“ณ เวลา” โรงแรมอันดับหนึ่งของราชบุรีกางแผนสู้โควิด-19 เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นความคิดสร้างสรรค์ นำร่องแนวคิดโรงแรมสำนึกรักบ้านเกิด ชูกลยุทธ์ “ประชุมเที่ยวเรื่องเดียวกัน” สร้างแลนด์มาร์คใหม่ “Travel & MICE Destination” พร้อมตั้งเป้าเติบโต 20% ภายในปีนี้

เกริก บุณยโยธิน 29 January, 2022 at 23.41 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


แน่นอนว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น ได้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อภาคธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวที่ต้องประสบปัญหาโดยตรงจากการล็อกดาวน์ และห้ามเดินทาง ซึ่งทางฝั่งผู้ประกอบการต่างก็ต้องปรับตัว และงัดกลยุทธ์ออกมาต่อสู้กันอย่างดุเดือด ด้านโรงแรม “ณ เวลา” โรงแรมอันดับหนึ่งของเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างจังหวัดราชบุรี ล่าสุดได้ประกาศเปลี่ยนวิกฤติเป็นความคิดสร้างสรรค์ (Turn crisis to inspiration) ภายใต้แนวคิด Creative livable stay” กับการสร้างสรรค์มิติใหม่ของบริการที่มีความเป็นมืออาชีพแต่ยังแฝงด้วยเสน่ห์ความงดงามของธรรมชาติแบบท้องถิ่น พร้อมดันกลยุทธ์ “ประชุมเที่ยวเรื่องเดียวกัน” สร้างแลนด์มาร์คใหม่ของการท่องเที่ยว และการประชุม (Travel & MICE Destination) ที่ครอบคลุมการจัดประชุมแบบองค์กร การจัดการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลแก่พนักงาน การประชุมแบบสมาคม งานจัดเลี้ยงแต่งงาน ไปจนถึงการจัดงานแสดงสินค้า รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว หรือวัยหนุ่มสาวที่ต้องการการพักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ด้วยมาตรฐาน SHA+ ที่พนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มแล้ว ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20%ในปี 2565

เกรซ พรพิไลสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรม “ณ เวลา” กล่าวถึงแนวคิดหลักของการปรับตัวครั้งนี้ว่า “เราเชื่อว่าทุกวิกฤติย่อมมีโอกาสสำหรับคนที่รู้จักการปรับตัวเสมอ ซึ่งจากสถานการณ์ที่ผ่านมาโรงแรมของเราก็ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด ทั้งด้านความสะอาด ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ไปจนถึงคุณภาพของบุคลากร แต่เราก็ยังไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ขึ้นมา เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไปมาก ประกอบกับความที่เราอยากจะพัฒนาบ้านเกิด และชุมชน ให้จังหวัดราชบุรีได้เป็นหนึ่งตัวเลือกของผู้บริโภคที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ไกลจากรุงเทพฯ และสามารถทำงานไปด้วยได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของบางองค์กรที่ให้พนักงานทำงานที่ไหนก็ได้ (Work from anywhere) รวมไปถึงรองรับการประชุมแบบไมซ์เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองราชบุรีให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น”

ด้าน นวรัญ พรพิไลสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรม “ณ เวลา” เสริมว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต่อเนื่องยาวนานกว่า 2 ปี  เราพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณค่ามากกว่ามูลค่า คนส่วนใหญ่มองหาความปลอดภัย และความยั่งยืนในทุกๆ ด้าน กลับมานิยมในสิ่งที่เรียบง่าย และเป็นธรรมชาติ เราจึงได้ต่อยอดจากสิ่งเดิมที่ทางโรงแรมมีอยู่แล้วนั่นก็คือโลเคชั่นที่ใกล้ชิดธรรมชาติ การตกแต่ง และอาหาร ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของคนราชบุรีได้เป็นอย่างดี โดยหลอมรวมเข้ากับบริการ กิจกรรมใหม่ๆ รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของโรงแรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

สำหรับการเปลี่ยนวิกฤติเป็นความคิดสร้างสรรค์ (Turn crisis to inspiration) นั้นทางโรงแรมได้ชูกลยุทธ์ “ประชุมเที่ยวเรื่องเดียวกัน” ที่สร้างสรรค์จากจุดแข็งของพื้นที่ โดยมีอาคารประชุม Navela Convention Center”  ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นห้องประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green meeting space) ภายใต้แนวคิดที่เชื่อว่าอากาศดีๆ จะเป็นที่มาของไอเดียดีๆ โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ในพื้นที่ที่สามารถรองรับการประชุม และงานเลี้ยงได้มากกว่า 1,200 คน โดยมีเพดานที่สูงกว่าถึง 7 เมตร เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก พร้อมลานกิจกรรมกลางแจ้งที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และที่จอดรถกว่า 500 คัน ที่สามารถรองรับอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ได้อย่างเต็มรูปแบบ

โดยนอกจากอาคารประชุมแล้ว อีกหนึ่งจุดแข็งของโรงแรม “ณ เวลา” คือห้องพัก และบริการที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “กินดีอยู่สบาย” ที่ในปีนี้ทางโรงแรมได้ปรับปรุงพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมุมถ่ายรูปบริเวณผนังดอกเก็ดถะหวาที่วาดขึ้นโดยศิลปินท้องถิ่น ผนังภาพวาดศิลปะแบบท้องถิ่นที่วาดโดยพนักงาน ณ เวลา การสร้างสะพานบัวที่เชื่อมต่อไปยังครัวทอข้าว พร้อมพื้นที่สีเขียวที่อุดมไปด้วยต้นไม้หายาก ให้ลูกค้าได้ทำกิจกรรมผักผ่อนหย่อนใจแบบ Wellness relaxation อาทิ โยคะ นั่งสมาธิ ศิลปะบำบัด ปั้นพระ ปรุงน้ำอบจากดอกไม้ในสวน รวมถึงการขยายแปลงผักเกษตรอินทรีย์ที่มีผลผลิตใช้ได้ตลอดทั้งปี เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารสำหรับลูกค้า และกิจกรรมเวิร์คช็อปการทำเต้าหู้ผักออแกนิคสูตรเฉพาะของ ณ เวลา อีกทั้งยังมีเมนูอาหารออแกนิคอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อนจากมะพร้าวออแกนิคของโรงแรม เมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นจากไชโป้วเจ็ดเสมียน เต้าหู้ดำโพธาราม และสับปะรดสวนผึ้ง โดยอาหารทุกจานของ “ณ เวลา” นั้นปรุงโดยไม่ใส่ผงชูรส เพื่อเน้นคุณภาพการให้บริการที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังมีมะลิคาเฟ่ ร้านกาแฟตกแต่งสไตล์ไทย ที่นั่งสบาย อาหารอร่อย

ในส่วนของห้องพักทั้งหมดจะมี 46 ห้อง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ 3 แบบด้วยกัน เริ่มจากแบบ ซูพีเรีย (Superior) ห้องพักแบบมาตรฐานสำหรับการเข้าพักที่เรียบง่าย จำนวน 30 ห้อง ราคาพร้อมอาหารเช้าเริ่มต้นเพียง 1,400 บาท ถัดมาที่แบบ ซูพีเรีย วิท บัลโคนี (Superior with Balcony) ห้องพักแบบมาตรฐานที่เพิ่มระเบียงในห้องพักให้ผู้เข้าพักได้ชมวิวทิวทัศน์ที่โอบล้อม โรงแรมได้แบบเป็นส่วนตัว จำนวน 8 ห้อง ในราคาเพียง 1,600 บาท และสุดท้ายกับห้องพักแบบ สวีท วิท บัลโคนี(Suite with Balcony) ห้องพักที่มีทั้งห้องนอน และห้องรับแขกแบบส่วนตัว พร้อมระเบียงภายในห้อง จำนวน 7 ห้อง ในราคาเพียง 2,700 บาท ซึ่งการตกแต่งภายในจะเป็นการผสมผสานศิลปะท้องถิ่น โดยได้หยิบยกเอาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอพื้นเมือง โอ่งมังกร ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมไปถึงงานจักสาน นำมาดัดแปลงเป็นข้าวของเครื่องใช้สำหรับการตกแต่งภายในห้องพัก ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูน่าสนใจและอบอุ่นยิ่งขึ้น

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อข่าวสารจากโรงแรม “ณ เวลา” ได้ทาง Line: https://lin.ee/eW3ZiE2,  Facebook: https://www.facebook.com/NavelaHotel, Instagram : https://www.instagram.com/navelahotel หรือโทร. 032-206599 และ 084-646-9598

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

The Estelle Phrom Phong

The Residences at Mandarin Orien...

KRAAM SUKHUMVIT 26 [Actual Unit]

“KRAAM” in Thai language means “Home”, and to meet t...

21 August, 2019

SCOPE Langsuan

As we all know, the index that measure the value of ...

22 July, 2019

COOPER SIAM

Telling that this is one of the most interesting con...

3 February, 2018

Rhythm Rangnam

The grand opening day of the Rhythm Rangnam, a lot o...

18 November, 2017

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง