“เอกมัยเหนือ” แหล่ง Lifestyle น่าอยู่ เชื่อมต่อง่าย ใกล้ 2 CBD 2 ทางด่วน 2 รถไฟฟ้า!

ต่อทอง ทองหล่อ 26 September, 2016 at 19.32 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ถนนสุขุมวิท 63 ชื่อนี้ไม่ค่อยคุ้นหูเท่าคำว่า “ถนนเอกมัย” ที่คนไทยและชาวต่างชาติรู้จักกันดี  เอกมัยนั้นเดิมทีเป็นที่ดินและย่านที่อยู่อาศัยของผู้คนระดับเศรษฐี เป็นบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินแปลงเล็กแปลงน้อย จะมีซอยเล็กๆ ตัดไปตัดมา หลายซอยย่อยเป็นซอยตันหรือวนรถกลับออกได้ บางซอยสามารถทะลุเชื่อมกับสุขุมวิท 55 และสุขุมวิท 71 ได้ แต่ปัจจุบันความเจริญเติบโตเริ่มไหลออกมาจากทองหล่อเข้าสู่เอกมัย และหลังจากมีรถไฟฟ้า BTS เอกมัยมา เจ้าของที่ดินแปลงต่างๆ ในเอกมัยก็ทยอยกันขายหรือพัฒนาให้เป็นโครงการอสังหาฯ แบบต่างๆ เช่น คอนโดมิเนียม โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า บาร์ Nightlife แหล่ง Lifestyle ต่างๆ

 

เอกมัยเหนือ-เอกมัยใต้

 

ตามความคิดเห็นของผู้เขียน จริงๆ แล้วเอกมัยแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนเอกมัยเหนือและเอกมัยใต้ ซึ่งจะแบ่งเหนือ-ใต้ที่ ซอยเอกมัย 12 ครับ

เอกมัยเหนือนับจากวัดภาษี ซอยเอกมัย 30 ไล่ลงมาถึงซอยเอกมัย 12 ส่วนเอกมัยใต้เริ่มจากเอกมัย 12 ไปจบที่ถนนสุขุมวิทสายหลักครับ

ce1

ซึ่งเอกมัยโซนที่พัฒนาและมีความหนาแน่นของโครงการต่างๆ มากที่สุดคือ เอกมัยใต้ เนื่องจากใกล้รถไฟฟ้า BTS และใกล้กับถนนสุขุมวิทสายหลักมากกว่า จึงทำให้มี traffic การเข้าออกผ่านไปผ่านมาของผู้คนมากกว่า แต่ทว่าตอนนี้เอกมัยใต้ก็พัฒนาเยอะมากแล้ว ทำให้ที่ดินเริ่มหายากมากขึ้น ความเจริญของเอกมัยก็เริ่มจะขยับขยายมาที่เอกมัยเหนือมากขึ้นเพราะมีที่ดินเปล่าผืนใหญ่มากกว่า แต่ข้อด้อยของเอกมัยเหนือจะเป็นเรื่องทัศนียภาพร้านค้าตึกแถวริมถนนฟุตบาทโดยรอบยังขาดร้านค้าที่น่าดึงดูดใจ เพราะเอกมัยเหนือไกลจาก BTS เอกมัย เดินเท้าไม่ได้ แถมยังขาดระบบการขนส่งมวลชนภายในซอยที่จะเป็น feeder รับส่งคนจาก BTS เอกมัยเข้าสู่เอกมัยเหนือได้ พูดง่ายๆ คือเอกมัยเหนือยังไม่น่าเดินเล่นเท่าเอกมัยใต้ครับ ถ้ามีหน่วยงานใดพัฒนาระบบขนส่งมวลชนดีๆ ภายในเอกมัย อาจจะเป็นโครงการ shuttle van ติดแอร์คอยรับส่งผู้คนในซอย หรือรับส่งระหว่างเอกมัย-ทองหล่อ-RCA ในช่วงกลางคืนเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเปลี่ยนร้านจากดื่มชิลล์ๆ ไปแดนซ์กันต่อ โดยไม่ต้องอาศัยรถยนต์เพราะการขับรถหลังจากดื่มแอลกอฮอล์นั้นผิดกฎหมาย นอกจากนี้ถ้าเพิ่มท่าเรือบริเวณวัดภาษีก็จะเพิ่มผู้คนเข้ามาในเอกมัยมากขึ้น ถ้าทำโครงการต่างๆ เหล่านี้ได้คาดว่าจะทำให้ความเจริญโดยรวมของเอกมัยมีมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในซอยเอกมัยและเสียงสะท้อนจากประชาชนผู้ใช้บริการที่จะร่วมกันพัฒนาโครงการเหล่านี้ขึ้นมาครับ

 

หลังจากพูดในมุมมองของผู้ที่ต้องการเห็นการพัฒนาย่านด้วยการเชื่อมต่อโครงการต่างๆ เข้ากับระบบขนส่งมวลชนหรือ TOD: Transit Oriented Development ไปแล้ว แต่ทว่าตอนนี้เอกมัยก็ยังสามารถรองรับการใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางได้อยู่พอสมควรครับ เช่น โครงการ Parklane Ekkamai, Big C Supercenter, ARENA 10 และร้านค้าบริเวณโครงการไทปิงก็ยังมีที่จอดรถให้บริการ ดังนั้นเอกมัยก็ยังเป็นทำเลที่ยังใช้รถยนต์เดินทางไปมาได้ง่ายครับ

 

ทำเลเอกมัยเหนือ ปัจจุบันเป็นอย่างไร และอนาคตจะเป็นเช่นไร

 

ปัจจุบันของเอกมัยเหนือ

 

สภาพแวดล้อมของเอกมัยเหนือปัจจุบันผสมผสานการใช้งานพื้นที่แตกต่างกัน ประกอบไปด้วยสถานที่ทำงาน ร้านค้าเล็กๆ ที่กินอาหารกลางวัน อาหารเย็น ที่เที่ยวกลางคืน ที่พักระยะสั้น ที่พักอาศัยระยะยาว ศาสนสถาน โดยกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้พื้นที่มีทั้งคนรายได้น้อย ปานกลางและรายได้สูงผสมปนกันตามแต่ละโครงการ เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีการผสมผสานทำให้ย่านเอกมัยเหนือมีความหลากหลายและดูน่าสนใจดีในมุมมองของนักท่องเที่ยว บางจุดเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ดูทรุดโทรมไม่ได้รับการปรับปรุงและมีคนรายได้น้อยมาเช่าอาศัยอยู่ ซึ่งโครงการนั้นอาจความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในอนาคต อาจจะถูกพัฒนาเป็นโครงการใหม่ๆ นอกจากนี้เอกมัยเหนือยังเหลือที่ดินเปล่าขนาดใหญ่ที่จะรองรับโครงการใหญ่ๆได้อีก 5-6 โครงการโดยประมาณ ทำให้เราพอจะคาดการณ์ได้ว่าเอกมัยเหนือก็จะทยอยเจริญเติบโตตามเอกมัยใต้ได้ครับ

 

จากแผนภาพด้านล่างจะเห็นว่าเอกมัยเหนือยังมีที่ดินเปล่าผืนใหญ่อยู่หลายแปลง

ce2

สภาพถนนหนทางโดยรวมของเอกมัยเหนือ

ce3

เอกมัยเหนือมีร้านรวงตามตึกแถวกระจายตัวอยู่

ce4

อาคารสำนักงานสูงในเอกมัยเหนือ

ce5

ตึกแถวต่างๆ

ce6

ที่ดินเปล่าแปลงใหญ่ในเอกมัยเหนือ

ce7

อนาคตของเอกมัยเหนือ

 

แม้ในอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน เรากำหนดไม่ได้ 100% แต่แท้จริงแล้วเราก็วางแผนเพื่อให้อนาคตกลายเป็นจริงดั่งภายในความฝันได้ ถ้าเราวางแผนร่วมกันครับ ปัจจุบันมีความตั้งใจและความพยายามจากสำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) เปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในย่านทองหล่อ-เอกมัยออกไอเดียที่ต้องการเพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงฟื้นฟูย่านเป็นผังแม่บทย่านว่าจะเปลี่ยนแปลงออกมาเป็นรูปแบบใด ณ ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนระดมไอเดียและออกแบบภาพร่างกันอยู่ อยู่ในขั้นเริ่มต้น ยังไม่มีแผนประกาศจริงออกมาครับ เพราะต้องมีความร่วมมือร่วมใจจากเจ้าของที่ดิน หน่วยงานรัฐ และแหล่งเงินทุนจากเอกชนต่างๆ

 

ทาง Uddc มองว่าเอกมัยเป็นศูนย์รวมของกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนที่ทำธุรกิจสร้างสรรค์นำเทรนด์ เป็น Trend Setter ของเมือง เอกมัยควรจะมีพื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง เอกมัยต้องเชื่อมต่อด้วยโครงข่ายสัญจรระบบรองและทางเดินเท้า สรุปสั้นๆ ว่าเอกมัยเป็นพื้นที่นำร่องมีศักยภาพในการฟื้นฟูสู่ย่านที่อยู่อาศัยและแหล่งงานชั้นดีในอนาคตครับ

 

ตัวอย่างของภาพที่สะท้อนว่าเอกมัยเป็นย่านของคน Creative ครับ แค่ผนังของตึกแถวก็มีภาพวาดของศิลปิน

ce8

โครงการพัฒนาและปรับปรุงย่านทองหล่อ-เอกมัย

 

ศึกษาโดย Uddc และทำเป็นผังแม่บทเพื่อการพัฒนาย่านขึ้นมา

 

แนวคิดคือจะลดขนาดถนน (Street Diet) และออกแบบพื้นผิวถนนใหม่เพื่อให้เป็นถนนที่เดินได้ นอกจากนี้มีแนวคิดจะปรับเปลี่ยนทัศนียภาพคลองเป้ง ซึ่งเป็นคลองที่พาดผ่านทองหล่อเอกมัยให้กลายเส้นทางเดินเท้าใหม่เพื่อเชื่อมต่อระหว่างทองหล่อเอกมัยให้เข้าหากันง่ายขึ้น

ce9

ภาพจาก http://bangkok250.org/thonglor-ekamai/

 

 

ภาพ Perspective โครงการพัฒนาและปรับปรุงย่านทองหล่อ-เอกมัย

แนวคิดการปรับเปลี่ยนคลองเป้งเป็นพื้นที่เดินได้ มีร้านค้าสร้างสรรค์มากมาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่

ce10

ภาพจาก http://bangkok250.org/thonglor-ekamai/

 

แนวคิดทุบกำแพงกั้นระหว่างแต่ละโครงการแล้วทำเป็นพื้นที่กึ่งสาธารณะให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น แบ่งปันพื้นที่

ce11

ภาพจาก http://bangkok250.org/thonglor-ekamai/

 

ภาพร่างที่ออกแบบโดย Uddc ข้างต้นยังเป็นขั้นตอนการออกแบบเพื่อกระตุ้นให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในย่าน หันมาพัฒนาย่านร่วมกันครับ ซึ่งต้องอาศัยเวลา การบริหารจัดการ ความร่วมมือสามัคคีของทุกคนในชุมชนโดยเฉพาะเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินและกลุ่มทุนต่างๆ และหน่วยงานรัฐอย่างสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคมก็เกี่ยวข้องครับ ภาพร่างข้างต้นจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าต่างคนต่างทำครับ
นอกจากนี้หากใครที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นหลัก ในอนาคตก็ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าถึงสถานี BTS เอกมัยอีกแล้ว เพราะว่าในอนาคต ก็จะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา ที่ผ่านบริเวณเอกมัยเหนือที่สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ และสถานีแจ่มจันทร์ โดยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2560 และน่าจะเสร็จในอีกไม่กี่ปีให้หลัง

FULL-GREY-LINE

 

สถานที่ต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ เอกมัยเหนือมีอะไรบ้าง

 

ความเจริญของเอกมัยเหนือในปัจจุบันอาจจะดูน้อยกว่าเอกมัยใต้ แต่ก็ไม่แห้งแล้งถึงขนาดว่าไม่มีอะไรเลย ผมจะพาเดินครับว่าเอกมัยเหนือเป็นอย่างไร แล้วถนนใกล้เคียงกันมีอะไรบ้าง โดยผมจะเริ่มพาเดินจากซอยเอกมัย 12 เดินขึ้นทิศเหนือไปจนถึงถนนเพชรบุรีแล้วเลี้ยวซ้ายไปดูแถวเพชรบุรีอีกนิดหน่อยก็เดินทางกลับครับ ถือว่าพาเดินทัวร์ทั่วเอกมัยเหนือแบบคุณไม่ต้องเสียเหงื่อเลยครับ

 

ซอยเอกมัย 12 ซอยสำคัญที่เชื่อมไปถึงสุขุมวิท 71 (ซอยปรีดีพนมยงค์) ได้และจะเชื่อมไปเอกมัยซอย 5 ที่จะทะลุไปทองหล่อ 10 ได้ครับ

ce12

ปากซอยเอกมัย 5 มีคอนโดมิเนียม Alcove 10 และภาพนี่คือร้านเหล้าศูนย์รวมใจของเยาวชนมาตั้งแต่วัยมหาลัยแม้ตอนนี้วัยทำงานก็ยังอยู่ในใจทุกคนอยู่ ชื่อร้านนั่งเล่น ร้านที่ไม่มีวันได้นั่งครับ เพราะต้องยืนเล่นอย่างเดียว คนเยอะครับ

 

และในซอยเล็กๆ ใกล้กับร้านนั่งเล่น ด้านในก็จะมี DND ผับตื๊ดๆ เพลงแนว EDM และชั้นสามจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านนั่งชิลล์ๆ ครับ บรรยากาศดีพาคนต่างชาติมาถูกใจกันใหญ่เลย

ce13

เดินเลยมาอีกหน่อย เป็น Cafe & workspace น่ารักๆ ชื่อ Round About เรทราคาและบริการต่างๆ ของ Round About จริงๆ ในเอกมัยมีสถานที่แนว Co-working space อยู่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งถูกใจชาวต่างชาติที่ทำงานทางไกลครับ เช่นพวกอาชีพโปรแกรมเมอร์ ดีไซเนอร์ทำงานผ่่านอินเทอร์เน็ต

ce14

เด็ดครับร้านนี้ วัฒนาพานิชก๋วยเตี๋ยวเนื้อ คนเต็มร้านเลย ใครอยู่ใกล้ๆ แถวเอกมัยเหนือนี้ก็แวะมากินได้บ่อยครับ

ce15

ในซอยเอกมัยจะมีโชว์รูมขายของตกแต่งบ้าน กระจายตัวอยู่เรื่อยๆ ครับ มีทั้งโชว์รูมที่นอน เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ของแต่งบ้านสวยๆ งามๆ ว่างๆ ก็เดินเล่นได้ครับ เพลินๆ ได้ไอเดียครับ เป็นหนึ่งในกิจกรรมยามว่างของสาย Creative นอกจากนี้ย่านเอกมัยก็เป็นชุมชนของคน Creative เพราะมีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม น่าดู

ce16

เวิ้งไทปิงจะมีแต่ร้านบุฟเฟ่ต์ทั้งนั้นเลยครับเช่น My Pot ชาบู ซูชิ Nami ปิ้งๆ ย่างๆ ซูชิ Kingkong ปิ้งย่าง Shibuya Shabu ชาบู Mong Kok สุกี้

ce18

และยังมีร้านกาแฟสีขาวสไตล์ Japanese ZEN น่านั่ง ขวัญใจเหล่าคนทำงานสายครีเอทีฟ และคนในแวดวงโฆษณา อย่าง Kaizen Coffee

kaizencoffee

เครดิตภาพ: https://www.facebook.com/kaizencoffeeco

 

นี่คือซอยเอกมัย 21 หรือซอยแจ่มจันทร์ที่ทะลุไปทองหล่อได้

ce18-1

ใกล้ปากซอยแจ่มจันทร์ มีอาคารสำนักงาน S.S.P. Tower

ce5

ติดกันกับสำนักงานจะมี D’varee Up Ekkamai  เป็นโรงแรมที่แปลงมาจากโครงการคอนโดมิเนียมครับ ภายนอกตึกมีมิติสวยดี

ce20

ถัดไปจากนั้นจะเป็นที่ดินเปล่าขนาดใหญ่ แปลงนี้กำลังจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม C Ekkamai ตั้งอยู่เยื้องๆ กับสำนักงานและ D’varee ครับ

ce21

ภาพโครงการ C Ekkamai ได้ข้อมูลว่าเป็นโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในเอกมัย ที่ราคาเปิดตัวถูกกว่าคอนโดมิเนียมอื่นๆ ในเอกมัยซะอีกครับ ซึ่งอย่าง Noble Reveal ตอนนี้ราคาวิ่งไปที่ตารางเมตรละ 150,000 บาทเรียบร้อยแล้ว หรือโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆอย่าง M Thonglor 10 ก็มีราคาเกินตรม.ละ 160,000 บาท ยังไม่รวมกับโครงการใหม่ในช่วงเอกมัยใต้อย่าง Rhythm Ekkamai ที่เพิ่งขาย Sold Out ไปด้วยราคาเฉลี่ยที่ตรม.ละ 190,000 บาท

 

ส่วน C Ekkamai นี้ราคาจะน่าซื้อแค่ไหน ต้องรอติดตามครับ สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ C Ekkamai สามารถอ่านได้ที่ข้อมูลเพิ่มเติมท้ายบทความนี้ครับ

cekamai_bird_eye_view

ฝั่งตรงข้ามซอยเอกมัย 23 จะเป็นซอยเอกมัย 30 อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการ C Ekkamai เดินย้อนขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 100 เมตรก็ถึงซอยเอกมัย 30 จะมีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการหน้าปากซอยครับ ตารางราคาค่าโดยสาร ไป BTS เอกมัย 30 บาท, ไปตึกชาญอิสระเพื่อเดินไปท่าเรือโดยสารชาญอิสระ 25 บาท, ไปรถไฟฟ้า Airport link รามคำแหง คาดว่าไม่เกิน 25 บาท

ce23

ตรงข้ามวินมอเตอร์ไซค์มี 7-eleven ครับ

ce24

ภาพจาก Google Street View

 

ทางเดินเลียบกับถนนสุขุมวิท 63 ที่เชื่อมต่อกับถนนเพชรบุรี ในทางปฏิบัติมักจะมีรถจักรยานยนต์ของคนในชุมชนแถวนี้วิ่งไปมาครับ เพื่อเข้าสู่ถนนเพชรบุรี

ce25

ออกมาย่านถนนเพชรบุรีแล้วครับ

ce26

บนถนนเพชรบุรี มี Foodland Supermarket เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ถือว่าดีมาก เป็นแหล่งฝากท้องของชาวเอกมัยเหนือและผู้คนที่อยู่คอนโดมิเนียมแถวเพชรบุรี-เอกมัยเหนือนี้ครับ

ce27

ศุภาลัย ปาร์ค เอกมัย-ทองหล่อ ตึกสีฟ้าๆ ข้างๆ ตึกชาญอิสสระ 2

ce28

ด้านในบริเวณอาคารมีท่าเรือโดยสารคลองแสนแสบ ท่าเรือชาญอิสระ 2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

ce29

ถัดไปอีกหน่อย เป็นโครงการ The Capital Ekamai-Thonglor ทำให้เราเห็นได้ว่าย่านนี้เป็นอีกหนึ่งย่านที่มีคอนโดมิเนียม High rise มากที่สุดย่านหนึ่งครับ

ce30

ขอเสริมครับ ห้างที่ใกล้กับเอกมัยเหนือและเดินทางไปสะดวกภายใน 20 นาทีก็คือห้างนี้ครับ Central Festival East Ville อยู่บนถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ce31

เครดิตภาพ:www.facebook.com/CentralFestivalEastVille

 

ที่ Central Festival East Ville มีร้านหนังสือที่จัดออกแบบให้ลักษณะคล้ายห้องสมุดชื่อ Think Space by B2S ต้องไปลองใช้บริการดูครับ เป็นสถานที่ที่ทำให้เรามองหาแรงบันดาลใจ ช่วยให้เรามี creative มากขึ้น

ce32

เครดิตภาพ:www.facebook.com/thinkspaceb2s

 

เอกมัยเหนือ ไปไหนก็สะดวก มีทางเลือกเดินทางหลากหลาย

 

เอกมัยเหนือแม้มีจุดด้อยกว่าเอกมัยใต้ตรงที่ไกลรถไฟฟ้า BTS มากกว่า แต่มีข้อดีหลายอย่างเช่น ใกล้ทางด่วน 2 สายทั้งทางด่วนศรีรัช และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า Airport Link รามคำแหงเพื่อไปสนามบินสุวรรณภูมิ ถ้าขับรถยนต์ไป CBD ใหม่อย่างพระราม 9 ก็ไม่ไกลใช้เวลาประมาณ 15-30 นาทีก็ถึง นอกจากนี้ยังมีทางเลือกการเดินทางเป็นเรือโดยสารคลองแสนแสบเข้าสู่กลางเมืองอย่างชิดลม ประตูน้ำ หรือเข้าสู่ Old Town ย่านผ่านฟ้าได้ง่ายๆ ซึ่งการเดินทางด้วยเรือนี้เป็นที่นิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางด่วนช่วงเวลารถติดในเวลากลางวัน

ce33

การเดินทางเข้าออกของผู้คนในย่านเอกมัยเหนือ และไปยังโครงการ C Ekkamai

 

แม้เอกมัยเหนือจะไม่มีที่กลับรถสำหรับผู้ที่ขับรถมาจากเอกมัยใต้ แต่เราสามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยเอกมัย 23 แล้วอ้อมซ้ายเข้าซอยเอกมัย 30 เพื่อเข้าสู่เอกมัยใต้อีกครั้ง หรือสามารถเข้าโครงการ C Ekkamai ได้ครับ

 

สำหรับคนย่านเอกมัยเหนือหรือในโครงการ C Ekkamai ที่ขับรถมาจากเอกมัยเหนือแล้วต้องการกลับรถเพื่อเข้าสู่ถนนเพชรบุรีหรือเลียบด่วนรามอินทราฯ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าเวิ้งตึกไทปิงแล้วเลี้ยวขวาก็ได้ นอกจากนี้บางครั้งบางโอกาสก็สามารถเลี้ยวขวาเข้าปั๊มบางจากได้ (ในกรณีที่มีใช้จ่ายในปั้๊ม)

g-map

กลับรถในซอยไทปิง

ce35
กลับรถในปั๊มบางจาก

ce36

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบขนส่งสาธารณะ มีรถเมล์สาย 23 , 72 ให้บริการ ป้ายรถเมล์ที่ใกล้โครงการ C Ekkamai มากที่สุดคือหน้าปากซอยเอกมัย 30 (วัดภาษี) โดยมีระยะห่างจากหน้าโครงการอยู่ที่ประมาณ 100 เมตร

ce37

ย่านนี้ก็มีแท็กซี่ผ่านเยอะครับ และหากใครนิยมใช้บริการเรียกผ่านแอพพลิเคชั่น ก็น่าจะมีรถพร้อมใช้วิ่งผ่านอยู่ตลอดเช่นกัน

ce38

นอกจากนี้ยังมีรถโดยสารขนาดเล็ก (รถกะป๊อ) วิ่งรับส่งเส้นทาง BTS เอกมัย-วัดภาษี

ce39

สรุปได้ว่า เอกมัยเหนือเป็นย่านที่มีทางเลือกการเดินทางหลากหลายและครอบคลุมหลายเส้นทางอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นย่านที่ดูผิวเผินเหมือนจะเดินทางไม่สะดวก แต่จริงๆ แล้วใกล้กับจุด Transportation หลายแบบทีเดียว ไม่ว่าจะทางด่วน ถนนเข้าสู่ CBD ในระยะไม่เกิน 30 นาที ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย จะเข้าสยามหรือไปสีลมช่องนนทรีด้วย BTS เอกมัยหรือไปสนามบินไม่ยากด้วย Airport Link รามคำแหง มีเรือคลองแสนแสบขึ้นที่ท่าเรือชาญอิสสระเพื่อเดินทางเข้าผ่านฟ้า Old town อโศก Modern Town ราชประสงค์ Shopping District นอกจากนี้ยังใกล้เส้นทางลัดไปพระโขนง คลองตัน ทองหล่อ สุขุมวิทได้อีกด้วยครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ C Ekkamai

c-ekkamai-podium

ชื่อโครงการ ภาษาไทย: ซี เอกมัย
ชื่อโครงการ ภาษาอังกฤษ: C EKKAMAI
เจ้าของโครงการ: The Choice Property Development Co., Ltd.
ที่ตั้งโครงการ: ใกล้กับซอยเอกมัย 30 ถนนเอกมัย (สุขุมวิท 63) เขตวัฒนา กรุงเทพ

 

ลักษณะโครงการ: คอนโดมิเนียม 1 อาคาร สูง 44 ชั้น และ อาคารร้านค้า 1 อาคาร สูง 2 ชั้น บนพื้นที่โครงการ: 3-3-0 ไร่จำนวนทั้งหมด 736 ยูนิต โดยแบ่งออกเป็นห้องชุดพักอาศัย จานวน 729 ยูนิต และร้านค้า 7 ยูนิต

 

มียูนิต type ประกอบด้วย

 

1 ห้องนอน 27 – 52 ตารางเมตร

2 ห้องนอน 51 – 65 ตารางเมตร

เพนท์เฮ้าส์ 82 – 126 ตารางเมตร

mapfinal

C EKKAMAI มีทั้งหมด 44 ชั้น และจะเป็นตึกที่สูงที่สุดบนถนนเอกมัย ด้วยความสูง 150 เมตร ออกแบบตัวอาคารตามรูปแบบ C SHAPE BUILDINGโดยคำนึงถึงการใช้งานของลูกบ้านและสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย โดยการออกแบบตึกรูปตัว C จะทำให้มีห้องที่หันไปทางทิศตะวันตกมีน้อยที่สุด และทุกห้องนอนถูก design ออกมาเพื่อไม่ให้มีหัวเตียงไหนหันทางทิศตะวันตก นอกจากนี้ตึกรูปตัว C ทำให้ทุกห้องนอนมีระเบียงที่ยาวขึ้นและสามารถรับวิวได้เต็มมากขึ้น

floor-7-39

ทุกชั้นถูกออกแบบให้มีช่องหน้าต่าง รวมถึงออกแบบให้มี Single Corridor ทั้ง 2 ปีกของอาคาร ทำให้แสงแดดส่องเข้ามาในตัวอาคารได้ เพื่อเพิ่มการ Flow ของสายลมและแสงแดด ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด

floor-6

ดีเวลลอปเปอร์ผู้พัฒนาโครงการถึงแม้ว่าจะเป็นรายใหม่ แต่ก็นับว่ามีความตั้งใจในการพัฒนาโครงการให้มากกว่าความเป็นที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “Human to Human” อันประกอบด้วย

 

  1. Attention to detail: ใส่ใจทุกรายละเอียดของการออกแบบและก่อสร้าง ด้วยจุดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่สะท้อนถึงความใส่ใจที่มีต่อผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น Single Corridor, การจัดวางเฟอร์ฯโดยไม่มีหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก และการเลือกใช้เฟอร์ฯเกรดพรีเมียม

c-ekkamai-one-bedroom-type-a4

  1. More Space: เพิ่มพื้นที่ในการอยู่อาศัยให้กว้างและสบายมากกว่าเดิม ผ่านการออกแบบฝ้าเพดานที่สูงกว่ามาตรฐานที่ 2.7 เมตรสำหรับห้อง 1 นอน และสูงภึง 4.2 – 5.5 เมตรสำหรับห้องพิเศษเพดานสูง นอกจากนี้ Facilities ต่างๆอย่าง Lobby ก็มีความสูง 7 เมตร และ 8 เมตรสำหรับ Sky lounge

c-ekkamai-high-ceiling-lobby c-ekkmai-perspective

  1. More Convenient Facilities: ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมขนาดใหญ่ มีขนาดมากกว่า 1,500 ตารางเมตร โดยมีถึง 4 ชั้น ได้แก่ สระว่ายน้ำยาว 28 เมตร, Working Space แบ่งโซนการใช้งาน, ฟิตเนสที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นเหมือนกับออกกำลังกายอยู่ใต้ต้นไม้, Jogging Track ที่มีความร่มรื่นแม้ยามเที่ยงวัน, Sky Garden และ Sky Lounge

c-ekkamai-pool c-ekkamai-remarkable-fitness-library-view

C Ekkamai  เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีความสูงมากที่สุดในเอกมัย ได้รับทัศนียภาพที่สวยงาม ไม่แออัด มาพร้อมกับราคาเฉลี่ยที่ต่ำกว่าคอนโดมิเนียมในย่านเอกมัยที่สร้างเสร็จแล้ว โดยมีราคาเฉลี่ยโดยประมาณอยู่ที่ 125,000 บาท ต่อตรม. โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่เป็น Prime residential area ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ชาวต่างชาติรู้จักชื่อย่านเอกมัยและมีร้านอาหาร ร้านค้า กิจกรรมการค้าที่ผสมผสานทั้งบรรยากาศท้องถิ่นและสากล เอกมัยเป็นแหล่งรวมผู้คน Creative เป็นย่านความคิดสร้างสรรค์ ทำให้บรรยากาศรอบๆ ดูสวยงามน่าดึงดูดใจ  ทำเลเอกมัยเหนือเป็นทำเลที่มีการเชื่อมต่อการคมนาคมหลากหลาย สะดวกสบายในการใช้รถยนต์ เส้นทางลัด ทางด่วน รถไฟฟ้า 2 สถานี ท่าเรือโดยสาร วินมอเตอร์ไซค์ รถเมล์ รถโดยสารขนาดเล็ก feeder รับส่งสถานีรถไฟฟ้า องค์ประกอบการคมนาคมเหล่านี้ช่วยให้เดินทางเข้าสู่ CBD ย่าน Shopping District หรือ Old Town ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

 

โครงการคาดว่าจะเริ่มก่อสร้าง ไตรมาสที่ 1 ปี 2560 และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้น ไตรมาสที่ 3 ปี 2562

 

สำหรับท่านใดที่สนใจก็สามารถไปร่วมงานพรีเซลได้ในวันที่ 15 – 16 ตุลาคม 2559

หรือเข้าไปที่ http://www.cekkamai.com/ เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ครับ

80m-twilight-scene-lowr

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง