วิธีเพิ่มรายได้จากการปล่อยเช่า Airbnb

Propholic EditorialTeam 26 October, 2020 at 11.08 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ไม่ว่าตัวคุณเองจะเป็น Host ผู้ให้เช่า Airbnb โดยตรง หรือเป็นผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ หรือว่ากำลังมองหาการลงทุนที่น่าสนใจ ลองแวะเวียนเข้ามาทำความรู้จักตัวช่วยที่จะทำให้คุณเพิ่มรายได้จาก Airbnb ไปพร้อมๆ กัน วันนี้มีคำแนะนำดีๆ จาก www.airdna.co มาฝากกัน

1. Location : หาจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม

การจะรู้ว่าที่ไหนคือทำเลเหมาะสมในการทำ Airbnb ที่ไหนมีอัตราการเข้าพักสูง (High Occupancy Rate)สามารถเริ่มได้ที่เครื่องมือวิเคราะห์ทางการตลาดอัจฉริยะอย่าง Rentalizer และ Market Comparison จากบริษัท AirDNA ( www.airdna.co )

Rentalizer เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์วิเคราะห์ทางการตลาดที่ใช้ง่ายที่สุดตัวหนึ่ง เพียงแค่เข้าไปในแพลตฟอร์ม ใส่ทำเลที่ตั้งที่ไหนก็ได้ในโลก โปรแกรมจะแสดงข้อมูลราคาเฉลี่ยของห้องพักต่อวัน อัตราการเข้าพัก รายได้ประจำปีของการให้เช่าห้องพักระยะสั้น มาให้คุณใช้ในการตัดสินใจ และคุณยังสามารถดาวน์โหลดรายงานข้อมูลของ Rentalizer เก็บไว้ หรือกดแชร์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้

ส่วน Market Comparison ก็เป็นหนึ่งในฟังชันก์ของ MarketMinder ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จาก AirDNA ด้วยเช่นกัน ตัวนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวิเคราะห์ข้อมูลในระดับที่ใหญ่ขึ้น สามารถวิเคราะห์เปรียบเทียบข้อมูลได้ถึง 4 ตลาดในเวลาเดียวกัน จะดูว่าเมืองไหนที่ทำกำไรได้มากที่สุด หรือดูว่าจำนวนห้องนอน และจำนวนแขกผู้เข้าพักจะส่งผลต่อรายได้ของคุณอย่างไรก็ทำได้ทั้งนั้น

2. สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

เมื่อได้ตลาดที่เหมาะสมและรู้ทำเลที่ตั้งของคุณแล้ว ต่อไปก็คือการสืบข้อมูลของคู่แข่งว่าเขามีการบริหารจัดการที่พักของตัวเองอย่างไรด้วยการใช้เครื่องมือ MarketMinder เช่นเคย โดยเริ่มจากใช้ฟังชันก์แผนที่เพื่อดูภาพรวมของห้องพักที่มีทั้งหมดในบริเวณของคุณ ใช้หน้า Overview เพื่อดูเมทริกซ์ข้อมูล เช่น ห้องที่พร้อมให้เช่า สิ่งอำนวยความสะอาด นโยบายการยกเลิกที่พัก และจำนวนวันขั้นต่ำของการเข้าพัก และปิดท้ายด้วยการเข้าไปที่แท็บ Top Properties เพื่อดูว่าราคาและการลงโฆษณามีความเหมาะสมกันหรือไม่

3. ตั้งราคาให้เหมาะสม

รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถเพิ่มรายการที่พักของคุณเข้าไปใน MarketMinder เพื่อให้ระบบช่วยทำราคาแนะนำให้แก่ผู้ที่กำลังหาที่พักแบบ Personalize ได้ ระบบอัจฉริยะนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่คุณด้วยการใช้กลยุทธ์แนะนำห้องพักจากทำเล และเทรนด์การจองห้องพักในขณะนั้น อัพโหลดห้องพักของคุณและเชื่อมต่อกับปฏิทินเพื่อให้ระบบช่วยปรับราคาที่พักของคุณให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดในแต่ละช่วง เช่น อาจจะมีส่วนลดในช่วงที่มีความต้องการจองน้อย และปรับราคาขึ้นเมื่อสถานที่แถวนั้นจะมีการจัดงานใหญ่ที่ทำให้คนต้องมาจองที่พักในทำเลของคุณ

4. หาอัตราการเข้าพักที่เหมาะสมของตัวเองให้เจอ

สำหรับธุรกิจการให้เช่าที่พักแล้ว การที่ห้องพักมีอัตราการเข้าพักเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเรื่องดีเสมอไป การที่คุณมียอดจองเต็มทั้งเดือนยาวไปจนถึงเดือนหน้าอาจแปลว่ากำลังมีบางอย่างผิดปกติก็เป็นได้ ดังนั้นการหาอัตราการเข้าพักที่เหมาะสมของตัวเองให้เจอจึงเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารจัดการธุรกิจนี้ ให้ลองเข้าไปที่แท็บของ Occupancy ใน MarketMinder แล้ววิเคราะห์ข้อมูลประวิติอัตราการเข้าพัก พร้อมๆ กันกับการเติบโตของความต้องการในตลาดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากนั้นไปลองเข้าไปดูที่แท็บ Seasonally เพื่อดูว่าเดือนไหนที่ทำเงินได้มากและน้อยที่สุด รวมทั้งเข้าไปดูระยะเวลาการจองห้องพักล่วงหน้าของแขกว่าเป็นเช่นไร

5. วางแผนอนาคตด้วยฟังก์ชัน Pacing

ฟังก์ชัน Pacing มาพร้อมด้วยชาร์ตแสดงแนวโน้มการจองห้องพักที่ช่วยให้คุณเห็นอย่างชัดเจนว่า ณ ขณะนี้มีห้องพักถูกจองไปในวันไหนบ้าง และยังมีชาร์ตที่แสดงข้อมูลระหว่างห้องพักที่คุณกำลังใส่งบโฆษณาเทียบกับอัตราการจองห้องพักที่คุณได้รับกลับคืนมาจริงๆ ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้คุณจัดสรรค์งบประมาณได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

6. หมั่นติดตามความคืบหน้าของเครื่องมือใหม่ๆ

คุณก็รู้ดีว่าตลาดห้องพักให้เช่านั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นอย่าลืมติดตามความคืบหน้าว่าจะมีเครื่องมือใหม่ๆ อะไรออกมาเป็นตัวช่วยให้คุณบริหารจัดการธุรกิจได้ง่ายขึ้น หรือมีข่าวสารการเปลี่ยนแปลงในตลาดใดที่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ ขอให้โชคดี

 

แหล่งข้อมูลและภาพ

https://www.airdna.co/blog/maximize-your-airbnb-revenue

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง