รวม Item จาก IKEA ที่ดีไซเนอร์มืออาชีพก็ยังใช้

Propholic EditorialTeam 13 September, 2019 at 10.37 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


การที่เหล่านักออกแบบตกแต่งภายในจะเฟ้นหา item ดีๆ มาใช้ในงานสักชิ้น พวกเขาสามารถหาได้ตั้งแต่จากร้านของตกแต่งท้องถิ่นไปจนถึงเข้าร่วมงานแสดงสินค้า แต่ถึงแม้ว่าจะทุ่มเทเวลาทั้งวันไปกับการหาหินอ่อนหายากหรือของโบราณอันล้ำค่าแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วก็จะไปจบกันที่เงินงบประมาณ ซึ่งบางต้องยอมรับว่ามันยากที่จะสู้ราคาไหว ทำไมของแต่งบ้านต้องแพงด้วยนะ

 

แต่ในขณะที่ IKEA www.ikea.com แหล่งรวมของตกแต่งบ้านสัญชาติสวีเดนมีทุกอย่างให้คุณครบจบในที่เดียว ตั้งแต่ผ้าเช็ดจานไปจนถึงตู้ชิ้นใหญ่ในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นงานด่วน งานเร่งหรืองานที่งบประมาณเริ่มบานปลาย IKEA ช่วยคุณได้เสมอ และนี่คือไอเทมสุดโปรดจาก IKEA ที่เหล่านักออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำมักเลือกใช้ในงานหรือแม้แต่ที่บ้านของตัวเอง มาดูกันว่า designer แต่ละคนจะมี item เด็ดตัวไหนกันบ้าง เตรียม follow กันได้เลย

 

Stephen Sills เป็น Designer ที่มีแนวทางการออกแบบให้พื้นที่นั้นๆ เป็นอมตะ ไร้กาลเวลา ชมผลงานของเขาได้ที่นี่https://www.stephensills.com/about/ เขายังเขียนหนังสือเกี่ยวกับการตกแต่งภายในอีกด้วย เรื่อง Stephen Sills: Decoration

เขาแนะนำว่า เฟอร์นิเจอร์จำพวกตู้ตั้งพื้นจากซีรีส์ HÄGGEBY (แฮกเกบือ) และ Sektion สามารถนำไปใช้ในห้องเก็บของและห้องซักล้างได้อย่างยอดเยี่ยม โดยส่วนตัวแล้วเขาเองก็เลือกใช้มันในห้องซักล้างของตัวเอง โดยนำหินสีขาวมาปูพื้นด้านบนและประยุกต์รวมกับแผ่นกรุผนังได้อย่างแข็งแรง มันสามารถเพิ่มความดูดีมีระดับให้แก่ห้องขึ้นมาได้เมื่อเราออกแบบมันอย่างถูกต้อง

เฟอร์นิเจอร์ซีรีส์ HÄGGEBY (แฮกเกบือ)

 

Jesse Carrier และ Mara Miller  แห่ง CARRIER AND COMPANY ที่มีแนวทางการออกแบบสไตล์ Positively & Chic  คลิกชมผลงานได้ที่ www.carrierandcompany.com

หนึ่งใน item ชิ้นโปรดของพวกเขาจาก IKEA คือผ้าเช็ดมือของ Salviken ชอบผ้าวาฟเฟิลถักที่บางและสามารถดูดซับน้ำได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีห่วงไว้สำหรับแขวนได้อย่างสะดวกสบาย

 

Tom Scheerer สถาปนิกและนักออกแบบตกแต่งภายใน  https://tomscheerer.com/

เขาบอกว่าที่ IKEA เรียกได้ว่ามีทุกอย่างมากเกินพอ ทอมบอกว่าเขาเคยไปซื้อของ Ikea กลับมาพร้อมรถเข็น 4 คันแบบเต็มๆ!  ด้วยราคาเพียง 1,600 ดอลลาร์สหรัฐ! หรือแค่ 48,000 บาท ส่วนตัวแล้วเขาชอบแก้ว 365+ เพราะมันสามารถนำไปใช้ประโยนช์ได้หลายอย่าง

Robert McKinley เป็น Designer ที่โดดเด่นในด้านการออกแบบพื้นที่ต่างๆ ภายในโรงแรม เขาเปลี่ยนพื้นที่ให้คนหลีกหนีพ้นไปไกลจากชีวิตธรรมดาเสมือนนำพาผู้คนไปที่ที่ไม่เคยไปและห้วงเวลาที่ไม่เคยมีอยู่  ติดตามผลงานของเขาได้ที่นี่ http://www.robertmckinley.com/

Item IKEA สุดโปรดของเขาคือตู้เสื้อผ้า Pax และ ลิ้นชัก โต๊ะเครื่องแป้ง โครงเตียง จาก Malm ทั้งสองซีรีส์นี้มีความสะอาดตา เรียบง่าย คลาสสิค แข็งแรงและสามารถใช้ได้กับหลายๆ โครงการ

 

ภาพตู้เสื้อผ้า PAX

 

Alessandra Branca ดีไซเนอร์สาวชาวอิตาลี เกิดที่โรม ย้ายมาอยู่ที่ชิคาโกกว่า 30 ปีมาแล้ว สไตล์งานออกแบบของเธอจะเต็มไปด้วยความคลาสสิก มีสีสัน เล่นลวดลาย pattern และ Texture ที่หลากหลาย  ผสานกับของตกแต่งโบราณและเฟอร์นิเจอร์สั่งทำอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประยุก์ศิลปะสมัยใหม่และศิลปะยุโรปเข้าด้วยกัน ติดตามผลงานได้ที่ https://branca.com/interiors

Item จาก IKEA ที่เธอชอบก็คือ ของจำพวกพรม และเธอก็เพิ่งนำพรมสีแดงสดของ Stockholm ไปติดตั้งที่บ้านลูกค้า และเธอก็ยังชอบพรมสไตล์ทะเล้นๆ ของ Silkeborg อีกด้วย

พรม Silkeborg

 

Athena Calderone  ดีไซเนอร์สาวสวยผู้มีใจรักทั้งการตกแต่งภายใน อาหาร แฟชั่น และการเขียนหนังสือ ติดตามผลงานและสไตล์ของเธอได้ที่ https://eye-swoon.com/

Athena Calderone ชอบใช้เตียง Malm ที่บ้านทั้งสองของเธอเอง และชอบที่จะแปลงโฉมมันให้เข้ากับจินตนาการด้านศิลปะของเธอ เธอเพ้นท์สีเทาตะกั่วในห้องหนึ่ง และเลือกเพ้นท์โครงเตียงเป็นสีเดียวกับผนังกำแพงในอีกห้องหนึ่งเพื่อให้เตียงดูกลืนหายไป

 

Eche Martinez ชายหนุ่มจากบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา ผู้มีพื้นฐานด้านสถาปัตยกรรมและ Luxury Braning สไตล์การออกแบบของเขามาจากศิลปะแบบ Contemporary ร่วมสมัย ของเก่า และของประดิษฐ์  ติดตามสไตล์ของ Eche ได้ที่ https://echemartinez.com

เฟอร์นิเจอร์ IKEA ชิ้นโปรดของเขาคือตู้หวายของ Stockholm พร้อมด้วยกลอนทองเหลืองที่ใช้การปิดแบบแม่เหล็กดูด มันทั้งชิคและใช้งานได้ดี

 

Justina Blakeney ดีไซเนอร์ผู้มีสไตล์ชัดเจน เน้นสีสันสดใส มีชีวิตชีวา งาน hand-painting คือทางถนัดของเธอ ติดตามผลงานได้ที่ http://www.justinablakeney.com/

Item IKEA ที่เธอชอบคือ โคมไฟ Sinnerlig มันคุ้มราคามาก เพียงอันละ 70 ดอลลาร์ (สองพันกว่าบาท) ถึงแม้จะดูใหญ่แต่ก็ให้ความรู้สึกโปร่งเบา สามารถติดตั้งไว้เหนือโต๊ะทานข้าวแบบยาวได้สองถึงสามตัว วัสดุไม้ไผ่นี้ให้ความเป็นธรรมชาติและทันสมัยไปพร้อมๆ กัน

 

ลอง follow สไตล์การตกแต่งของดีไซเนอร์แต่ละคนและลองคลิกหาไอเดียการแต่งห้องแบบใหม่ๆ รับรองว่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาใช้กับบ้านหรือคอนโดมิเนียมของเราได้อย่างแน่นอน

 

แหล่งข้อมูลและภาพ

https://www.architecturaldigest.com/story/top-designers-love-these-ikea-products

https://www.ikea.com/ca/en/p/stockholm-2017-cabinet-rattan-ash-30345072/

https://www.ikea.com/ca/en/p/stockholm-2017-cabinet-rattan-ash-30345072/

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/70315030/

https://unsplash.com/photos/G7sE2S4Lab4

https://www.instagram.com/carrierandco/

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/40267177/

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/50313225/

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/70278363/

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/70278363/

https://tomscheerer.com/

http://www.robertmckinley.com

https://www.ikea.com/us/en/catalog/categories/departments/bedroom/19086/

https://branca.com/interiors

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/10233626/

https://www.pinterest.it/pin/391461392582455415/

https://eye-swoon.com

https://www.instagram.com/eyeswoon

https://echemartinez.com/projects

https://www.ikea.com/ca/en/p/stockholm-2017-cabinet-rattan-ash-30345072/

http://www.justinablakeney.com/about

https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/70315030/

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง