มั่นคงฯ ทุบสถิติ “ยอดขาย-รายได้-กำไร” ปี’58 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

เกริก บุณยโยธิน 25 February, 2016 at 17.00 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


มั่นคงฯ ภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่แรงไม่หยุด โชว์ฟอร์มผลประกอบการประจำปี 2558 ทุบสถิติ “ยอดขาย รายได้ และกำไรสุทธิ” สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทำยอดขายทะลุเป้ามากถึง 2,500 ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนถึง 25% ด้านรายได้จากการขายและบริการมากถึง 3,749 ล้านบาท เติบโตกว่า 60% ส่วนกำไรสุทธิโตสูงขึ้น 40% หรือ 626 ล้านบาท รุกเดินแผนงานปี’59 ต่อยอดการเติบโต ล่าสุดออกหุ้นกู้รองรับการขยายธุรกิจ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท อายุ 3 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.50 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ 23 กพ.- 3 มี.ค. นี้

คุณสุเทพ-MK.jpgRE

นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการผลักดันการเปิดตัวโครงการต่างๆ ตามแผนที่ได้วางไว้ และด้วยจุดแข็งในการพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพในทำเลทองของแหล่งที่อยู่อาศัย และการวางกลยุทธ์ปรับภาพลักษณ์องค์กร เพื่อมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน โดยบริษัทประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในปี 2558 ด้วยการรับรู้รายได้รวมจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายและเพื่อการเช่าและบริการ เป็นเงินทั้งหมด 3,749 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 60% เมื่อเทียบกับปี 2557 ส่วนด้านกำไรสุทธิสูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 40% หรือเท่ากับ 626 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไร 447 ล้านบาท”

 

ปัจจัยที่ทำให้บริษัทสามารถทำรายได้และกำไรสุทธิได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้ มาจากการวางแผนกลยุทธ์ปรับปรุงภาพลักษณ์ การปรับดีไซน์และภูมิทัศน์ของโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมด รวมถึงกลยุทธ์ทางด้านการขายและการตลาดเชิงรุก จึงทำให้บริษัทสร้างยอดขายทะลุเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้น 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นสูงถึง 25% เทียบกับปีก่อนหน้าที่มียอดขาย 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทมียอดขายสูงจากโครงการออกัสท์คอนโดมิเนียม โครงการชวนชื่น จรัญฯ 3 และ โครงการชวนชื่น กรีนบาวด์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า นอกจากนั้น บริษัทประสบความสำเร็จในการโอนกรรมสิทธิ์ โดยเฉพาะการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการโอนโครงการออกัสท์คอนโดมิเนียมได้ถึง 100%

 

บางส่วนของรายได้มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเช่าและบริการคือ ชวนชื่นกอล์ฟคลับ และอาคารสำนักงานให้เช่า นอกจากนั้นยังมาจากการขายที่ดินบางส่วนและจาก บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งดำเนินโครงการพัฒนาคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า ในเขตปลอดอากรเเละเขตทั่วไป

 

“ความสำเร็จของปี 2558 จะต่อยอดการดำเนินธุรกิจในปี 2559 ได้เป็นอย่างดี เราคาดการณ์รายได้เติบโตกว่า 10% ซึ่งนับเป็นการเริ่มก้าวสำคัญของมั่นคงฯ ซึ่งเราได้วางกลยุทธ์การเติบโตด้วยแผนรุกทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าและการบริการ โดยตั้งเป้าผลักดันทั้งสองธุรกิจมีสัดส่วนรายได้ 50:50 ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายจะรุกตลาดแนวราบเป็นหลักและเน้นพัฒนาระดับโครงการที่เรามีความเชี่ยวชาญและบริหารสัดส่วนรายได้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายให้อยู่ระดับการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี บริษัทฯ วางแผนเปิดตัว 5 โครงการแนวราบครอบคลุมเซ้กเม้นท์ตลาดบ้านราคา 3 ล้านถึง 10 ล้านบาทที่มีการเติบโตสูง สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าและการบริการนั้นคาดจะเริ่มมีการรับรู้รายได้เพิ่มเติมจาก บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด โดยเราตั้งเป้ารายได้จากการขายและบริการ 4,100 ล้านบาทภายในปี 2559” นายสุเทพกล่าวเพิ่มเติม

 

ล่าสุดทางบมจ. มั่นคงเคหะการได้ดำเนินการออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทน มูลค่ารวม 500 ล้านบาท อายุ 3 ปี 9 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ.2562 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.50 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ฟินันซ่า จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งได้ให้เปิดจองซื้อในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึง 3 มีนาคม 2559 นี้

 

“บมจ. มั่นคงเคหะการนับได้ว่าเป็นบริษัทฯที่มีผลประกอบการที่ดี และฐานะการเงินแข็งแกร่ง การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเป็นการนำมารองรับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต เพื่อต่อยอดแผนการดำเนินงานตามแผนปี 59 ซึ่งคาดว่าจะได้การตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี” นายสุเทพกล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mk.co.th หรือโทร 1162

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง