มีงบ 2 ล้านเหรียญ ซื้ออะไรดี ระหว่างห้องชุดใน HK, London และ NY หรือจะเป็น Penthouse ริมหาดที่ภูเก็ต และสกีรีสอร์ทที่นิเซโกะ

เกริก บุณยโยธิน 05 July, 2021 at 17.00 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ตามความคิดของคนส่วนใหญ่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นยอดรวมของราคาทั้งหมด- เว้นซะแต่ว่าคุณต้องการที่จะซื้อบ้านพักอาศัยในตลาดที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในโลก เกียรติยศดังกล่าวนั้นตกเป็นของฮ่องกง อ้างอิงจาก “Global Living Report 2020” ของ CBRE โดยมีราคาห้องชุดเฉลี่ยอยู่ที่ 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1,987 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตซึ่งเป็นราคาที่สูงที่สุดในบรรดา 39 เมืองสากลที่ผ่านการติดตามผลมาแล้ว นี่คือที่ที่คุณจะสามารถจับต้องได้ในงบประมาณไม่เกิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐในฮ่องกงและอีก 4 สถานที่อื่นๆ:

 

ฮ่องกง: ห้องชุดขนาด 756 ตารางฟุตในเชิงหว่าน

ห้องขนาด 1 ห้องนอนใน Hollywood Terrace บนถนน Hollywood, ใกล้กับย่านโซโหและลานไควฟง, เป็นที่ที่น่าสนใจสำหรับเหล่ามืออาชีพรุ่นใหม่ที่ต้องการก้าวขึ้นบันไดสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ Kimmy Khemaney ผู้อำนวยการอาวุโสของฝ่ายงานบริหารที่พักอาศัยของ Savills กล่าวว่าอสังหาริมทรัพย์แบบดังกล่าว ที่มีราคาระหว่าง 1 – 2 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นตัวแทนที่กล่าวถึงตลาดการขายที่คึกคักในขณะนี้ “ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นคู่รักวัยรุ่น” เธอกล่าว

ในงบประมาณจำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐก็สามารถมอบบ้านหลังเล็กน่ารักในไซกุงได้เช่นกัน แต่ที่นี่อาจจะอยู่ไกลออกไปจากใจกลางเมืองและการจราจรก็ยังเป็นข้อเสีย เธอกล่าว บวกกับการเติบโตของเงินทุนก็กำลังจะลดลงเช่นกัน

เมืองนิวยอร์ก: ห้องสตูดิโอบนหนึ่งในตึกที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในอเมริกา

สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1931 The Waldorf Astoria แถว Park Avenue ซึ่งเคยรับรองแขกบุคคลสำคัญระดับโลกมาแล้ว รวมถึงวินสตัน เชอร์ชิล, เกรซ เคลลี และราชินีเอลิซาเบธ ซึ่งในตอนนี้ตึกดังกล่าวได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น The Tower of The Waldorf Astoria ซึ่งจะมีห้องพักอาศัยแบบชั่วคราวและโรงแรมจำนวน 375 ห้องบนพื้นที่มากกว่า 25 ชั้น

Dan Tubb ผู้อำนวยการขายอาวุโสสำหรับโครงการรายงานถึง “ความสนใจอันน่าทึ่ง” จากเหล่าผู้ซื้อชาวเอเชีย “ทุกคนต้องการที่จะอยู่ในนิวยอร์ก เมืองหลวงแห่งความมั่งคั่ง วัฒนธรรม และความบันเทิงระดับโลก” เขากล่าว

 

ลอนดอน : pied-à-terre บนถนนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างถนนพอร์โทเบลโล

The Auria โดย Catalyst คือบ้านโครงการใหม่บนย่านพอร์โทเบลโลสแควร์ หนึ่งในโครงการที่ได้รับการฟื้นฟูที่สำคัญที่สุดของเวสต์ลอนดอน

ไรอัน แบล็ค, หัวหน้าฝ่ายขายที่พักอาศัยระหว่างประเทศของ Knight Frank Hong Kong, ตั้งข้อสังเกตถึงความสนใจมากมายจากทั้งในและต่างประเทศสำหรับที่อยู่อาศัยแบบดั้งเดิมซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอน “ The Auria, ตั้งอยู่ในย่านที่พักอาศัยอันเป็นศูนย์กลางของ Notting Hill, คือตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้” เขากล่าว

 

ประเทศไทย: เพ้นท์เฮ้าส์ริมทะเลบนหาดกมลา, จังหวัดภูเก็ต

ห้องชุดขนาด 2,497 ตารางฟุต ที่ Twinpalm Montazure มีวิวทะเลและดาดฟ้าส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำ

Kevin Hodges จาก Siam Real Estate กล่าวว่าการซื้อแบบ freehold สำหรับชาวต่างชาติยังมีอยู่ในรูปแบบของห้องชุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ทแบบบูรณาการและชุมชนที่พักอาศัยในทำเลสำคัญแถวชายฝั่งตะวันตกที่สุดท้ายที่เหลืออยู่ของภูเก็ต “Montazure Residences คืออสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอ็นพร้อมด้วยการจัดการแบบโรงแรม 5 ดาวในพื้นที่สุดพิเศษ ราคาได้ถูกปรับลดลงเพื่อที่จะสะท้อนสภาพของตลาดในปัจจุบัน” เขากล่าว

 

ญี่ปุ่น: ห้องชุดในพื้นที่ออนเซนสุดพิเศษในนิเซโกะ

ห้องชุดขนาด 1,582 ตารางฟุต, 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ พร้อมกับวิวภูเขาโยเทอิและเพียงไม่กี่นาทีจากลานสกี, คือส่วนหนึ่งของความปรีชา, ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการสุดหรูใกล้กับใจกลางของชุมชน

 

Craig Meikle, ประธารบริษัทของ Niseko Realty กล่าวว่าเมืองนิเซโกะกลายเป็นจุดหมายปลายทางอย่างแท้จริงในการลงทุนด้านบ้านพักตากอากาศและไลฟ์สไตล์ในเอเชีย “เราสามารถมองเห็นกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้นในขณะนี้และคาดหวังว่าจะมีงานเข้ามามากขึ้นอีกเมื่อมีการเปิดพรมแดน”

 

Source: https://www.scmp.com/magazines/style/luxury/article/3138469/what-property-could-you-buy-us2-million-flat-hong-kong

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง