื่อยๆ” เขากล่าว

 

Soper คิดว่าการหลั่งไหลของชาวแคนาดา ที่ซื้อสินทรัพย์ในรัฐซันเบลท์ ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย ได้รับความล้มเหลวเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งตัวขึ้นในปี 2014 เขากล่าวว่า แต่ เขาเห็นว่าบางคนที่เป็นเจ้าของทรัพย์สิน มีความกังวลเกี่ยวกับการใช้จ่ายที่ขยายระยะเวลายาวนานของที่นั่น

 

เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการทำ Spin-off (วิธีการแยกเอาบริษัทย่อยเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ) เพื่อให้ผู้ซื้อทรัพย์สินมากขึ้นในพื้นที่รีสอร์ทของประเทศแคนาดา เช่น ควิเบก Muskoka และบริติชโคลัมเบีย

 

Source: https://www.thestar.com/business/real_estate/2016/11/09/trump-win-makes-canadian-real-estate-look-even-more-attractive.html

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง