ASSET FIVE GROUP เดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ ทั้งแนวราบและแนวสูง ด้วยจุดยืนในการสร้างประสบการณ์อยู่อาศัยล้ำค่า ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

ต่อทอง ทองหล่อ 01 February, 2022 at 19.20 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


Asset Five Group คือใคร มีความเชื่ออะไร

 

Asset Five Group หรือ บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันมีชื่อย่อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า “A5” เป็นบริษัท Holding Company ที่เน้นลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด บนทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด

 

Asset Five Group ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 5 กันยายน 2556 โดยคุณศุภโชค ปัญจทรัพย์ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงที่มีประสบการณ์ในวงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 15 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้อาศัยใจกลางเมือง ภายในแนวคิด Urbanized Living เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาความคุ้มค่าและตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่แท้จริง เพียงระยะเวลา 8 ปี บริษัทฯ สามารถพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 7 โครงการในทำเลศักยภาพ และมีรูปแบบที่โดดเด่น โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโครงการที่จับกลุ่มตลาดแบบเฉพาะเจาะจง (Niche Market) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง และพุ่งเป้าสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้าผู้แสวงหาประสบการณ์ที่โดดเด่น และยังสะท้อนอัตลักษณ์ของตัวเองในการอยู่อาศัยได้ดีที่สุด

 

เป้าหมายที่ Asset Five Group ต้องการเดินไปถึงคืออะไร

Asset Five Group มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยจับกลุ่มตลาด Niche Market และจะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มตลาด Niche

 

สาเหตุที่ Asset Five Group โฟกัสที่กลุ่ม Niche Market เพราะกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์แตกต่าง และเป็นกลุ่มที่ไม่อ่อนไหวต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจ Asset Five Group จึงเน้นออกแบบโครงการให้ Differentiate ตรงใจกลุ่มตลาด Niche ของแต่ละ segment หรือกลุ่ม Real Demand ที่ต้องการซื้อบ้านแล้วไปเห็นโครงการอื่นทั่วไปแล้วไม่ชอบกับสไตล์บ้านแบบเดิมๆ  และจับกลุ่มนักลงทุนที่มีแนวคิดการลงทุน Niche Investor ที่ไม่ลงทุนตามแบบคนทั่วไป  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ Asset Five Group เน้นเป็นพิเศษ คือ ตลาดของผู้มีกำลังซื้อที่อยากซื้อที่ดินสร้างบ้านเอง ที่เป็น Niche หนึ่งที่มี Need ในแบบของตัวเอง ซึ่งมีขนาดตลาดที่ใหญ่พอให้เข้าไปเล่นและบริษัทฯสนอง Value Gap ส่วนนี้ได้

 

Asset Five Group สร้างโครงการอสังหาฯ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า มุ่งมั่นพัฒนาความเป็นมืออาชีพในทุก ๆ ด้าน พัฒนาคุณภาพสินค้าและระบบการจัดการอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ มีจริยธรรมในการทำงานให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเพื่อเป้าหมายที่สร้างความสุขและความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้อง

 

ธุรกิจในเครือของ Asset Five Group มีอะไรบ้าง

ปัจจุบันทาง Asset Five Group มีบริษัทในเครือ 3 แห่ง ได้แก่

 

Asset Five Development บริษัท แอสเซท ไฟว์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับ Main Class ใกล้รถไฟฟ้าสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีชมพูในอนาคต โครงการ Vio แคราย 1 และ โครงการ Vio แคราย 2 ราคาประมาณ 1.5 – 3 ล้านบาท และโครงการที่เป็นไฮไลต์คือ หมู่บ้านจัดสรรระดับ Super Luxury โครงการ Vana Residence วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์ บนทำเลศักยภาพในกรุงเทพโซนตะวันออกอย่าง ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ราคาเริ่มต้น 35-50 ล้านบาท

 

– บริษัท รชยาเรียลเอสเตท จำกัด พัฒนาบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่จังหวัดอุดรธานี ใกล้กับสนามบิน โครงการหมู่บ้านจัดสรรบ้านรชยา บ้านช้าง 2 และ บ้านรชยา วงแหวน-นาดี ราคาประมาณ 2-3 ล้านบาท

 

– บริษัท ต้นสน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็น joint venture ร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury สูง 29 ชั้น ในรูปแบบ Freehold บนทำเลซอยต้นสน เขตลุมพินี  Prime Location ชื่อ Tonson One Residence ราคาเริ่มต้น 21.9 -40 ล้านบาท

 

ภาพแสดงโครงสร้างของ Asset Five Group

จุดยืนการพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด Asset For Infinite Valuable Experiencesของเครือ Asset Five Group

จุดยืนของการพัฒนาโครงการในเครือ Asset Five Group อยู่ที่การตอบโจทย์ดีมานด์ของผู้คนกลุ่ม Niche Market โดยทาง Asset Five Group สร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองประสาทสัมผัสทั้งห้า (Five Senses) การนำเสนอพื้นที่ส่วนตัวที่คนนั้นจะ “มองเห็น” อนาคตกับครอบครัว ได้, “สูดลมหายใจ” รับความสดชื่นให้ชีวิตก้าวทะยานและเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดันให้ก้าวต่อไป, “ลิ้มรส” ความสำเร็จที่สามารถส่งต่อเป็นมรดกให้รุ่นต่อไปได้, “ได้ยิน” คำชื่นชมจากการได้ครอบครองบ้านสวย ๆ ที่เหมาะกับการเก็บเป็น collection และ “สัมผัส” ความสมดุลทุกด้านของชีวิต เดินทางสะดวก มีไลฟ์สไตล์อันมีอิสรภาพตามใจปรารถนา

 

อัปเดตโครงการอสังหาฯ ภายใต้การดำเนินงานของ Asset Five Group

ปัจจุบัน Asset Five Group พร้อมพาทุกท่านเปิดรับประสบการณ์ในการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ กับสินทรัพย์ที่จะสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าอย่างไม่สิ้นสุด (Asset For Infinite Valuable Experiences) มากมายหลายโครงการ อาทิ

 

โครงการ  Vana Residence Rama 9 – Srinakarin

 

A NEW DEFINITION OF LUXURY URBAN HOME

ถือว่าเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร Flagship ตัวไฮไลท์ของ Asset Five Group

โครงการนี้ได้รับผลตอบรับดีจากกลุ่ม Niche market เช่น เจ้าของธุรกิจ, หมอ, คนมีชื่อเสียง Youtuber และ Influencer ด้านต่าง ๆ ของสังคม ที่เข้ามาอยู่อาศัยในโครงการนี้หลายราย ราคาเริ่มต้นประมาณ 35-50 ล้านบาทขึ้นไป

 

สนใจคลิกชม http://vanaresidence.com/

คอนโดมิเนียม Tonson One Residence

 

A CLASS OF ONE’S OWN

หนึ่งในคอนโดมิเนียม Freehold ไม่กี่แห่งที่ตั้งบนทำเล Prime Area ของกรุงเทพฯ ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว จับตลาดกลุ่ม Niche Super Luxury 80 ครอบครัวเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 21.9 – 40 ล้านบาท ไปจนถึงห้อง Penthouse ระดับ 150 ล้านบาทขึ้นไป หรือมีราคาเฉลี่ยประมาณ 352,000 บาทต่อตร.ม. มียอดจองใกล้ 100% เข้าไปทุกวัน

 

สนใจศึกษาคลิกที่นี่ http://tonsonone.com/

 

โครงการบ้านรชยา บ้านช้าง 2 และ บ้านรชยา วงแหวนนาดี

 

บ้านใกล้ ๆ ของคนมองไกล ทำเลที่ใช่ ในราคาโดนใจ

ตั้งอยู่บนทำเลหัวเมืองเศรษฐกิจของอีสานที่จังหวัดอุดรธานี อยู่ใกล้กับสนามบิน สองโครงการที่ดินกว้างรวมกันกว่า 148 ไร่

จับกลุ่มตลาด Niche ในจังหวัดอุดรธานีที่ต้องการแบบบ้านทันสมัยสไตล์คนเมือง พร้อม Facility ครบครัน

 

ศึกษาเพิ่มเติม คลิกที่นี่ www.rachaya.co.th

 

โครงการ Vio แคราย 1 และ 2

 

เชื่อมต่อชีวิตอย่างมีสไตล์

คอนโดมิเนียม Low-rise บนทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ที่จะเป็นสถานี Interchange 3 สาย ได้แก่ สีม่วง, สีชมพู, และสีน้ำตาลในอนาคต ให้ Facility ครบจัดเต็ม พร้อมยูนิตพักอาศัยขนาด 26-48 ตร.ม. โฟกัสกลุ่มเป้าหมายคนชอบพักคอนโดกลุ่ม Niche market ที่ปรารถนาความเงียบสงบแต่ไม่ไกลความสะดวกสบาย ทั้งสองโครงการมีมูลค่ารวมกันกว่า 560 ล้านบาท

 

www.viocondo.com

 

ทำไม Asset Five Group ถึงแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์อันร้อนแรงได้ มี Key Success Factor อยู่ที่ตรงไหน?

ปัจจัยที่ทำให้ Asset Five Group ประสบความสำเร็จท่ามกลางสมรภูมิธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ และเป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้โลดแล่นอยู่ในวงการได้ก็คือ

 

1. Asset Five Group เน้นงานคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

แม้จะเปิดโครงการยังไม่มาก แต่เน้นคุณภาพและทุ่มเทกับระบบ Quality Control เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า เพราะคุณภาพของสินค้า (Quality) คือสิ่งที่ลูกค้าซื้ออสังหาฯ อยากได้มากที่สุด โดยที่อยู่อาศัยเป็นทรัพย์สินที่คงทนและอยู่กับชีวิตเจ้าของนานชั่วชีวิตหลายสิบปี ลูกค้าจึงต้องการคุณภาพที่ดีที่สุดมากกว่าต้องการ speed ที่อาจจะเร็วตอนต้น แต่ส่งผลเสียหายระยะยาวหากคุณภาพแย่

 

และด้วยหนึ่งในปรัชญาการทำงานของ Asset Five Group ที่คำนึงถึงผลลัพธ์ระยะยาว ดังนั้น ทีมงาน Asset Five Group จึงใส่ใจกับการพัฒนาเน้นคุณภาพที่ลูกค้าจะได้รับมากกว่าตัวเลขผลประกอบการทางการเงิน

 

2. Asset Five Group ไม่โหมลงทุนเงินไปกับการโฆษณาในปริมาณมาก แต่ลงทุนกับสิ่งที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์จริงๆ

 

อีกหนึ่งเสน่ห์ของดีเวลลอปเปอร์อสังหารายกลางที่ไม่ได้เป็นระดับ Top ที่พูดชื่อไปแล้วทุกคนต้องร้องอ๋อ ก็คือ “ถึงไม่ดัง…แต่คุณภาพดี”

 

Asset Five Group ไม่ได้มีนโยบายทุ่มเม็ดเงินกับการตลาด การประชาสัมพันธ์ ไม่อยากโหมโฆษณาด้วยจำนวนเงินมาก ๆ แต่ลงเงินโฆษณาในช่องทางที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจริงๆ เพราะอยากจะเก็บเงินที่ต้องละลายหายไปตรงนั้น มาอยู่ในของที่ลูกค้าได้สัมผัสทุกวันนั่นเอง ไม่ลงเงินกับการโปรโมตปัง ๆ แต่เอามาลงกับอิฐดินปูนทรายกระเบื้องที่ลูกค้าจะอยู่ไปอีกนานทั้งชีวิตแทน ดังนั้น ในมุมมองของผู้ซื้ออสังหาฯ ควรจะให้คุณค่าและสนับสนุนดีเวลลอปเปอร์ที่มีแนวทางเช่นนี้

 

3. Asset Five Group ทำโครงการเอาใจกลุ่ม Niche Market

ด้วยขนาดธุรกิจที่ไม่ใช่รายใหญ่ของตลาดอสังหาฯ ทาง Asset Five Group จึงเลือกที่จะไม่หว่าน สื่อสารกับมวลชนวงกว้างเพราะต้นทุนสูง เปรียบเหมือนคนที่ไม่พูดดังผ่านโทรโข่งหมู่บ้าน แต่จะเลือกที่จะกระซิบบอกปากต่อปากกัน

 

Asset Five Group พัฒนาโครงการให้ถูกใจกับลูกค้าบางคนบางกลุ่มเท่านั้น เอาใจกลุ่ม Niche Market รังสรรค์ที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มที่มีคาแรกเตอร์เฉพาะชัดเจน ไม่เน้นงาน Mass ไม่ได้สร้างยูนิตเยอะ ๆ แต่เลือกทำน้อย ๆ จำกัดขอบเขตของลูกค้าเพื่อความแม่นยำและเพื่อศักยภาพในการทำกำไรที่ดี เนื่องจากเป็น กลุ่มที่บริษัทฯ Focus และเข้าใจในความต้องการของกลุ่มนี้มากที่สุด ทั้งเต็มเติม Value ที่ต้องการ และสร้าง Value ใหม่ในช่องว่างของความต้องการได้

 

4. Asset Five Group บริการหลังการขายทั่วถึงมากกว่า

 

เพราะสิ่งที่ลูกค้าซื้ออสังหาฯ กังวลมากที่สุดคือ คุณภาพการบริหารโครงการ (Property Management) ที่มีผลต่อสภาพระยะยาว และอีกอย่างคือการซื้อเสร็จแล้วผู้พัฒนาโครงการทิ้งให้ลูกค้าเผชิญปัญหาอยู่คนเดียว

 

หลักการทำงานของ Asset Five Group ที่มีใจให้บริการ (Service Mind) และคำนึงผลลัพธ์ระยะยาว (Longevity) ทำให้ทาง Asset Five Group พัฒนาทีมงานที่จะคอยดูแลบริการหลังการขายให้ลูกค้าด้วย ด้วยจำนวนโครงการและยูนิตที่ไม่มาก ทำให้ทีมงานสามารถให้บริการได้ดี

 

สรุปมุมมอง

Asset Five Group มองว่าแม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะมีการแข่งขันอย่างรุนแรง แต่ก็ยังคงมีช่องว่างทางการตลาดที่สามารถเข้าทำธุรกิจได้อยู่เสมอ โดยไม่ต้องลดทอนสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับให้น้อยลง

 

Asset Five Group ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยยึดถือหลักธรรมาภิบาล ควบคู่กับการรักษาผลประโยชน์ของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้น และยังมีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนโดยรอบอีกด้วย

 

ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Asset Five Group

กรุณาคลิกที่เว็บไซต์ www.assetfive.co.th

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Asset Five ฉลองเปิดคลับเฮ้าส์ VANA Residence

Tonson One Residence “ดีที่สุดสำหรับงบ 20 – 35 ลบ.

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง