อยากรวย ป๋าช่วยได้ Rich Uncles แพลตฟอร์มการลงทุนอสังหาฯ สำหรับนักลงทุนรายย่อย

Propholic EditorialTeam 12 December, 2019 at 11.16 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


RICH UNCLES คืออะไร

Rich Uncles คือหนึ่งในแพลตฟอร์มการระดมทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาฯ ที่เหมาะกับนักลงทุนรายย่อยเป็นอย่างยิ่ง เพียงแค่มีเงินลงทุนเริ่มต้น 500 ดอลลาร์สหรัฐหรือราวๆ 15,000 บาท ก็มีโอกาสเป็นเศรษฐีได้ อีกทั้งยังไม่ถามหาสถานะ Accredited Investor ที่มักพบได้ในผู้เล่นรายใหญ่ในนามของสถาบัน บุคคลธรรมดาที่มีทรัพย์สิน 50 ล้านบาทขึ้นไป หรือนิติบุคคลที่มีส่วนของผู้ถือหุ้น 100 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ ขอทวนอีกครั้ง กำเงินหมื่นห้าแล้วเดินไปหา Rich uncles ได้เลย!

ผู้ก่อตั้ง RICH UNCLES โปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา

RICH UNCLES แค่ชื่อก็บอกว่าลุง ก็ย่อมก่อตั้งโดยรุ่นลุงๆ รุ่นป๋าๆ แถมโปรไฟล์ป๋าแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา และไอเดียของป๋าก็ไม่ธรรมดาเพราะป๋าๆ อยาก ‘ทำให้การลงทุนในอสังหาฯ เป็นเรื่องง่ายและมีค่าใช้จ่ายที่น้อยลง’  เพื่อให้เป็น platform ที่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่มีสโลแกนเด็ดๆ ว่า  “Real Estate Investing for Everyone”นี่คือหัวใจหลักที่ป๋าเรย์และป๋าแฮร์โรลด์ร่วมกันก่อตั้ง Rich Uncles ขึ้นมา

ภาพจาก https://www.richuncles.com/about

ป๋าเรย์นั่งแท่นเป็นประธานบริหารของ CBRE กรุ๊ป บริษัทใน Fortune 500 และ S&P 500 และยังเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก มีรายได้รวมในปี 2015 อยู่ที่ 11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มีพนักงาน 75,000 คน จาก 450 ออฟฟิศทั่วโลก

ด้านป๋าแฮร์โรลด์ก็ไม่น้อยหน้า เขาคือผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเคลื่อนไหวการลงทุนไปแล้ว 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นผู้สนับสนุนกองทุนอสังหาฯ ให้กับนักลงทุนทั้งในรูปแบบของ limited partnerships (LPs), limited liability companies (LLCs), และ real estate investment trusts (REITs).

 

Rich Uncles ยังได้รับการให้คะแนนอยู่ในระดับ A+ จากทั้งหมด A+ ถึง F จาก Better Business Bureau (BBB) องค์กรที่คอยตัดเกรดธุรกิจต่างๆ ตัวช่วยในการตรวจสอบความไว้วางใจให้แก่ปะชาชน

ภาพจาก https://www.bbb.org/us/ca/costa-mesa/profile/real-estate-investing/rich-uncles-1126-172009667

 

การใช้งานของ Rich Uncles

ภาพจาก https://www.richuncles.com

Rich Uncles ถือเป็นหนึ่งในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือ REIT:Real Estate Investment Trust มีการระดมทุนผ่านการขายหน่วยทรัสต์ให้แก่ผู้ที่สนใจโดยมี ทรัสตี (Trustee) ผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สินนั้นๆ ซึ่งในที่นี้หมายถึงบ้านหรือพื้นที่ในห้างที่นำไปปล่อยเช่า ทำหน้าที่กำกับดูแลการบริหารงานของ ผู้จัดการกองทรัสต์ ที่รับหน้าที่บริหารอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์หรือเหล่านักลงทุนนั่นเอง โดยทรัสตีและผู้จัดการกองทรัสต์จะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ก็ได้

ข้อดีของการเป็น REIT คือ ไม่ต้องจ่ายภาษีเงินได้ แบ่งรายได้ให้แก่นักลงทุนถึง 90% และเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ลงทุนในอสังหาฯ ที่หลากหลาย ไม่จำกัดอยู่แค่การลงทุนในหุ้นและพันธบัตรเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมาผนึกกำลังกับข้อดีของ Rich Uncles ที่ไม่มีการจ่ายค่าคอมมิชชั่นหรือค่าธรรมเนียมให้แก่คนกลาง จากเงินปันผลแก่ผู้ลงทุนใน REIT โดยทั่วไปที่ 90% จึงได้สัดส่วนเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น 97% ทางป๋าขอเก็บไว้เพียงแค่ 3% ให้กับองค์กรและต้นทุนการดำเนินงาน

Rich Uncles มีให้เลือกลงทุนได้ใน 3 รูปแบบ คือ

1. Rich Uncles Student Housing REIT, Inc.

กองทุนทรัสต์ตัวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างที่พักบริเวณมหาวิทยาลัยให้นักศึกษาในระยะรัศมี 1 ไมล์จากสถาบัน NCAA division 1 universities ที่มีนักศึกษาลงทะเบียน 15,000 คนเป็นอย่างต่ำ แต่ละตึกละประกอบไปด้วยเตียงนอน 150 เตียงที่อัตราการเข้าพัก 90% มีการคาดการณ์ผลตอบแทนไว้ที่ 6% ต่อปี

2. Rich Uncles NNN REIT, Inc.

กองทุนทรัสต์นี้มีการลงทุนในพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้กับผู้เช่าชั้นดี ในทำเลทองของ ฟลอริด้า จอร์เจีย เพนซิลเวเนีย โอไฮโอ เท็กซัส เนวาดา เวอร์จิเนีย นอร์ทแคลิฟอร์เนีย และแอริโซนา โดยผู้เช่ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนของภาษี ประกัน ค่าซ่อมบำรุง และอื่นๆ ที่นอกเหนือจากค่าเช่าพื้นฐานทั้งหมด หรือที่เรียกว่า Triple net basis(NNN) มีการคาดการณ์ผลตอบแทนไว้ที่ 7.44% ต่อปี

3. Rich Uncles Real Estate Trust I.

กองทุนนี้มีความคล้ายคลึงกับกองทุน NNN แต่ไม่เฉพาะหวังผลตอบแทนจากค่าเช่าเพียงอย่างเดียวแต่จะมีการบริหารจัดการในเชิงเพิ่มมูลค่าให้แก่อสังหาฯ ด้วย ทำเลที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียและฟลอริด้าบางส่วน มีการคาดการณ์ผลตอบแทนไว้ที่ 6.79% ต่อปี

 

Rich Uncles ยินดีต้อนรับนักลงทุนต่างชาติทุกคน รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา มีการจ่ายเงินปันผลเป็นรายเดือนและผู้ลงทุนจะได้รับแบบฟอร์ม 1099 จากสำนักงานสรรพากรของสหรัฐทุกๆ ปี แต่ทั้งนี้ Rich Uncles มีสภาพคล่องต่ำเนื่องจากมีข้อจำกัดบางประการในการโยกย้ายทรัสต์ อย่าลืมว่าทรัพย์สินที่ถืออยู่คืออสังหาฯ ที่ไม่ได้ซื้อไวขายไวเท่ากับหุ้น และอนุญาตให้ใช้ได้ในบัญชีเพื่อการเกษียณส่วนบุคคล (Self-directed IRA)เท่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลเพราะทางแพลตฟอร์มเองมีฝ่ายบริการลูกค้าไว้คอยให้ความช่วยเหลือผ่านทั้งช่องทางโทรศัพท์ อีเมล และออนไลน์ทางเว็บไซต์ https://www.richuncles.com/

 

 

แหล่งข้อมูล

https://www.doughroller.net/investing/rich-uncles-review/?fbclid=IwAR3_CJk2B12_uxrfVwS1W7uzU4HMPYkMu1bgXAWdky2wNB2-JHVlnt7twTw

https://www.bbb.org/us/ca/costa-mesa/profile/real-estate-investing/rich-uncles-1126-172009667

 

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง