เอพี – มิตซูบิชิ เอสเตท เปิดแผนร่วมทุนปี 2561 ย้ำแกนหลักพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิตแห่งอนาคต ประเดิมเปิดขายคอนโดแท่งแรก LIFE Sukhumvit 62

wipawan khampuwiang 16 January, 2018 at 11.28 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


หลังจากที่ เอพี ไทยแลนด์ ได้ประกาศความสำเร็จอย่างงดงามกับการทำสถิติยอดขายรวมปี 2560 พุ่งสูงกว่า 43,000 ล้านบาท เกินจากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 26,000 ล้านบาทถึง 65% ประเดิมต้นปีนี้เมื่อดัชนีการคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจประเทศที่น่าจะเติบโตได้ถึง 3.8 – 4 % พร้อมบรรยากาศการซื้อขายของผู้บริโภคปรับตัวกลับสู่ภาวะปกติ เอพี ได้ประกาศรุกตลาดคอนโดมิเนียมหนักกว่าเดิม จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป เดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกันต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยเน้นคีย์สำคัญมุ่งพัฒนานวัตกรรมดีไซน์และเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตInnovation for Quality Living in the Future

 

เริ่มตั้งแต่ปี 2557 เราได้เห็นภาพการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมทุนระหว่างเอพี ไทยแลนด์ – มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ซึ่งนับว่าความสำเร็จที่เกิดจากการทำงานร่วมกัน ส่งผลสู่การเติบโตทั้งในแง่การตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภคที่มองหาคอนโดมิเนียมใหม่ สู่การเติบโตของส่วนของยอดขาย ซึ่งในปีที่ผ่านมาเอพีได้พัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมทุนในสเกลที่ใหญ่ขึ้น ไม่ว่าจะเป็น LIFE ลาดพร้าว LIFE วิทยุ และ LIFE อโศก-พระราม 9 ส่งผลให้ยอดขายในส่วนของคอนโดมิเนียมโตขึ้นมากถึง 180% สู่ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามอง เมื่อสองพันธมิตร เอพี ไทยแลนด์ – มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ประกาศกางแผนร่วมทุนปี 2561 เร่งสานต่อการลงทุนหลังแผนการโอนกรรมสิทธิ์ 6 คอนโดร่วมทุนแรกออกมาสวยงาม ด้านมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ประกาศงบลงทุนในไทย มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ประเดิมลงนามร่วมทุนคอนโดแพคแรกกับ 4 โครงการใหญ่ ดันรวมมูลค่าโครงการร่วมทุน 5 ปีสูงกว่า 74,430 ล้านบาท

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “เอพี ได้ยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจที่แข็งแกร่งกับ มิตซูบิชิ เอสเตท ยิ่งขึ้น โดยในปีนี้เป็นปีที่ 5 เรามีแผนที่จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง-บนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง และในช่วงต้นปีได้มีการลงนามในสัญญาความร่วมมือพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกัน จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 23,000 ล้านบาท ซึ่งคอนโดมิเนียม LIFE Sukhumvit 62 จะเป็นโครงการแรกที่พร้อมเปิดในเดือนมีนาคม ผ่านระบบ AP iBooking และโครงการอื่นๆ จะทยอยเปิดตัวตามแผนงานที่กำหนดไว้

 

โครงการคอนโดใหม่ของเอพีที่จะเปิดตัวเป็นโครงการแรกในปีนี้คือ LIFE Sukhumvit 62 โดยเป็นโครงการคอนโดแรกของ AP ในย่านบางจาก บนโลเคชั่นสุดไพร์ม ทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วน หลังจากนำแบรนด์ LIFE ประสบความสำเร็จในการขายแบบ One Day Sold Out มาแล้วที่ LIFE Sukhumvit 48

มร. โชจิโร โคจิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ในนามของมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป กล่าวถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพเศรษฐกิจไทยและความสำเร็จในการพัฒนาโครงการร่วมกับ เอพี (ไทยแลนด์) ว่า “สำหรับงบลงทุนพัฒนาอสังหาฯ ในต่างประเทศของ MECG รวม 3 ปี (2561 – 2563) อยู่ที่ 4 แสนล้านเยน เป็นการลงทุนในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ยุโรป จีน โอเชียเนีย และกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของการลงทุนนี้ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ต่อไป โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่ทาง MECG เห็นโอกาสจากรายได้ต่อครัวเรือนของคนในกรุงเทพฯ ที่เพิ่มขึ้นทุกปี การขยายตัวของจำนวนประชากรที่ย้ายถิ่นฐานจากต่างจังหวัด อีกทั้งระบบขนส่งมวลชนที่พัฒนาไปมาก ส่งผลให้เกิดการกระจายออกของศูนย์กลางความเจริญของเมืองรูปแบบใหม่ ที่ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของคนไทยมีความคล่องตัวในลักษณะครอบครัวขนาดเล็กลงมากขึ้น”

 

“จากการร่วมมือกันที่ผ่านมา มีผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ทั้งในส่วนของยอดขายและการโอนกรรมสิทธิ์ โดยในส่วนของยอดขายคอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนปี 2557 – 2560 ทั้งสิ้น 11 โครงการ มียอดขายรวมเฉลี่ย 90% จากมูลค่ารวมทั้งสิ้น 51,430 ล้านบาท โดยเป็นโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ (1) RHYTHM สุขุมวิท 36 – 38 (2) ASPIRE รัชดา – วงศ์สว่าง (3) ASPIRE สาทร – ท่าพระ (4) RHYTHM อโศก 2 และ 2 โครงการล่าสุด ที่ได้เปิดโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 4/2560 ที่ผ่านมา คือ (5) Life ปิ่นเกล้า และ (6) RHYTHM รางน้ำ โดยลูกค้าให้การตอบรับโอนกรรมสิทธิ์ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเป็นผลจากการทำงานร่วมกันในการพัฒนาและประยุกต์ใช้ AP Check List หนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการควบคุมคุณภาพสินค้าที่เริ่มต้นตั้งแต่กระบวนการออกแบบพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบคุณภาพสินค้าอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งใจจะเดินหน้าทำงานร่วมกับเอพีฯ ต่อไปในการพัฒนาคอนโดมิเนียมตอบคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต เพื่อป้อนตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เรายังคงตั้งเป้าจะพัฒนาโครงการร่วมกับเอพี ด้วยมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท”

 

โดยภาพรวมตลาดอสังหาฯ ปี 61 การเติบโตของเศรษฐกิจประเทศที่มีแนวโน้มน่าจะเติบโตได้ถึง 3.8 – 4% การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงต้นปี 61 การแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ยังคงเกิดอย่างต่อเนื่องจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ถือครองส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 80%  ดังนั้นผู้ประกอบการที่หวังจะโตต่อต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงเร็วอยู่เสมอ โดยสินค้าคอนโดมิเนียมที่อยู่ในตลาดระดับกลางถึงบนมีแนวโน้มเติบโตได้ดีขึ้น เพราะมีซัพพลายในตลาดไม่มาก ขณะที่สินค้าแนวราบยังโตได้ต่อเนื่อง จากกำลังซื้อของเรียลดีมานด์

wipawan khampuwiang

wipawan khampuwiang

จบทางด้านภาษาไทยและชอบงานเขียน ชอบอ่านและดูรูปภาพรีวิวบ้าน คอนโดต่างๆ เบื่อกับการอยู่ห้องทั้งวันแบบไม่มีอะไรทำ ฉะนั้นงานอดิเรกก็เลยชอบหาที่เที่ยวและถ่ายภาพ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง